Lễ Khai giảng Chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức nhằm nâng cao năng lực điều hành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh Đồng Nai năm 2023

09 tháng 10 năm 2023

Với uy tín và chất lượng đào tạo đã được khẳng định trong hơn 47 năm qua, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) luôn là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, hiệp hội, cơ quan Nhà nước lựa chọn tập huấn, bồi dưỡng, và cung cấp kiến thức kinh tế, kinh doanh, quản lý, luật, công nghệ, và thiết kế cho nguồn nhân lực. Sáng ngày 06/10/2023 vừa qua, tại Hội trường của Tỉnh uỷ Đồng Nai, UEH đã phối hợp với Tỉnh ủy Đồng Nai long trọng tổ chức Lễ khai giảng “Chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức nhằm nâng cao năng lực điều hành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh Đồng Nai năm 2023” với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý nhằm thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho địa phương trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu” dành cho 46 quý Anh/Chị là Giám đốc các Sở/Ban/Ngành, Trưởng các Ban thuộc HĐND, Chủ tịch UBND các huyện/thành phố trực thuộc Tỉnh, Chủ tịch và Tổng Giám đốc các công ty trực thuộc tỉnh Đồng Nai.

Tham dự Lễ khai giảng, về phía Tỉnh ủy Đồng Nai có: Ông Hồ Thanh Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ông Phạm Xuân Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Sơn Hùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Bà Bùi Thị Yến – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bà Nguyễn Thị Hồng Trang – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Về phía UEH có: TS. Đinh Công Khải – Phó Hiệu trưởng UEH; TS. Nguyễn Lê Hoàng Thuỵ Tố Quyên – Giảng viên khoa Quản lý nhà nước; ThS. Nguyễn Kim Đức – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng.

Toàn cảnh Lễ khai giảng

Mở đầu phần phát biểu chỉ đạo khoá học, Ông Hồ Thanh Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng UEH chính thức nâng cấp mô hình quản trị thành “Đại học đa ngành, đa lĩnh vực”. Ông Sơn khẳng định tỉnh Đồng Nai luôn đặt trọng tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý và xem đây là một trong các khâu quan trọng của công tác cán bộ nhằm thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho địa phương trong bối cảnh mới. Ông đánh giá cao sự nỗ lực của UEH trong việc khảo sát và phỏng vấn sâu 15 Sở/Ban/Ngành của tỉnh Đồng Nai để nhận diện điểm nghẽn và xây dựng chương trình tập huấn sát với thực tiễn của địa phương. Ông cũng gửi gắm các cán bộ lãnh đạo, quản lý khi tham gia khoá tập huấn cần tăng cường tương tác, tranh luận, trao đổi, chia sẻ với đội ngũ chuyên gia của UEH để có thể cập nhật các mô hình kinh tế mới trong quá trình quản lý hoạt động của đơn vị trong thời gian tới.

Ông Hồ Thanh Sơn Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo

Phát biểu khai giảng khóa học, TS. Đinh Công Khải – Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Chương trình “Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý nhằm thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho địa phương trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu” được thiết kế riêng dành cho các cán bộ lãnh đạo và quản lý cấp chiến lược của tỉnh Đồng Nai nhằm hướng tới việc nâng cao năng lực hoạch định và lãnh đạo điều hành chính sách phát triển cho các cán bộ lãnh đạo và quản lý nhằm đáp ứng các yêu cầu lãnh đạo phát triển bền vững cho tỉnh Đồng Nai trong nhiệm kỳ 2021-2025 và chuẩn bị nhân sự lãnh đạo và quản lý trong nhiệm kỳ tới.”

TS. Đinh Công Khải – Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai giảng

Bà Nguyễn Thị Hồng Trang Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông qua các Quyết định tổ chức chương trình bồi dưỡng

Bà Bùi Thị Yến Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phổ biến nội quy lớp học

Chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức nhằm nâng cao năng lực điều hành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh Đồng Nai năm 2023 được thiết kế gồm 9 chuyên đề, diễn ra từ ngày 06/10 đến ngày 03/11/2023, gắn liền với thực tiễn tỉnh Đồng Nai gồm: (1) Năng lực cạnh tranh và chiến lược phát triển bền vững ở Đồng Nai trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu; (2) Hoạch định và thực thi chính sách phát triển bền vững; (3) Quản trị nguồn nhân lực trong tổ chức công; (4) Chuỗi giá trị nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và hoạt động liên kết thị trường; (5) Quản trị chuyển đổi số trong khu vực công: Cơ hội và thách thức; (6) Phát triển thành phố thông minh gắn với CNH - HĐH thúc đẩy phát triển bền vững ở Đồng Nai; (7) Lãnh đạo đổi mới sáng tạo trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0; (8) Chiến lược nâng cao năng lực cụm ngành du lịch Đồng Nai trong bối cảnh CMCN 4.0; và (9) Hội nhập kinh tế quốc tế và toàn cầu hoá – Vấn đề chính sách cho Đồng Nai.

Chương trình được thiết kế và triển khai theo phương pháp giảng dạy kết hợp giữa lý thuyết và các nghiên cứu tình huống, đặc biệt là thảo luận nhằm nhận dạng những vấn đề, điểm nghẽn trong quá trình phát triển của Tỉnh, từ đó đưa ra những ý tưởng, sáng kiến và giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề phát triển trong ngắn hạn và dài hạn.

TS. Đinh Công Khải chia sẻ chủ đề “Năng lực cạnh tranh địa phương tỉnh Đồng Nai”

TS. Nguyễn Lê Hoàng Thuỵ Tố Quyên chia sẻ chủ đề “Định hướng phát triển bền vững tỉnh Đồng Nai”

Hơn 47 năm xây dựng và phát triển, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã cung cấp cho xã hội một nguồn nhân lực chất lượng cao rất lớn, góp phần phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. Thương hiệu UEH đã được khẳng định trong và ngoài nước với các bảng xếp hạng uy tín như: Top 1000 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất thế giới (theo Bảng xếp hạng Eduniversal) từ năm 2014; Top 1 các trường đại học tốt nhất Việt Nam (theo Bảng xếp hạng U-Multirank); đặc biệt, là đại học khối ngành kinh tế đầu tiên và duy nhất Việt Nam vào bảng xếp hạng Top 401+ trường đại học tốt nhất châu Á (theo QS Asia Ranking năm 2023). Trên hành trình mới với chiến lược trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững, UEH sẽ tiếp tục phát huy vai trò đào tạo và nghiên cứu đa ngành, hướng đến sự phát triển bền vững của xã hội và đất nước.

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai giảng:

Ông Lại Thế Thông – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai chia sẻ

Ông Hồ Văn Hà – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai chia sẻ

Ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc Tổng công ty Sonadezi chia sẻ

Bà Nguyễn Thị Cát Tiên - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc chia sẻ

Ông Nguyễn Hữu Nguyên – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai chia sẻ

Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai chia sẻ

Ông Phạm Văn Cường – Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Nai chia sẻ

Bà Lê Thị Ngọc Loan – Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao – Du lịch tỉnh Đồng Nai chia sẻ

Ông Đặng Minh Đức – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai chia sẻ

Tin, ảnh: Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng

Chia sẻ