Lễ khai giảng Chương trình đào tạo trình độ sau đại học đợt 1 - Năm 2024

27 tháng 05 năm 2024

Sáng ngày 26/5/2024, tại cơ sở A - 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 - Năm 2024.

Toàn cảnh Lễ khai giảng

Tham dự Lễ khai giảng, về phía UEH có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học, GS.TS Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học, PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc Đại học, TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc Đại học cùng sự hiện diện của Ban giám hiệu các Trường thành viên UEH và Quý Thầy/Cô, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc Trường, Khoa/Viện đào tạo và học viên trúng tuyển.

Lễ khai giảng chương trình đào tạo trình độ sau đại học thực hiện theo Thông báo tuyển sinh đợt 1 năm 2024 với phương thức xét tuyển dựa trên hồ sơ ứng viên, điều kiện ngoại ngữ và điểm kiểm tra năng lực dạng GMAT để xét tuyển. Đợt này, UEH có 16 ngành đào tạo trình độ Thạc sĩ và 09 ngành đào tạo ở trình độ Tiến sĩ.

GS.TS. Sử Đình Thành phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS. Sử Đình Thành cho biết: “Trong thời gian qua UEH đã không ngừng đầu tư đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy, xây dựng hệ thống dữ liệu phục vụ giảng dạy, học tập theo chuẩn mực quốc tế; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, gia tăng công bố quốc tế; mở rộng hoạt động liên kết quốc tế; mở rộng đào tạo theo chương trình quốc tế bằng tiếng Anh ở trình độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ… Chương trình đào tạo sau đại học của UEH với mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực có trình độ cao về lý thuyết và ứng dụng, có khả năng nghiên cứu độc lập, sáng tạo, phát triển và giải quyết những vấn đề mới trong khoa học, giải quyết những vấn đề khoa học, thực tiễn thuộc ngành, chuyên ngành được đào tạo, có khả năng giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, hướng dẫn nghiên cứu khoa học và hoạt động chuyên môn. Vì vậy, các học viên cao học có quyền an tâm và tự hào khi được học trong một cơ sở giáo dục đại học có uy tín, được xã hội công nhận và đã định vị là Đại học có chất lượng cao trong cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan quản lý ở Việt Nam, từng bước ghi dấu ấn ở thị trường khu vực và thế giới.”.

Bằng việc chú trọng các công tác đào tạo sau đại học, với phương châm khuyến khích học tập suốt đời, nâng cao chất lượng trình độ theo kịp yêu cầu của công việc hiện tại và tương lai, UEH đã khẳng định thương hiệu là một đại học tiên phong và tiêu biểu trong việc đóng góp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước. Trải qua hơn 48 năm, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã đào tạo hơn 15.000 Thạc sĩ làm việc tại cơ quan, tổ chức từ trung ương đến địa phương và doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai giảng:

Tin, ảnh: Phòng Marketing & Truyền thông

Chia sẻ