Lễ khai giảng Chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ Đợt 1 – Năm 2023

16 tháng 05 năm 2023

Sáng ngày 14/5/2023, tại Hội trường A1.16, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ khóa 2022 đợt 2 và Thạc sĩ Khóa 33.1.

Tham dự Lễ khai giảng, về phía ban lãnh đạo UEH có sự tham dự của: GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng;  TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng; cùng sự hiện diện của Ban giám hiệu các Trường thành viên UEH và Quý Thầy/Cô, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc Trường, Khoa/Viện đào tạo. Và đặc biệt là sự hiện diện của 365 anh/chị học viên cao học (Khóa K33.1) và 39 nghiên cứu sinh.

Toàn cảnh lễ khai giảng

365 học viên cao học của khóa tuyển sinh Sau đại học đợt 1 năm 2023 tại UEH đã xuất sắc vượt qua kỳ kiểm tra tiếng Anh và GMAT nghiêm ngặt để trúng tuyển vào 2 hệ thạc sĩ theo hướng ứng dụng và theo hướng nghiên cứu. Các chuyên ngành đào tạo bao gồm: Kế toán, Marketing, Quản trị nhân lực, Quản lý công (Vĩnh Long), Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông, Quản trị bền vững Doanh nghiệp và môi trường, Quản trị bệnh viện, Kinh tế và quản trị lĩnh vực sức khỏe, Luật Hiến pháp & Luật Hành chính (Vĩnh Long), Toán kinh tế, Ngân hàng (Vĩnh Long) và Kinh tế chính trị.

Đối với chương trình đào tạo Tiến sĩ, 39 học viên trúng tuyển ở các chuyên ngành gồm: Kế toán; Quản trị kinh doanh; Tài chính - Ngân hàng; Kinh tế phát triển; Kinh tế chính trị; Luật kinh tế; Thống kê.

Phát biểu tại Lễ khai giảng Khóa đào tạo cao học đợt 1 năm 2023, GS.TS. Sử Đình Thành – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Với vai trò là cơ sở đào tạo Sau đại học sớm nhất ở khu vực phía Nam cùng hơn 33 năm đào tạo Sau đại học, UEH đã đào tạo hơn 15.000 Thạc sĩ và hơn 540 Tiến sĩ, họ đang phát huy rất tốt vai trò của mình trong các cơ quan tổ chức trung ương, địa phương và doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Chương trình đào tạo sau đại học của UEH đặt mục tiêu đào tạo ra những Thạc sĩ, Tiến sĩ kinh tế nắm vững lý thuyết, có trình độ cao về thực hành, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc ngành, chuyên ngành được đào tạo. Đặc biệt, trong thời gian qua, Nhà trường đã không ngừng đầu tư đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy, xây dựng hệ thống dữ liệu phục vụ giảng dạy, học tập theo chuẩn mực quốc tế; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, gia tăng công bố quốc tế; mở rộng hoạt động liên kết quốc tế; mở rộng đào tạo theo chương trình quốc tế bằng tiếng Anh ở trình độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ… Cùng với quá trình quốc tế hóa, UEH đang thực hiện chiến lược tái cấu trúc, hình thành Đại học đa ngành, định hướng nghiên cứu có danh tiếng học thuật trong khu vực. Vì vậy, các học viên có quyền an tâm và tự hào khi được học trong một ngôi trường có uy tín, được xã hội công nhận và đã định vị là trường có chất lượng cao trong cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan quản lý ở Việt Nam, từng bước ghi dấu ấn ở thị trường khu vực và thế giới. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ, tôi tin rằng các anh/chị sẽ phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình trong công tác thực tiễn ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước hay các cơ quan quản lý, có đủ điều kiện và bản lĩnh đóng góp trí tuệ của mình để phát triển nền kinh tế địa phương và đất nước, góp phần đưa thương hiệu Việt ra thị trường toàn cầu.”

GS.TS. Sử Đình Thành -  Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai giảng

Tiếp tục chương trình, PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học đã công bố Quyết định trúng tuyển của các học viên Chương trình đào tạo Thạc sĩ và nghiên cứu sinh Chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ đợt 1 năm 2023.

PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học công bố Quyết định trúng tuyển

Cũng trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo Viện đào tạo Sau đại học cùng các đơn vị khác đã phổ biến Quy chế đào tạo, các quy định đăng ký học phần đến các học viên chương trình đào tạo Thạc sĩ; Phổ biến quy chế đào tạo trình độ Tiến sĩ và Giới thiệu Tạp chí Nghiên cứu kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) đến các nghiên cứu sinh.

Lãnh đạo Viện đào tạo Sau đại học chia sẻ quy chế đào tạo Tiến sĩ, thạc sĩ

Giới thiệu Tạp chí Nghiên cứu kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) 

Trải qua hơn 47 năm hình thành và phát triển, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã dần khẳng định thương hiệu của một trường đại học tiêu biểu và quan trọng trong nền giáo dục Việt Nam. UEH đã và đang có những đóng góp góp phần đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao trong đa dạng các lĩnh vực khác nhau, bao gồm kinh tế, kinh doanh, quản lý công, quản lý kinh tế, pháp luật, công nghệ và thiết kế cho cả khu vực công và khu vực tư nhân của đất nước, chú trọng hội nhập quốc tế. Đặc biệt, là cơ sở đào tạo sau đại học đầu tiên ở khu vực phía Nam, Trường đã đào tạo hơn 15.000 Thạc sĩ trong 33 năm hoạt động. Ngoài ra, trường hiện đào tạo trên 30 chuyên ngành cao học phục vụ nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của các cơ quan, doanh nghiệp, các trường đại học, phổ thông, cao đẳng.

Một số hình ảnh khác tại lễ khai giảng:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Viện Đào tạo Sau đại học

Chia sẻ