Lễ khai giảng - Hoạt động định hướng dành cho tân sinh viên Vừa làm vừa học khóa K2021, VB1/TP4, VB2/TP4

14 tháng 10 năm 2021

Để đảm bảo người học có trải nghiệm tốt nhất, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) chú trọng đến việc chuyên nghiệp hóa công tác sinh viên và nâng cao chất lượng dịch vụ dành cho người học. Điều này được thể hiện qua việc Nhà trường đồng hành cùng người học ngay từ những bước đầu tiên trên hành trình đến với UEH thông qua hoạt động định hướng đầu khóa dành cho tân sinh viên, hoạt động này cung cấp thông tin hữu ích giúp người học phát triển và hoàn thiện bản thân khi theo học tại trường.

Tối ngày 08/10/2021, trên nền tảng Cisco Webex, UEH đã tổ chức Lễ khai giảng và hoạt động Định hướng dành cho tân sinh viên vừa trúng tuyển hệ Vừa làm vừa học khóa K2021, VB1/TP4, VB2/TP4. Chương trình có sự tham gia của Lãnh đạo trường và đại diện Phòng Đào tạo thường xuyên, Phòng Kế hoạch đào tạo - Khảo thí, Phòng Marketing - Truyền thông, Thư viện, Phòng Công nghệ Thông tin và Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học và đặc biệt sự có mặt của gần 270 tân sinh viên hệ vừa làm vừa học.

Mở đầu chương trình, TS. Bùi Quang Hùng, Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Nhà trường rất trân trọng khi anh, chị đã tin tưởng, lựa chọn UEH là nơi tiếp tục đồng hành trên chặng đường nâng cao tri thức. Nhà trường luôn phấn đấu và mang đến cho anh chị một môi trường học tập tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại cùng với nguồn học liệu quốc tế và đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, luôn tận tâm trong quá trình giảng dạy. Hy vọng các anh chị sẽ nỗ lực, kiên trì vượt qua thử thách vừa học vừa làm để đạt được kết quả tốt nhất.”

Phó Hiệu trưởng TS. Bùi Quang Hùng gửi lời chào mừng đến các tân sinh viên K2021, VB1/TP4, VB2/TP4 hệ Vừa học vừa làm

Phần nội dung chính của chương trình, đại diện các đơn vị thuộc UEH chia sẻ những thông tin hữu ích, thiết thực đến tân sinh viên như Quy chế đào tạo, đăng ký học phần, quy định khảo thí, định vị thương hiệu Đại học UEH, kho học liệu, cách kết nối và khai thác dữ liệu từ Thư viện thông minh của trường, khai thác hạ tầng công nghệ  “Đại học thông minh”, đặc biệt hệ thống chăm sóc hỗ trợ chuyên nghiệp người học.

Báo cáo viên tham gia báo cáo trong chương trình

Đến với phần hai, các anh, chị tân sinh viên đã chủ động, giao lưu tương tác và đặt câu hỏi đến Thầy, Cô đại diện cho các đơn vị. Theo đó, những vấn đề như chuyển điểm môn học, đăng ký học phần, học phí và tham gia hoạt động ngoại khóa tại UEH … được tân sinh viên quan tâm và đặt câu hỏi nhiều nhất, điều này cho thấy sự kỹ lưỡng và tham gia với tâm thế chủ động của tân sinh viên.

Thông qua Lễ khai giảng và kết hợp với nội dung định hướng được tổ chức khoa học và bài bản, nhà trường hy vọng đây sẽ là hành trang đầu tiên mang lại nhiều thông tin bổ ích dành cho anh, chị vừa trúng tuyển hệ vừa học vừa làm, đánh dấu sự khởi đầu thuận lợi cho hành trình sắp tới. Sau buổi lễ, các anh, chị đã có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo hệ vừa học vừa làm, quy định/quy chế cũng như hệ thống hỗ trợ, chăm sóc người học để thích nghi thật tốt khi học tập tại Trường. Ngoài ra, Nhà trường giới thiệu và thân mời anh, chị truy cập Trang định hướng sau nhập học tại địa chỉ https://nhaphoc.ueh.edu.vn/dinh-huong-sau-nhap-hoc/ để tìm hiểu thêm chi tiết tất cả thông tin liên quan cần biết dành cho hệ Vừa làm vừa học. UEH chúc các anh, chị tân sinh viên VB1/TP4, VB2/TP4 Khóa K2021, nhiều sức khỏe, bình an và có một hành trình học tập thành công.

 Các tân sinh viên Khóa K2021 Vừa làm vừa học giao lưu cuối giờ 

Cảm nhận của người học về chương trình

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ