Lễ khai giảng Khóa đào tạo trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2022

31 tháng 10 năm 2022

Sáng ngày 30/10/2022, tại Hội trường A116, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trong tổ chức Lễ khai giảng Khóa đào tạo trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2022. Tiếp tục đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình 32 năm đào tạo Sau đại học của UEH.

Tham dự Lễ khai giảng, về phía ban lãnh đạo UEH có sự tham dự của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; cùng sự hiện diện của Ban giám hiệu các Trường thành viên UEH và Quý Thầy/Cô, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc Trường, Khoa/Viện đào tạo. Và đặc biệt là sự hiện diện của các anh/chị học viên cao học (Khóa 32.2) và 41 nghiên cứu sinh.

Toàn cảnh lễ khai giảng

Các học viên của khóa tuyển sinh Sau đại học đợt 2 năm 2022 tại UEH đã xuất sắc vượt qua kỳ kiểm tra tiếng Anh và GMAT nghiêm ngặt để trúng tuyển vào 2 hệ thạc sĩ theo hướng ứng dụng và theo hướng nghiên cứu. Các ngành đào tạo gồm: Quản trị kinh doanh + EMBA; Tài chính; Luật kinh tế; Kinh doanh quốc tế; Kế toán; Marketing; Ngân hàng; Quản trị nhân lực; Kinh doanh Thương mại; Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông; Kinh tế và quản trị lĩnh vực sức khỏe; Quản lý công; Quản trị bền vững doanh nghiệp và môi trường; Quản trị bệnh viện; Tài chính công; Kinh tế chính trị; Quản lý kinh tế.

Đối với chương trình đào tạo Tiến sĩ, 41 học viên trúng tuyển ở các chuyên ngành gồm: Kế toán; Quản trị kinh doanh; Tài chính; Ngân hàng; Luật kinh tế; Kinh tế phát triển; Tài chính công; Quản trị nhân lực; Thống kê. Trong đó, trong đó có 4 nghiên cứu sinh là người nước ngoài tham gia chương trình đào tạo bằng tiếng Anh.

Phát biểu khai giảng Khóa đào tạo cao học đợt 2 năm 2022, GS.TS. Sử Đình Thành -  Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Với vai trò là cơ sở đào tạo Sau đại học sớm nhất ở khu vực phía Nam cùng hơn 32 năm đào tạo Sau đại học, UEH đã đào tạo hơn 15.000 Thạc sĩ và hơn 540 Tiến sĩ, họ đang phát huy rất tốt vai trò của mình trong các cơ quan tổ chức trung ương, địa phương và doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Chương trình đào tạo sau đại học của UEH đặt mục tiêu đào tạo ra những Thạc sĩ, Tiến sĩ kinh tế nắm vững lý thuyết, có trình độ cao về thực hành, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc ngành, chuyên ngành được đào tạo. Đặc biệt, trong thời gian qua, Nhà trường đã không ngừng đầu tư đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy, xây dựng hệ thống dữ liệu phục vụ giảng dạy, học tập theo chuẩn mực quốc tế; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, gia tăng công bố quốc tế; mở rộng hoạt động liên kết quốc tế; mở rộng đào tạo theo chương trình quốc tế bằng tiếng Anh ở trình độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ… Cùng với quá trình quốc tế hóa, UEH đang thực hiện chiến lược tái cấu trúc, hình thành Đại học đa ngành, định hướng nghiên cứu có danh tiếng học thuật trong khu vực. Vì vậy, các học viên có quyền an tâm và tự hào khi được học trong một ngôi trường có uy tín, được xã hội công nhận và đã định vị là trường có chất lượng cao trong cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan quản lý ở Việt Nam, từng bước ghi dấu ấn ở thị trường khu vực và thế giới. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ, tôi tin rằng các anh/chị sẽ phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình trong công tác thực tiễn ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước hay các cơ quan quản lý. Có đủ điều kiện và bản lĩnh đóng góp trí tuệ của mình để phát triển nền kinh tế địa phương và đất nước, góp phần đưa thương hiệu Việt ra thị trường toàn cầu.”

GS.TS. Sử Đình Thành -  Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai giảng

Tiếp tục chương trình, PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học đã công bố Quyết định trúng tuyển của các học viên Chương trình đào tạo Thạc sĩ và  nghiên cứu sinh Chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ đợt 2 năm 2022.

PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học công bố Quyết định trúng tuyển

Cũng trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo các phòng ban UEH đã phổ biến Quy chế và giới thiệu các hoạt động định hướng tại UEH đến các học viên như: Phổ biến quy chế chương trình đào tạo Thạc sĩ; Phổ biến quy chế đào tạo trình độ Tiến sĩ; Giới thiệu Tạp chí Nghiên cứu kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES); Giới thiệu công bố quốc tế.

 Lãnh đạo các phòng, ban UEH đã phổ biến Quy chế và giới thiệu các hoạt động định hướng tại UEH đến các học viên

Trong suốt 46 năm vừa qua, UEH đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức để gặt hái được nhiều thành công, đóng góp quan trọng cho nền giáo dục, sự phát triển của đất nước và trách nhiệm với xã hội. Thương hiệu Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã khẳng định được sự uy tín, chất lượng trong hệ thống đại học công lập trọng điểm của quốc gia, từng bước ghi dấu ấn học thuật trên bản đồ giáo dục thế giới. Cùng với đó là việc phát huy vai trò của một cơ sở đào tạo Sau đại học trọng điểm của khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung với lịch sử hơn 32 năm.

Bước trên hành trình mới, với mô hình mới và chiến lược mới - Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh - Đại học Đa Ngành và Bền vững, UEH đã sẵn sàng mang đến cho người học những chương trình đào tạo tốt nhất để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao gia nhập thị trường lao động trong nước và quốc tế, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội.

Một số hình ảnh khác tại lễ khai giảng:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ