Lễ khai giảng Lớp đào tạo trình độ Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý công

06 tháng 01 năm 2022

Sáng ngày 08/01/2022, tại Phòng A205, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Lễ khai giảng Lớp đào tạo trình độ Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý công Khóa 2 cho 27 học viên là những cán bộ đang làm việc tại các cơ quan Quận 3, TP.HCM.

Lễ khai giảng có sự tham dự của: Đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 3; Đồng chí Nguyễn Đình Phát - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy.

Về phía lãnh đạo UEH có tham dự của GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; PGS.TS. Từ Văn Bình - Phó Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học. Cùng với sự hiện diện của 27 anh/chị học viên Lớp đào tạo trình độ Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý công.

Toàn cảnh Lễ khai giảng

Phát biểu khai giảng lớp học, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Hơn 45 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã đạt nhiều thành tựu trong hệ thống giáo dục đại học công lập Việt Nam và thế giới. Giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030, Nhà trường hướng đến Đại học Đa ngành và Bền vững với những chiến lược phát triển mới, đáp ứng xu thế của toàn cầu, hành động vì sự phát triển bền vững của nền kinh tế và xã hội. Những năm qua, lớp điều hành cao cấp Quản lý công là sản phẩm đào tạo đặc thù của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, thể hiện trách nhiệm của Nhà trường trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho cán bộ, đóng góp chính sách, phản biện chính sách vì cộng đồng. Sắp tới bên cạnh lớp Quản lý công này, Nhà trường cũng xây dựng lớp Chính sách công, trong đó trợ cấp học bổng cho các cán bộ cao cấp. Trong hành trình đóng góp cho cộng đồng, chúng tôi nhận thấy trách nhiệm của Nhà trường trong việc đào tạo nên nguồn cán bộ cao cấp và luôn nỗ lực hết mình. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi xin tuyên bố khai giảng lớp đào tạo thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý công”.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu khai giảng

Tiếp tục chương trình, PGS.TS. Từ Văn Bình - Phó Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học đã công bố quyết định trúng tuyển của 27 27 anh/chị học viên Lớp đào tạo trình độ Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý công.

PGS.TS. Từ Văn Bình - Phó Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học công bố quyết định trúng tuyển

Đánh giá cao chương trình đào tạo của UEH, Đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 3 chia sẻ: “Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trong những năm qua đã có cùng phối hợp Quận 3, đặc biệt nhất là trong năm 2017 đã tổ chức thành công khóa 1 của Chương trình đào tạo thạc sĩ điều hành cao cấp quản lý công, giúp cho các cán bộ của Quận được nâng cao về năng lực quản lý, lãnh đạo trong khu vực công; khả năng ứng dụng thực tiễn trong điều kiện và bối cảnh của Quận. Tính đến thời điểm hiện tại, 42,4% cán bộ là học viên của chương trình đào tạo trên đã được đề bạt, điều động, bổ nhiệm và quy hoạch vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý cao hơn của Quận.

Nhận thấy sự thiết thực, bổ ích và hiệu quả của lớp Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý công khóa 1, nhằm tiếp tục nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ quận đến cơ sở có đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng tốt cho yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong những năm tiếp theo, Quận 3 tiếp tục phối hợp cùng UEH thực hiện chương trình đào tạo Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý công khóa 2”.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 3 phát biểu

Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý công (EMPM) hướng đến mục tiêu trang bị cho học viên năng lực để trở thành nhà quản lý điều hành cấp cao trong khu vực công, có đủ khả năng để lãnh đạo giải quyết những vấn đề có tầm ảnh hưởng rộng khắp một cách có hiệu quả. Do đó, chương trình trang bị những kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng cho học viên trong quá trình học như: phân tích chính sách, phương pháp xây dựng tầm nhìn và sứ mạng của tổ chức, phương pháp hoạch định chiến lược cho tổ chức, khả năng dẫn dắt, điều hành và tổ chức, khả năng thu thập thông tin đa chiều hỗ trợ việc ra quyết định, khả năng quản lý sự thay đổi, kỹ năng đàm phán, hiểu biết về đạo đức công, có hành vi chuẩn mực đối với người dân và có trách nhiệm phụng sự đối với xã hội.

Đối tượng đào tạo của chương trình là những cán bộ quản lý có 2 năm kinh nghiệm làm việc và có 1 năm kinh nghiệm quản lý từ cấp phòng, ban (hoặc tương đương) trở lên trong các cơ quan Nhà nước từ trung ương đến địa phương, doanh nghiệp nhà nước, các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận. Nội dung đào tạo được thiết kế trong 24 tháng (60 tín chỉ) gồm các học phần và luận văn tốt nghiệp.

Chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp Quản lý công (EMPM) của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đặt trọng tâm vào việc nâng cao năng lực quản lý và lãnh đạo của cán bộ quản lý trong khu vực công; khả năng ứng dụng thực tiễn trong điều kiện và bối cảnh của các vùng miền (địa phương) ở Việt Nam.

PGS.TS. Từ Văn Bình - Phó Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học phổ biến Quy chế, giới thiệu Chương trình đào tạo

Đại diện học viên của Lớp đào tạo trình độ Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý công, chị Phạm Thị Bích Phượng đã có đôi lời chia sẻ cảm nghĩ tại buổi Lễ khai giảng: “Lớp EMPM 5 là lớp thứ 2 của Quận 3 được tổ chức theo chương trình học đổi mới của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi rất vinh dự là những học viên được tham gia Chương trình đào tạo Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý công của Trường. Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần học tập của các anh chị học viên Quận 3, học tập nghiêm túc và đảm bảo hoàn thành tốt chương trình đào tạo của Nhà trường, xứng đáng với sự quan tâm và kỳ vọng của lãnh đạo Quận ủy – UBND Quận 3, đồng thời đảm bảo hoàn thành tốt công tác chuyên môn trong thời gian vừa học tập vừa làm việc”.

Chị Phạm Thị Bích Phượng - Đại diện học viên chia sẻ cảm nghĩ

Hơn 45 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã trở thành thương hiệu đại học top đầu trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và ghi dấu ấn trên thị trường thế giới, là nơi đào tạo nhà quản lý và doanh nhân thành đạt, góp phần phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. Với tính toàn cầu hóa, môi trường giáo dục tại UEH luôn xem trọng tính cá nhân của mỗi người học, giáo dục tư duy sáng tạo và rèn giũa cách giải quyết vấn đề theo góc nhìn đa ngành. UEH trao quyền để người học tự do lựa chọn ngành học, tự do chọn cách học, tự do định tương lai cho chính mình và truyền cảm hứng để thay đổi cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn, hướng tới sự bền vững cho môi trường, xã hội và nền kinh tế.

Một số hình ảnh khác:

Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ