Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa khoa Kế toán (UEH) và Công ty CP Phần mềm quản lý doanh nghiệp tại TP.HCM (FAST)

30 tháng 09 năm 2021

Ngày 24/9/2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Công ty cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp tại TP.HCM (công ty FAST). Sự hợp tác giữa UEH và FAST nằm trong chiến lược lan tỏa tri thức và các giá trị giáo dục toàn diện đến mọi người, cung cấp nguồn nhân lực trình độ chất lượng cao và đáp ứng thị trường lao động trong xu hướng thời đại công nghệ thay đổi nhanh chóng của UEH.

Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa khoa Kế toán UEH và Công ty FAST
 
Buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ được thực hiện theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của TS. Trần Anh Hoa - Trưởng Khoa Kế toán (UEH); TS. Nguyễn Phước Bảo Ấn - Phó trưởng Khoa Kế toán (UEH) cùng các Thầy/Cô là Trưởng bộ môn, Giám đốc chương trình đào tạo và các Thầy/Cô thuộc bộ môn Hệ thống thông tin kế toán (UEH). Về phía công ty FAST có sự hiện diện của ông Nguyễn Đông Phong - Phó Giám đốc chi nhánh FAST tại TP.HCM và Trưởng các phòng ban tham dự buổi lễ.
 
Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Trần Anh Hoa - Trưởng Khoa Kế toán đã chia sẻ: “Với mục tiêu kết nối doanh nghiệp, đào tạo gắn liền với thực tiễn nhu cầu xã hội theo chiến lược phát triển của Nhà trường, khoa Kế toán UEH luôn đặc biệt chú trọng xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo tiên tiến phù hợp với nhu cầu xã hội và sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ thông tin trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ của quốc gia. Sinh viên tốt nghiệp từ khoa Kế toán UEH luôn được đánh giá cao về chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp trong đội ngũ hành nghề kế toán và kiểm toán tại Việt Nam. Việc ký kế Biên bản ghi nhớ này sẽ mở ra hướng hợp tác mới và toàn diện, giúp phát huy thế mạnh của mỗi bên để gắn kết, tương hỗ lẫn nhau trong quá trình hoạt động và phát triển, hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích cho cả hai bên trong đào tạo, nghiên cứu, tư vấn, hướng nghiệp, và quảng bá thương hiệu.” 
 
TS. Trần Anh Hoa - Trưởng Khoa Kế toán phát biểu tại lễ ký kết
 
Về phía FAST, ông Nguyễn Đông Phong khẳng định: “Đây là cột mốc đánh dấu sự hợp tác giữa Khoa Kế toán - UEH và doanh nghiệp FAST. Với bề dày kinh nghiệm hơn 24 năm trong việc triển khai các giải pháp quản lý dành cho doanh nghiệp cùng một số phần mềm phục vụ đào tạo giáo dục, công ty FAST tin tưởng rằng FAST sẽ đem đến những công cụ hữu ích giúp các Thầy/Cô có thể triển khai kiến thức ứng dụng thực tế một cách cụ thể và sâu sắc nhất. Đối với các bạn sinh viên thì đây là cơ hội để các bạn tiếp cận với một trong những phần mềm phổ biến nhất hiện nay với khoảng 30.000 doanh nghiệp đang sử dụng và cũng có thể là một điểm cộng trong mắt các nhà tuyển dụng sau khi các bạn tốt nghiệp ra trường.”
 
Ông Nguyễn Đông Phong - Phó Giám đốc chi nhánh FAST tại TP.HCM phát biểu tại lễ ký kết
 
Nội dung thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết giữa UEH và FAST có thời hạn 05 năm hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội để UEH chuyển giao tri thức đến xã hội và tạo cơ hội cho sinh viên Khoa Kế toán học tập, nghiên cứu gắn liền với thực tiễn, cụ thể các hoạt động như: (i) Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn thông qua chương trình học kỳ doanh nghiệp, tour tham quan doanh nghiệp và chia sẻ tri thức; (ii) Kết nối thực hiện các nghiên cứu, dự án và tư vấn ứng dụng phần mềm kế toán và hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP); (iii) Kết nối thu hút nguồn nhân lực trong lĩnh vực triển khai và ứng dụng phần mềm hỗ trợ công tác kế toán và quản trị; và (iv) Phối hợp thực hiện chương trình UEH “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Phát triển bền vững”.
 
Trong năm 2021, hai bên dự kiến sẽ tổ chức các buổi ngoại khóa giới thiệu về những ứng dụng và tác động của phần mềm kế toán và hệ thống ERP đến nghề nghiệp kế toán trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, và ký kết thực hiện chương trình học kỳ doanh nghiệp. 
Tin, Ảnh: Khoa Kế toán, Phòng Marketing - Truyền thông
Chia sẻ