Lễ ký kết hợp tác giữa UEH và Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ (IMA)

26 tháng 05 năm 2023

Vào sáng ngày 24/05/2023, tại Hội trường A103, Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH) và Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ (IMA) đã có buổi ký kết thỏa thuận về hợp tác các chương trình đào tạo chuyên nghiệp nhằm nâng cao giáo dục và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

Về phía UEH có sự tham dự của: TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH; PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh doanh UEH (COB); TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH; PGS.TS. Phạm Quang Huy - Phó Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng phòng Marketing - Truyền thông; TS. Nguyễn Tấn Trung - Trưởng phòng Tổng hợp COB; TS. Trần Anh Hoa - Trưởng khoa Kế toán; TS. Nguyễn Phước Bảo Ấn - Phó Trưởng khoa Kế toán; các Thầy Cô Giám Đốc Chương trình, Trưởng, Phó các Bộ Môn và các Giảng viên thuộc Khoa Kế toán.

Về phía IMA có sự tham dự của: TS Josh Heniro - Giám đốc khu vực Đông Nam Á; Ông Gin Toh - Giám đốc, Quan hệ đối tác khu vực, Châu Á Thái Bình Dương cùng các đại diện lãnh đạo của Smart Train.

Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu khai mạc lễ ký kết, TS. Đinh Công Khai chia sẻ: “UEH chủ động quốc tế hóa các chương trình đào tạo của mình bằng cách thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các tổ chức chuyên nghiệp được công nhận trên toàn cầu. UEH coi trọng việc thúc đẩy hợp tác với các đối tác uy tín góp phần đáng kể vào sự phát triển giáo dục và nghề nghiệp của sinh viên. IMA là một tổ chức nghề nghiệp quốc tế liên tục nâng cao tiêu chuẩn xuất sắc cho nghề kế toán quản trị trong hơn 100 năm qua với khoảng 140.000 thành viên tại 150 quốc gia. Trong khi đó, tại Việt Nam, UEH được công nhận là một trong những trường đại học có hoạt động đào tạo về lĩnh vực kinh doanh, kinh tế, tài chính, kế toán tốt nhất khu vực với hơn 30.000 sinh viên đang theo học và hơn 250.000 cựu sinh viên, cùng mạng lưới các đối tác rộng khắp trên toàn cầu. Biên bản ghi nhớ giữa UEH và IMA đánh dấu một cột mốc quan trọng, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên các lộ trình học tập và giáo dục sâu rộng, trao quyền cho người học theo đuổi các bằng cấp chuyên môn được công nhận trên toàn cầu, giúp nâng cao đáng kể triển vọng nghề nghiệp trong tương lai của người học.”

TS. Đinh Công Khải – Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

Đại diện IMA, Tiến sĩ Josh Heniro bày tỏ niềm vui mừng khi cùng UEH - một trong những trường Top không chỉ ở Việt Nam mà còn của khu vực - ký kết thỏa thuận hợp tác. Dưới sự phát triển như vũ bão của công nghệ AI như hiện nay, ông khuyến nghị người học Kế toán phải không ngừng học hỏi, nỗ lực nâng cao kỹ năng nhằm bắt kịp tốc độ thay đổi của công nghệ. TS Josh Heniro nhấn mạnh: IMA cam kết sẽ sát cánh cùng UEH để hỗ trợ không chỉ sinh viên mà còn toàn thể đội ngũ giảng viên. Chúng tôi cung cấp nhiều nguồn lực khác nhau trị g 1 triệu USD cho sinh viên - giảng viên UEH, bao gồm học bổng và các khoản tài trợ nghiên cứu khác”.

TS. Josh Heniro – Giám đốc khu vực Đong Nam Á phát biểu

Lễ ký kết giữa Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH) và Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ (IMA)

Thay mặt Smart Train - Đơn vị đối tác đào tào chứng chỉ CMA bạch kim duy nhất tại Việt Nam, ThS. Trần Thị Xuân Mùi - Phó Giám đốc Smart Train, thành viên Ban đối ngoại Hội kế toán và kiểm toán Việt Nam (VAA) đã có những chia sẻ chúc mừng và kỳ vọng mối quan hệ hợp tác giữa UEH và IMA sẽ đạt được những thành công tốt đẹp trong thời gian tới.

ThS. Trần Thị Xuân Mùi - Phó Giám đốc Smart Train chia sẻ

Ngay sau buổi lễ ký kết trang trọng này, phần trò chuyện “talkshow” truyền cảm hứng về phát triển sự nghiệp với Ông Gin Toh, ThS. Trần Thị Xuân Mùi, Ông Trương Thành Trung - FCCA, CPA, giảng viên Smart Train, CFO tập đoàn bán lẻ lớn tại Việt Nam, và Bà Hoa Huỳnh Phương Anh - ACCA, Trợ lý giám đốc Smart Train đã lan tỏa niềm đam mê, sự yêu thích và khuyến khích tinh thần học tập không ngừng cho các sinh viên UEH đối với ngành nghề mà bản thân các bạn đã lựa chọn. Dù thời gian không quá dài nhưng phần trình bày trong chương trình đã đem lại rất nhiều những thông tin bổ ích, kinh nghiệm thiết thực, giúp các bạn sinh viên có thêm hành trang để trưởng thành hơn và trở thành những nhân sự xuất sắc trong tương lai. Chương trình này đã thu hút sự tham gia của hơn 100 sinh viên đang theo học ngành kế toán và kiểm toán của trường.

Talkshow truyền cảm hứng về phát triển sự nghiệp

Hiệp hội Kế toán quản trị Hoa Kỳ (Institute of Management Accountants - IMA) là hiệp hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, kế toán quản trị tại Hoa Kỳ, thành lập năm 1919. IMA là một trong những hiệp hội lớn nhất và có uy tín nhất tập trung vào việc thúc đẩy nghiệp vụ kế toán quản trị với hơn 140.000 hội viên được công nhận tại hơn 150 quốc gia.  IMA đã hai lần được The Accountant/International Accounting Bulletin, một nhà xuất bản kế toán toàn cầu có uy tín, vinh danh là Tổ chức Chuyên nghiệp của năm.

Lãnh đạo hai bên trao quà lưu niệm

Sự hợp tác giữa UEH và IMA trong thời gian qua cũng như trong thời gian tới sẽ giúp phát triển quá trình kết nối, hợp tác quốc tế và thúc đẩy mối quan hệ trên lĩnh vực giáo dục toàn diện. Đây được xem là một trong những giải pháp tích cực, hữu hiệu nhằm thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành, tạo cơ hội cho sinh viên UEH tham gia vào mạng lưới chuyên gia kế toán quốc tế, từ đó giúp họ nâng cao triển vọng nghề nghiệp trong tương lai và trở thành công dân toàn cầu.

Một số hình ảnh khác tại buổi ký kết:

Tin, ảnh: Khoa Kế toán COB, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ