Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UEH và Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC)

18 tháng 12 năm 2021

Thời gian vừa qua, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã phối hợp triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm hỗ trợ quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực nghiên cứu của hai bên. Các hoạt động hợp tác này đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của UEH, đồng thời hỗ trợ cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao vào đội ngũ nhân sự của Tổng Công ty. Hai bên cũng vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021 - 2025 vào ngày 16/8/2021 trên nhiều lĩnh vực, qua đó càng khẳng định mối quan hệ gắn kết lâu dài và bền chặt giữa Nhà trường và Tổng Công ty. Nhằm cụ thể hóa nội dung hợp tác trong năm 2022, chiều ngày 17/12/2021, Ban Giám hiệu UEH và Ban Lãnh đạo EVNHCMC đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.

Tham dự Lễ ký kết, về phía EVNHCMC có sự tham dự của Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên; Ông Nguyễn Văn Thanh - Thành viên Hội đồng thành viên - Tổng Giám đốc. Về phía UEH có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; cùng sự tham dự của quý đại biểu, thầy cô là lãnh đạo trường thành viên UEH, lãnh đạo, chuyên viên, nhân viên của các phòng ban thuộc 2 đơn vị.

Toàn cảnh lễ ký kêt giữa UEH và EVNHCMC

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH cho biết: “Trên chặng đường 45 năm phát triển với nhiều thành quả ý nghĩa, cùng chiến lược tái cấu trúc hướng đến Đại học UEH Đa ngành và Bền vững, UEH rất quan tâm tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài với các doanh nghiệp. Từ năm 2020, Trường triển khai chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững”, để có thể cùng doanh nghiệp đồng hành trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời mang lại giá trị cho xã hội và cộng đồng, đặc biệt là lan tỏa giá trị tri thức. Chương trình tập trung vào 4 lĩnh vực: Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn; Kết nối thực hiện các nghiên cứu, dự án; Kết nối thu hút nguồn nhân lực; Đóng góp Quỹ - Cùng UEH “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Phát triển bền vững”. Trong thời gian qua, giữa UEH và Tổng công ty cũng đã có những hợp tác toàn diện, từ nguồn nhân lực, đào tạo, đầu tư,… Trong bối cảnh mới, với chiến lược tái cấu trúc, hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác giữa Trường và Tổng công ty sẽ nâng cao hơn, hướng đến những giá trị phát triển bền vững.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu

Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC cũng có đôi lời phát biểu: “Tổng công ty Điện lực TP.HCM là một trong những công ty lớn của Việt Nam và khu vực. Đối với việc phát triển của Tổng công ty trong thời gian sắp tới thì một trong những điều quan trọng nhất là phát triển nguồn nhân lực và nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, do đó, chúng tôi rất quan tâm đến việc liên kết với các trường kinh tế, đặc biệt là Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh. Thời gian qua, việc hợp tác của 2 bên đã có những sự hiệu quả nhất định về nguồn nhân lực, đào tạo… Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới chúng ta sẽ nâng cao hơn nữa việc hợp tác phù hợp với bối cảnh thị trường, để phát huy tốt hơn nữa nguồn lực của 2 bên.”

Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC phát biểu

Theo nội dung ký kết, UEH và EVNHCMC thống nhất mối quan hệ hợp tác trong năm 2022 trên các hoạt động:

- Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn. Về phía EVNHCMC sẽ tổ chức Chương trình Thực tập/Học kỳ doanh nghiệp cho sinh viên UEH tại Tổng công ty; Chuyên gia của EVNHCMC sẽ tham gia chia sẻ, giảng dạy cho sinh viên UEH các nội dung, kỹ năng mềm liên quan đến lĩnh vực hoạt động, kinh doanh của Tổng công ty; Chuyên gia là lãnh đạo, quản lý cấp cao từ EVNHCMC sẽ cùng UEH xây dựng, đánh giá chương trình đào tạo và tham gia Hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp. Về phía UEH sẽ tham gia Hội đồng giám khảo đánh giá, xét công nhận chuyên gia cấp EVNHCMC; UEH sẽ chia sẻ, cập nhật các nghiên cứu khoa học, kiến thức mới hàng tháng đến EVNHCMC.

- Kết nối thực hiện các nghiên cứu, dự án. Trong đó, các chuyên gia, giảng viên, sinh viên UEH sẽ cùng tham gia thực hiện các dự án thực tế triển khai tại EVNHCMC; 2 bên phối hợp tổ chức tọa đàm, hội thảo giải quyết các vấn đề kinh tế mang tính thời sự hoặc chủ đề mà cộng đồng quan tâm.

- Kết nối thu hút nguồn nhân lực.

- Đóng góp quỹ - Cùng UEH “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Phát triển bền vững”

UEH và EVNHCMC ký kết thỏa thuận hợp tác

Buổi lễ ký kết khẳng định và đánh dấu bước phát triển trong mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Tổng công ty Điện lực TP.HCM. Sự hợp tác này nhằm tăng cường mối quan hệ giữa hai bên, phát huy thế mạnh để gắn kết, tương hỗ lẫn nhau trong quá trình hoạt động và phát triển, đồng thời hướng tới nghiên cứu, giải quyết các vấn đề mang tính thời đại, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội đất nước.

Một số hình ảnh khác tại lễ ký kết:

 Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

EVNHCMC đưa tin: EVNHCMC ký kết hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với trường Đại học kinh tế TP.HCM

 

Chia sẻ