UEH đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Điện lực TP.HCM

13 tháng 05 năm 2022

Chiều ngày 12/05/2022, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có buổi đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC), sự kiện này là dấu mốc cho nền tảng hợp tác lâu dài, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của 2 bên trong thời gian sắp tới.

Tham dự chương trình, về phía UEH có: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng kiêm phụ trách Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD-UEH); TS. Park Young June - Hiệu trưởng danh dự CTD-UEH; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng CTD-UEH; TS. Trịnh Tú Anh - Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM); PGS.TS. Trịnh Thuỳ Anh - Trưởng khoa Thiết kế Truyền thông (CTD-UEH); TS. Yi Dong Su - Phó Trưởng khoa Thiết kế Truyền thông (CTD-UEH) và ông Dong Jo Lee - Chủ tịch Tập đoàn Taelim (Hàn Quốc).

Về phía EVNHCMC có: Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV; Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc; Ông Lê Tân Định - Thành viên HĐTV; cùng các Phó TGĐ và lãnh đạo các Ban chức năng và đơn vị.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC đã báo cáo định hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Tập đoàn. Theo đó, thời gian tới, EVNHCMC tập trung đào tạo nhân lực cho quá trình chuyển đổi số, nhân lực chuẩn bị tham gia thị trường bán lẻ điện cạnh tranh (VREM), nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đào tạo về công nghệ quản lý/vận hành/bảo trì/sửa chữa lưới điện, đào tạo nguồn nhân lực quản trị doanh nghiệp. Đặc biệt, vấn đề quan tâm lớn nhất của Tập đoàn trong giai đoạn tới là xây dựng được bộ tiêu chí quản trị doanh nghiệp để đo lường, đánh giá mức độ trưởng thành và đặt mục tiêu phát triển; làm cơ sở đánh giá EVNHCMC so với các Công ty Điện lực tiên tiến trên thế giới, từ đó xác định lộ trình nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp đến năm 2025, tầm nhìn đến 2045.

Ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC báo cáo định hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Tập đoàn

Trên tinh thần chia sẻ cởi mở, lãnh đạo UEH và lãnh đạo EVNHCMC đã có những trao đổi về việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực theo đề xuất của EVNHCMC. Cụ thể:

- Hợp tác nghiên cứu thực tiễn tại Hàn Quốc: Các tiêu chí, chuẩn mực quản trị doanh nghiệp, mô hình quản lý nhân sự được áp dụng trong các doanh nghiệp điện lực Hàn Quốc; Các công cụ quản lý hiệu quả năng suất lao động, các phần mềm, mô hình đang được áp dụng, triển khai tại Hàn Quốc; Kinh nghiệm thực hiện chuyển đổi số tại các doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt là trong ngành năng lượng; Kinh nghiệm áp dụng các mô hình và phương pháp Quản trị rủi ro; Kinh nghiệm áp dụng và triển khai mô hình OKR.

- Hợp tác triển khai nghiên cứu ứng dụng: Nghiên cứu bộ tiêu chí hoặc thang điểm xếp hạng/đánh giá năng lực quản trị doanh nghiệp.

Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC trao đổi, đề xuất các hướng hợp tác với UEH

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường UEH chia sẻ: “Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là một trong những đại học công lập trọng điểm, uy tín hàng đầu của cả nước và đang trong quá trình thực hiện chiến lược tái cấu trúc, hình thành Đại học Đa ngành và bền vững, có danh tiếng học thuật trên thị trường thế giới. UEH sẽ đồng hành với Tổng công ty Điện lực TP.HCM trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đóng góp vào lộ trình phát triển của Tập đoàn, đồng thời mang lại giá trị cho xã hội và cộng đồng, đặc biệt là lan tỏa giá trị tri thức. Bên cạnh đó, UEH đã có ký kết thực hiện chương trình đào tạo CEO ở Hàn Quốc (học tại Việt Nam và Hàn Quốc), và năm nay sẽ là năm đầu tiên triển khai với các anh/chị học viên đến từ EVNHCMC”.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường UEH chia sẻ

TS. Park Young June - Hiệu trưởng danh dự CTD-UEH cũng đã có những chia sẻ và giới thiệu về chương trình đào tạo CEO ở Hàn Quốc ký kết với UEH. TS. Park Young June tin tưởng kế hoạch triển khai lớp quản lý cấp cao cho cán bộ quản lý của EVNHCM với phương án tổ chức 2 giai đoạn học tập trong nước và nghiên cứu thực tế tại Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) sẽ mở ra cho EVNHCMC và KEPCO nhiều cơ hội gặp gỡ, trao đổi để thực hiện các mục tiêu phát triển của EVNHCMC giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

TS. Park Young June - Hiệu trưởng danh dự CTD-UEH chia sẻ về chương trình đào tạo

Lãnh đạo 2 đơn vị tặng quà lưu niệm

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn lãnh đạo EVNHCMC đã giới thiệu và dẫn đoàn lãnh đạo UEH tham quan Trung tâm Điều độ Hệ thống điện và Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Đoàn lãnh đạo UEH tham quan Trung tâm Điều độ Hệ thống điệnTrung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC

Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Kinh tế TP.HCM và Tổng công ty Điện lực TP.HCM, tháng 04/2022 vừa qua, UEH đã chính thức triển khai “Chương trình đào tạo cán bộ quản lý cấp 3 - Tổng công ty điện lực TP.HCM năm 2022” cho 138 học viên đang làm việc tại EVNHCMC. Chương trình nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng quản trị doanh nghiệp hiện đại cho các cán bộ quản lý cấp 3 của EVNHCMC. Để tổ chức khóa, UEH đã mời Thầy/Cô có kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn tham gia giảng dạy và chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ lớp học, ứng dụng công nghệ trong công tác tổ chức, quản lý lớp như sử dụng App, Dashboard, LMS UEH và thẻ học viên điện tử.

Trải qua 46 năm hình thành và phát triển, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã trở thành thương hiệu đại học top đầu trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và ghi dấu ấn trên thị trường thế giới, là nơi đào tạo nhà quản lý và doanh nhân thành đạt, nhận được sự tin tưởng của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong việc đào tạo nhân lực, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Cơ quan báo chí đưa tin: 

1. Báo điện tử Đại biểu nhân dân: EVNHCMC và Trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh thảo luận về định hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

2. Trang tin điện tử Đảng bộ TP.HCM: EVNHCMC và Trường Đại học kinh tế TPHCM hợp tác tăng cường đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp

3. Báo Người Lao động: EVNHCMC hợp tác với UEH phát triển nguồn nhân lực

4. Tạp chí Công thương: EVNHCMC và Trường Đại học Kinh tế TP.HCM hợp tác phát triển nguồn nhân lực

5. Báo Pháp luật: EVNHCMC hợp tác với Đại học kinh tế TP.HCM về đào tạo, phát triển nhân lực

 

Chia sẻ