Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Saint Joseph, Ma Cao (University of Saint Joseph - USJ)

25 tháng 05 năm 2023

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Saint Joseph, Ma Cao (University of Saint Joseph - USJ) đã diễn ra thành công tốt đẹp vào sáng ngày 19 tháng 5 năm 2023 tại Cơ sở A UEH, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3.

Tham dự lễ ký kết, về phía Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh có sự tham gia của GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH; TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách UEH; PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Hiệu phó Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD); TS. Thái Kim Phụng - Hiệu phó Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD); TS. Hà Văn Sơn - Phó Trưởng khoa, phụ trách Khoa Toán - Thống kê; TS. Trịnh Tú Anh - Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và quản lý; TS. Chung Nhân Phú - phụ trách Viện Toán ứng dụng, và Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - Trưởng Phòng tổng hợp Trường Công nghệ và Thiết kế UEH.

Về phía đại diện USJ, có sự tham gia của GS. Álvaro Barbosa - Phó Hiệu trưởng USJ, GS. Carlos Sena Caires - Trưởng Khoa Nghệ thuật và Nhân văn, và ông Pedro Sou - Phòng Công tác sinh viên và cựu sinh viên, cùng các khách mời khác. Đặc biệt, đến tham dự lễ ký kết còn có sự tham gia và chứng kiến của ông Afonso Carlos Neves Vieira - Lãnh sự danh dự Bồ Đào Nha tại TP.HCM.

Đại học Saint Joseph (University of Saint Joseph - USJ) được thành lập năm 1996 tại Ma Cao và được xây dựng theo mô hình các trường đại học hàng đầu ở châu Âu. USJ thuộc top 401 - 600 các trường đại học theo Bảng xếp hạng THE Impact Rankings 2022 và xếp thứ 92 thế giới về chất lượng giáo dục.

Đại diện UEH và USJ tham dự lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH nhấn mạnh tầm quan trọng của đẩy mạnh hợp tác quốc tế đến việc thực hiện chiến lược phát triển UEH trở thành đại học đa ngành có uy tín ở Việt Nam và khu vực châu Á, hướng đến sự phát triển bền vững của cộng đồng. Do đó, việc xây dựng mối quan hệ với USJ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong các hợp tác về liên kết các chương trình đào tạo, các đề tài và hoạt động khoa học cùng với các chương trình trao đổi sinh viên và phát triển nguồn nhân lực, sẽ đánh dấu những bước tiến mới trong sự phát triển bền vững của hai đơn vị.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu tại buổi lễ

Đại diện cho USJ, GS. Álvaro Barbosa - Phó Hiệu trưởng USJ cũng bày tỏ sự cảm kích dành cho UEH vì sự tiếp đón nồng hậu và tổ chức lễ ký kết, đồng thời rất phấn khởi vì UEH là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam mà trường có cơ hội trao đổi và ký kết hợp tác. Với tốc độ phát triển rất nhanh của Việt Nam tại khu vực châu Á, USJ tin rằng việc xây dựng mối quan hệ hợp tác với UEH - một trong những trường đại học uy tín của khu vực, sẽ góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu, đào tạo, và khám phá các dự án mới trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực hai bên đều đang chú trọng như thiết kế, đổi mới sáng tạo, công nghệ thông tin, và ươm tạo.

GS. Álvaro Barbosa - Phó Hiệu trưởng USJ đại diện phát biểu tại lễ ký kết

Tại buổi ký kết, TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH cũng cho biết, UEH luôn chú trọng xây dựng mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế, đặc biệt trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển các chương trình đào tạo song bằng, trao đổi chuyên gia và sinh viên. Ngoài ra, hai bên có thể cân nhắc phát triển thêm các chương trình trao đổi thực tập sinh và nghiên cứu sinh nhằm đem lại kiến thức và trải nghiệm thực tế nhất cho người học, đồng thời tạo cơ hội cho các bạn khám phá và tìm hiểu thêm về văn hóa và con người bản địa.

TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH nhấn mạnh hợp tác quốc tế luôn được UEH chú trọng đẩy mạnh song song với phát triển chất lượng đào tạo

USJ là trường đại học tại Ma Cao có mối quan hệ hữu nghị thân thiết với Bồ Đào Nha với các hoạt động giao lưu và hợp tác trong nhiều năm; do đó, tham dự với tư cách khách mời danh dự, ông Afonso Carlos Neves Vieira - Lãnh sự danh dự Bồ Đào Nha tại TP.HCM cho rằng lễ ký kết hợp tác giữa UEH và USJ là sự kiện đánh dấu một bước tiến nữa trong mối quan hệ bạn bè giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha. Ông cũng mong rằng trong tương lai, hai quốc gia có thể cùng phát triển hơn nữa trong các lĩnh vực khác.

Ông Afonso Carlos Neves Vieira - Lãnh sự danh dự Bồ Đào Nha tại TP.HCM

Lễ ký kết giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Saint Joseph, Ma Cao đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu những bước phát triển mới thông qua các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm

Trong khuôn khổ chuyến thăm UEH, vào sáng và chiều ngày 18 tháng 5 năm 2023 tại cơ sở B, 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, GS. Álvaro Barbosa và GS. Carlos Sena Caires cũng đã tham gia chia sẻ tại 02 buổi workshop với chủ đề "Innovation, Entrepreneurship and Creativity" và "Design Thinking Methodology and Text-to-Image Artificial Intelligence".

GS. Álvaro Barbosa - Phó Hiệu trưởng Đại học Saint Joseph, Ma Cao tại buổi workshop "Innovation, Entrepreneurship and Creativity" sáng ngày 18/05/2023 do Viện Đổi mới sáng tạo, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH chủ trì

GS. Álvaro Barbosa GS. Carlos Sena Caires chụp hình lưu niệm cùng sinh viên UEH tại buổi workshop "Design Thinking Methodology and Text-to-Image Artificial Intelligence" vào chiều ngày 18/05/2023 do Khoa Thiết kế Truyền thông, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH chủ trì

Một số hình ảnh khác tại buổi ký kết:

PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH trao đổi về các hoạt động hợp tác sắp tới giữa hai bên

Hình ảnh các đại biểu và khách mời tham dự lễ ký kết

Hai bên trao tặng quà lưu niệm cho các đại diện

Tin và ảnh: Phòng Tổng hợp CTD, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ