UEH thăm và làm việc tại Đại học Saint Joseph (USJ), Macao, Trung Quốc

03 tháng 06 năm 2024

Tháng 5 vừa qua, đoàn công tác của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã có chuyến thăm và làm việc quan trọng tại Đại học Saint Joseph (USJ), Macao, Trung Quốc. Nhằm thảo luận về các chương trình hợp tác giữa UEH và USJ, các bên đã chia sẻ quan điểm và ý tưởng về việc làm thế nào để tận dụng tối đa tiềm năng của hai đại học trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu.

Dẫn đầu đoàn đại biểu UEH trong chuyến thăm và làm việc tới Đại học Saint Joseph (USJ), có TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; PGS. TS. Trịnh Thùy Anh - Phó Hiệu trưởng trường Công nghệ và Thiết kế UEH; TS. Trịnh Tú Anh - Viện trưởng Viện Đô thị Thông minh và Quản lý; và các giảng viên Khoa Thiết kế Truyền thông.

TS. Đinh Công Khải, đại diện UEH đã giới thiệu các kế hoạch hợp tác dự kiến cho năm học 2024-2025. Ông nêu bật những lợi ích mà sự hợp tác này mang lại, không chỉ cho sinh viên và giảng viên hai trường, mà còn cho cả cộng đồng học thuật quốc tế. Ông cũng biểu dương tiềm năng phát triển mạnh mẽ, cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng nghiên cứu khoa học xuất sắc tại Đại học Saint Joseph, đồng thời nhấn mạnh rằng đây là những yếu tố quan trọng giúp nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu của cả hai bên.

Đại diện từ phía Đại học Saint Joseph (USJ), Giáo sư Álvaro Barbosa, Phó Hiệu trưởng đã bày tỏ sự nhiệt tình và cam kết hỗ trợ các sự kiện hợp tác sắp tới. Ông nhấn mạnh rằng USJ luôn sẵn lòng chào đón và hợp tác với các đối tác quốc tế để cùng nhau phát triển. Các hoạt động hợp tác dự kiến giữa hai trường bao gồm việc triển khai chương trình cấp bằng kép với Khoa Thiết kế Truyền thông, tổ chức các chuyến tham quan học thuật, trao đổi sinh viên, tổ chức hội thảo khoa học quốc tế RTD (Resilience on Technology and Design), chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024, và việc UEH trở thành thành viên đồng tổ chức hội thảo quốc tế Artech tổ chức tại Việt Nam mỗi năm.

Đoàn UEH đến thăm và làm việc với Ban Giám hiệu USJ

Cũng trong chuyến thăm này, đoàn sinh viên từ UEH gồm 14 sinh viên đã tham gia khóa học trao đổi từ ngày 2 đến ngày 9 tháng 5 năm 2024 tại Macao với chủ đề “SUSTAINABILITY AND THE CITY”. Xuyên suốt thời gian diễn ra khóa học, các sinh viên đã có cơ hội thảo luận sôi nổi, tương tác các hoạt động và chia sẻ kiến ​​thức nhằm đưa ra ý kiến để thúc đẩy các hoạt động bền vững và giải quyết vấn đề của Macao. Các nhà nghiên cứu nổi tiếng trong lĩnh vực này đã cung cấp những hiểu biết sâu sắc có giá trị và tạo tiền đề cho những cuộc tranh luận kích thích tư duy.

Đoàn sinh viên UEH tham gia khóa học trao đổi tại USJ

Sinh viên UEH tham gia một buổi giảng bài của giáo sư Filipa Martins

Đại học Saint Joseph (USJ) là một trong những trường đại học tư thục lâu đời nhất tại Macao, với lịch sử thành lập từ năm 1911. USJ đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu, được xếp hạng trong top 500 của bảng xếp hạng Times Higher Education, trong đó ngành Digital communication của USJ được xếp hạng TOP 10 ở Châu Á, trở thành biểu tượng của sự giao thoa văn hóa và lịch sử phong phú. Với những thành tựu và tiềm năng sẵn có, USJ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế và phát triển giáo dục toàn cầu. Qua chuyến thăm và làm việc này, UEH hy vọng có thể tăng cường sự hợp tác phát triển giáo dục toàn cầu, mở đầu cho những hợp tác sâu rộng trong tương lai về đào tạo và nghiên cứu giữa 2 đại học với nhau.

Tin, ảnh: Khoa Thiết kế Truyền thông, CTD-UEH

Chia sẻ