Lễ ký kết thỏa thuận trao đổi sinh viên giữa Trường Kinh Doanh UEH và Đại học quốc gia Cao Hùng (Đài Loan)

06 tháng 07 năm 2023

Vào chiều ngày 21/6/2023, tại Đại học Quốc gia Cao Hùng (NUK), Đài Loan, Trường Kinh doanh UEH (COB) và Đại học Quốc gia Cao Hùng đã có buổi ký kết thỏa thuận trao đổi sinh viên giúp sinh viên có thêm cơ hội trải nghiệm học tập thú vị và nâng cao bản thân.

Toàn cảnh Lễ ký kết

Về phía Trường Kinh doanh UEH có sự tham dự của: PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng phụ trách COB; TS. Nguyễn Tấn Trung - Trưởng phòng Tổng hợp COB; PGS.TS. Lê Nhật Hạnh - Trưởng bộ môn Phương pháp nghiên cứu, khoa Quản trị COB.

Về phía trường Đại học Quốc gia Cao Hùng có sự tham dự của: PGS.TS. Yueh-Tuan Chen - Hiệu trưởng NUK; TS. Wu Xinghao - Giám đốc Văn phòng Quốc tế và Lãnh đạo các đơn vị thuộc NUK.

PGS.TS. Bùi Thanh Tráng chia sẻ: “Nhận thức được các giá trị và nguyện vọng chung của COB và NUK, hôm nay hai trường sẽ cùng nhau thiết lập mối quan hệ đối tác, cùng hợp tác trên các lĩnh vực quan tâm, tạo ra một nền tảng tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi kiến thức, nghiên cứu và cơ hội giao lưu cho sinh viên hai trường.”

Trên tinh thần đó, Trường Kinh doanh UEH và Đại học Quốc gia Cao Hùng đã chính thức ký kết Thỏa thuận trao đổi sinh viên cho giai đoạn một hoặc hai học kỳ với sự hỗ trợ tối đa từ hai bên. Thỏa thuận này sẽ giúp tạo nên một nền tảng vững chắc để COB và đối tác tăng cường mối quan hệ và kết nối mạnh mẽ, hiệu quả hơn trong tương lai.

Lễ ký kết gữa UEH và trường Đại học Quốc gia Cao Hùng (NUK)

Đại học quốc gia Cao Hùng (NUK - National University of Kaohsiung) là một trường đại học quốc lập hàng đầu tọa lạc tại quận Nam Tử, Cao Hùng, Đài Loan. Trường thành lập năm 2000 bởi chính phủ Đài Loan, nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách trong giáo dục giữa miền nam và miền bắc Đài Loan, thúc đẩy sự phát triển vượt trội nền kinh tế của khu vực phía Nam. Tuy có tuổi đời khá non trẻ, nhưng đã đạt được những thành tựu đáng nể, xếp thứ hạng cao trên những bảng phân loại quốc gia và thế giới. Liên tiếp hai năm 2006 – 2007 và 2015 – 2016, NUK được trao tặng giải thưởng “Chương trình giảng dạy bậc Đại học xuất sắc” của Bộ giáo dục Đài Loan. NUK có 7 khoa, đào tạo 29 chương trình đại học, 44 chương trình thạc sĩ, 29 chương trình tiến sĩ với gần 12.000 học viên đang theo học. Đội ngũ giảng viên của trường đều có kinh nghiệm dày dặn, 95% trong số đó có học vị Tiến sĩ. Trường cung cấp cho sinh viên nơi ở thuận tiện và an toàn trong khuôn viên trường với chi phí ăn ở hợp lý và phải chăng, đồng thời hứa hẹn một cuộc sống đại học giải trí và lành mạnh.

Sự hợp tác giữa COB và NUK trong thời gian tới sẽ giúp phát triển quá trình kết nối, hợp tác quốc tế và thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Đài Loan trên lĩnh vực giáo dục toàn diện. Từ đó giúp tạo ra nhiều cơ hội học tập và nghề nghiệp cho sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên UEH nói riêng.

Tin, ảnh: Trường Kinh doanh UEH

 

 

Chia sẻ