Lê Thuý Nhiên – cô sinh viên UEH đa tài với khối thành tích “khủng”

28 tháng 09 năm 2021

Quán quân cuộc thi Biện luận sinh viên kinh tế - DEBATE UEH 2021 đã gọi tên cô gái Lê Thuý Nhiên và Đội THE FLAMES - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing. Đây là một trong số rất nhiều thành tích mà Thuý Nhiên đã đạt được trong quá trình học tập và hoạt động tại môi trường UEH năng động.

Biện luận sinh viên kinh tế - DEBATE UEH 2021, cuộc thi tranh biện đầu tiên được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH). Cuộc thi tạo ra một sân chơi học thuật trí tuệ nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng trong giao tiếp, khả năng tư duy sáng tạo và có nhiều góc nhìn sâu rộng hơn trong các vấn đề về kinh tế - xã hội gắn liền với các khối ngành và kiến thức học tập tại trường. Thông qua chủ đề tại vòng chung kết là GenZ và COVID-19, các bạn sinh viên đã thẳng thắn và sáng tạo trong việc chia sẻ quan điểm và góc nhìn của thế hệ trẻ tiên phong cho một vấn đề rất nóng hiện nay.
 
 Quán quân cuộc thi Biện luận sinh viên Kinh tế - Debate UEH 2021
 
Trải qua các vòng thi đấu căng thẳng và kịch tính, 4 đội xuất sắc tranh tài tại Chung kết Cấp trường Cuộc thi Biện luận sinh viên kinh tế - DEBATE UEH 2021 diễn ra vào tối thứ 7, ngày 11/9/2021. Quán quân cuộc thi Biện luận sinh viên kinh tế - DEBATE UEH 2021 đã gọi tên cô gái Lê Thuý Nhiên và Đội THE FLAMES - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing. Không thể giấu được niềm vui, Thúy Nhiên đã lan tỏa: “Khi đạt Quán quân The Debate UEH 2021, mình cảm thấy thực sự rất bất ngờ, vỡ òa và hạnh phúc. Trải qua một hành trình từ vòng cấp Khoa, 2 vòng tại trường để đến được Chung Kết, mình cũng như các bạn trong nhóm đã học hỏi được nhiều bài học bổ ích cũng như những kỹ năng mà có lẽ nếu mình không tham gia The Debate năm nay thì mình cũng không có được. Và nhóm chúng mình quyết tâm trau dồi và hoàn thiện hơn để mang màu cờ Trường Đại học Kinh tế đi xa hơn tại vòng Cấp Thành.”
 
Lê Thúy Nhiên - là một cái tên nổi bật đến từ lớp FT001 - K44, chuyên ngành Ngoại thương, trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và hiện đang là thực tập sinh tại công ty PepsiCo Foods Việt Nam. Bên cạnh đó, Thúy Nhiên còn được biết đến khi sở hữu khối thành tích “khủng”  trong học tập và cả hoạt động Đoàn - Hội, được điểm qua một cách đầy ấn tượng với các thành tích tiêu biểu như:
  • Quán quân THE DEBATE UEH 2021
  • 3 Giải Nhất Chuỗi Bình luận sự kiện Kinh tế 2020 khoa Quản trị, Khoa Ngoại ngữ Kinh tế và Viện du lịch 
  • Giải A và giải B "Nhà Nghiên cứu trẻ 2021"
  • Bài nghiên cứu đăng trên kỷ yếu Hội thảo quốc tế ICBF 2021
  • Á quân 1 Cuộc thi Start-up Zone 2021 của CLB Nhân sự Khởi nghiệp UEH
  • Sinh viên 5 Tốt cấp trường 2020
  • Đạt giải thưởng đề tài môn học xuất sắc UEH500 2020
  • Giải Nhất Cuộc thi "Việt Nam trong tôi" 2020 Khoa Khoa học xã hội
  • Giải Ba cuộc thi Tiếng Anh "Sea To Sea" 2019
 Đại diện phát biểu tại Gala Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500
 
 Sinh viên 5 tốt cấp trường năm 2020
 
Với ngần ấy những thành tích được biểu dương, và khi nhìn lại hành trình chinh phục các cuộc thi tại UEH của bản thân mình, Thúy Nhiên đã chia sẻ: “Bản thân mình là người khá năng động nên mình tham gia các cuộc thi để giao lưu và học hỏi thôi. Nhưng thực sự rất may mắn khi được đi sâu vào những vòng trong và giành những giải thưởng cao quý từ các cuộc thi này. Việc tham gia nhiều cuộc thi giúp cho mình có thêm rất nhiều những trải nghiệm thú vị và những bài học từ các đồng đội, từ Ban giám khảo, Ban Tổ Chức. Và tham gia các cuộc thi làm cho thời sinh viên mình trọn vẹn hơn để sau này khi nhìn lại thì chẳng có gì hối tiếc vì mình đã được "cháy hết mình" tại UEH.”
 
Thúy Nhiên không chỉ hoàn thành xuất sắc qua việc chinh phục và đạt những giải cao trong các cuộc thi, mà còn tham gia mạnh trong các phong trào, hoạt động Đoàn - Hội. Hiện tại, Nhiên đang giữ chức vụ là Bí thư Chi đoàn FT001 - K44, CTV Đội VNXK và CTV Margroup. Chia sẻ về các hoạt động nổi bật tại UEH (Hoạt động Đoàn - Hội), Thúy Nhiên nói: “Là Bí thư Chi đoàn FT001 - K44, mình rất thích tham gia các hoạt động Đoàn Hội tại Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing cũng như các hoạt động của Trường tổ chức như MXH Chặng 2 năm 2019, Xuân Giảng đường năm 2020.  Bên cạnh đó, vào năm nhất và năm hai đại học, mình là CTV của Đội VNXK và nhóm Margroup, có lẽ đây là quãng thời gian chập chững của cô sinh viên mới bắt đầu vào đại học với những trải nghiệm mới mẻ, thú vị”.
 
Chiến dịch Tình nguyện sinh viên Kinh tế - Mùa hè xanh 2019
 
Không dừng lại ở đó, cô gái này còn để lại một ấn tượng đặc biệt với tài năng MC - người dẫn chương trình các chương trình lớn nhỏ tại UEH. Và xuất sắc khi đã đạt được các thành tích: Quán quân "Nét đẹp chiến sĩ 2019" của Đội Cộng tác viên UEH hay Quán quân Cuộc thi "Tìm kiếm MC 2019" của Đội Cộng tác viên UEH.“Điều đáng nhớ nhất tại UEH của mình có lẽ là mình có cơ hội làm MC cho các chương trình lớn của trường như: Ngày hội "Nối vòng tay lớn" 2020, Chung kết Cuộc thi Olympic Mác Lê-nin 2021, Chương trình Lửa Xuân Đội VNXK 2020, Chương trình "Sắc màu cảm xúc" 2020 khoa Quản trị…” – Thúy Nhiên chia sẻ.
 
MC chương trình Lửa xuân 2020
 
Ngoài những chia sẻ về chặng đường chinh phục vị trí Quán quân Cuộc thi Biện luận sinh viên Kinh tế - Debate 2021 và những thành công trong suốt thời gian qua, Thúy Nhiên còn gửi gắm những lời khuyên hữu ích đến với các bạn sinh viên UEH, đặc biệt là tân sinh viên K47: “UEH là môi trường cực kỳ năng động với rất nhiều những cơ hội cho chúng ta được thỏa sức đam mê, thỏa sức sức sáng tạo, trải nghiệm và lưu dấu thanh xuân tại nơi này. Các bạn K47 ơi! Dù bạn xuất phát điểm như thế nào, hãy thật tự tin với chính mình và chủ động tìm kiếm những cơ hội - những kho báu của UEH đang chờ bạn đến để khai phá, khai phá chính tiềm năng trong bạn đó!”.
 
Song, cũng không quên câu nói truyền cảm hứng đầy tâm đắc từ cô gái Lê Thúy Nhiên: "Follow your passion & Success will follow you!" - Hãy mạnh dạn theo đuổi đam mê bằng tất cả sức trẻ, sự nhiệt huyết, sự cố gắng và chắc chắn thành công sẽ theo đuổi bạn! 
 
Tin, Ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Phòng Marketing - Truyền thông
Chia sẻ