Lễ tổng kết - Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020 – Trọn vẹn một chặng đường

14 tháng 10 năm 2020

Chiều ngày 10/10/2020, trong không khí vô cùng sôi nổi và nhiệt huyết, tại hội trường B1.302 trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra thành công buổi Lễ tổng kết Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2020. Sau gần 3 tháng nỗ lực và cống hiến hết mình, tại buổi lễ, các chiến sĩ áo xanh đã có cơ hội cùng nhau nhìn lại chặng đường đã qua cùng những thành quả, dấu ấn và cả những kỷ niệm đầy cảm xúc.

Hâm nóng tinh thần chiến sĩ

Mở đầu buổi lễ, anh Phạm Quốc Việt của Đội Công tác xã hội đã bắt đầu chương trình bằng các trò chơi hấp dẫn và những cái khoác vai thân tình làm khuấy động và nóng dần bầu không khí hội trường.

Như được tiếp thêm năng lượng, các đội hình đã cùng nhau hô lại khẩu hiệu của mình. Từng tiếng reo hò vang lên mang một dấu ấn riêng đầy khí thế đã cho thấy ngọn lửa tình nguyện vẫn luôn rực cháy nơi trái tim người chiến sĩ.

Chưa dừng lại ở đó, Đội Văn nghệ Xung kích đã mang đến tiết mục ca múa Liên khúc “Khát vọng – Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” và CLB Guitar Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEHG) tiếp tục trình diễn bản nhạc acoustic “Đường đến ngày vinh quang”. Từng lời ca vang lên như đang soi chiếu lại những ngày xanh mà các bạn đã để một phần tuổi trẻ của mình ở đó.

Nhìn lại hành trình

Sau khi tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu, anh Dương Minh Mẫn – Bí thư Đoàn trường – Chỉ huy trưởng chiến dịch đã đánh giá, tổng kết những điểm mạnh, điểm yếu của hành trình vừa qua. Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020 được chia thành 2 chặng: Mùa Hè Xanh và Vui Hội Trăng Rằm. Anh cho rằng chiến dịch vẫn giữ được truyền thống của những năm trước, sức khỏe của chiến sĩ vẫn được đảm bảo. Ngoài ra, tinh thần kỷ luật cũng được nâng cao và chiến sĩ đã linh hoạt xử lý những tình huống bất ngờ. Dù tình hình dịch Covid bất ngờ căng thẳng khi gần về cuối chặng và phải rút quân sớm, các đội hình vẫn gấp rút hoàn thành tất cả công trình thanh niên. Chiến dịch còn tận dụng được nguồn lực UEH Summer Race để mang lại những hoạt động ý nghĩa nhất bao gồm cả những hoạt động hè tại tỉnh Vĩnh Long.

Bên cạnh đó, một số đội hình còn chưa chủ động xác lập công trình với địa phương, thiếu linh hoạt, sáng tạo và tỷ lệ hoạt động của thanh niên địa phương thấp. Đây là những kinh nghiệm cần lưu ý và cải thiện để Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế những năm sau ngày càng phát triển.

Đến tham dự buổi lễ, Tiến sĩ Bùi Quang Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng có đôi lời phát biểu tổng kết chiến dịch.

Để có cái nhìn tổng quát hơn, những hoạt động, con số và thành quả đã dần được tái hiện lại qua clip Tổng kết chiến dịch. Các bạn đã chọn Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020 để gửi gắm mùa hè này của mình, đây là lúc để những trái tim cùng đập chung một nhịp và hướng về những tháng ngày mang đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. 

Đồng hành trên dấu chân tình nguyện

Để làm nên thành công của Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020, không thể không nhắc đến sự đóng góp của các nhà tài trợ, hỗ trợ và các đơn vị phối hợp. Để đáp lại những đóng góp quý báu này, Ban Chỉ huy chiến dịch đã gửi tặng hoa, thư cảm ơn, kỷ niệm chương thay cho lời tri ân và cảm ơn chân thành nhất.

 

Trong quá trình diễn ra, Ban Chỉ huy và các bạn chiến sĩ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp và tạo điều kiện của chính quyền, người dân địa phương, góp phần lớn giúp chiến dịch diễn ra thành công tốt đẹp. Tại buổi lễ tổng kết, Ban Chỉ huy cũng đã có Cờ lưu niệm gửi đến các địa phương để thể hiện lòng trân quý và biết ơn sâu sắc.

Trân trọng sự đồng hành trong suốt chiến dịch, Đoàn trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh phân hiệu Vĩnh Long và Huyện Đoàn Mang Thít cũng đã trao tặng cho chiến dịch những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa.

Đọng lại nơi chiến sĩ

Ở chặng 1, 14 ngày xanh hẳn đã hằn sâu trong ký ức người chiến sĩ những dấu ấn khó quên. Thấu hiểu được điều đó, Đội hình Chuyên Thông tin đã mang đến cho khán phòng những thước phim tua chậm của chặng 1. Có biết bao cảm xúc chợt ùa về, là sự hồ hởi mỗi khi nhìn thấy đội hình của mình, là hình ảnh người đồng đội thân thương, là cái ôm trong giờ phút chia tay, là cả những đôi mắt đã long lanh vì nỗi nhớ.

 

Một chiến dịch đi qua, mỗi người chiến sĩ đều gom góp một câu chuyện cho riêng mình, đã có những khó khăn, những cung bậc cảm xúc khác nhau, có cả cơ hội để được trải nghiệm, trưởng thành,… Và trên hết, kết thúc chặng hành trình này, các bạn đã tưới mát tâm hồn mình bằng một mùa hè có vị rất xanh.

Người đầu tàu

Trong suốt thời gian diễn ra Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020, vượt qua những trở ngại trong tình hình dịch Covid và thi cử, góp phần cho sự thành công của chiến dịch là sự cống hiến của tất cả các chiến sĩ, những mảnh ghép thật xanh của chiến dịch. 

Đặc biệt, các đồng chí là thành viên Ban Chỉ huy và Đội trưởng các đội hình tình nguyện đã không ngại gian khổ để dẫn dắt các đội hình. Nhằm ghi nhận những nỗ lực của các chiến sĩ, Trung ương Hội Sinh viên, Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Hiệu trưởng UEH, Đoàn trường UEH đã quyết định tặng Bằng khen, Giấy khen cho những đóng góp đáng trân trọng đó.

Cùng “Thấu Mùa Hè Xanh”

Sau khi kết thúc Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020 chặng 1, Ban chỉ huy chiến dịch kết hợp cùng Đội hình Chuyên Thông tin tổ chức cuộc thi ảnh “Thấu Mùa Hè Xanh”. Chỉ trong thời gian ngắn, cuộc thi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và hưởng ứng tích cực từ các chiến sĩ. Trân quý điều đó, tại buổi lễ, những tác phẩm ý nghĩa nhất cũng đã lần lượt được vinh danh.

Cuối buổi lễ, Đội Văn nghệ Xung kích quay trở lại với bài hát “Thanh xuân của chúng ta”. “Cuộc sống vốn ngắn chỉ có một lần, làm sao để không phải ân hận”, vậy nên dẫu trọn vẹn hay đủ đầy, thật tuyệt vời khi các bạn còn trẻ, đã khoác lên mình màu áo tình nguyện và cùng làm những điều ý nghĩa cho cuộc sống!   

Lời kết

Vậy là chặng đường mang tên Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020 đã chính thức khép lại. Suốt chặng đường ấy đã có rất nhiều yêu thương được lan tỏa, và dư âm về một chiến dịch ý nghĩa mãi còn vang vọng. Với thật nhiều yêu thương, hy vọng rằng các bạn đã góp nhặt cho bản thân những điều tuyệt vời nhất. 

Hẹn gặp lại ở Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021!

Nguồn: UEHenter

Chia sẻ