Lễ xuất quân - Chiến dịch tình nguyện sinh viên kinh tế 2024 - Sự khởi đầu cho hành trình “Đi thử - Trải nghiệm - Cống hiến” của thế hệ trẻ Kinh tế

28 tháng 06 năm 2024

Sáng ngày 27/06/2024, Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2024 đã được tổ chức tại hội trường A.116 - UEH với sự quyết tâm của 598 chiến sĩ tình nguyện đem sức trẻ nhiệt thành cho hè xanh náo nhiệt từ ngày 27/6/2024 đến 26/7/2024. Buổi lễ là dấu mốc quan trọng bắt đầu cho một Mùa hè xanh tràn đầy ý nghĩa của các bạn sinh viên UEH. Đồng thời cũng là dịp để tiếp thêm động lực và cổ vũ tinh thần cho các chiến sĩ để có một hành trình mùa xanh trọn vẹn.

Tham dự buổi lễ, về phía Ban Chỉ huy Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh TP. Hồ Chí Minh, Lễ xuất quân vinh dự được đón tiếp Đ/c Ngô Minh Hải - Bí Thư Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hồ Chí Minh; Đ/c Lê Đức Đạt - Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Phó trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn, Chỉ huy phó Chiến dịch Mùa hè xanh cấp thành 2024.

Về phía thầy cô lãnh đạo UEH, có sự góp mặt của GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH; GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc UEH; TS. Nguyễn Thiện Duy - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Chủ tịch Công đoàn UEH; TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH; TS. Trần Thị Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; cùng các thầy, cô lãnh đạo các Khoa/Viện, Phòng/Ban thuộc UEH.

Về phía đại diện lãnh đạo các địa phương nơi đội hình đóng quân, có sự góp mặt của Đ/c Nguyễn Huỳnh Thu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mang Thít;  Đ/c Dương Văn Tuôi - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Mang Thít; Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Triều - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mang Thít; Đ/c Trần Hải Đăng - Bí thư Huyện đoàn Mang Thít; Đ/c Nguyễn Kim Xuân - Phó Bí Thư huyện Đoàn Bình Chánh; Đ/c Phạm Minh Tâm - Phó Bí thư Huyện Đoàn Nhà Bè.

Cùng quý doanh nghiệp và cá nhân đã hỗ trợ, tạo nên thành công chung của chiến dịch, đặc biệt là tinh thần trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết của 598 chiến sĩ áo xanh trước giờ lên đường làm nhiệm vụ.

Toàn cảnh Lễ xuất quân Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2024

Sứ mệnh của chiến dịch một lần nữa được tiếp nối và phát triển

Tiếp nối những giá trị đẹp đẽ mà các mùa chiến dịch trước đã gây dựng, năm nay, Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2024 tiếp tục quay trở lại và hứa hẹn sẽ phát huy mạnh mẽ hơn nữa sứ mệnh cao đẹp. Chiến dịch diễn ra gồm 2 chặng, với chặng 1: “Mùa hè xanh” diễn ra từ 27/6 - 26/7/2024 trên 02 mặt trận: Tỉnh Vĩnh Long và TP. Hồ Chí Minh, chặng 2: “Vui hội trăng rằm” sẽ diễn ra từ ngày 14/09 - 15/09/2024. Chiến dịch không chỉ thực hiện các công trình, phần việc để hỗ trợ địa phương ngày càng tươi đẹp mà còn là dịp để các sinh viên được học hỏi, trải nghiệm để trưởng thành. 

Chiến dịch tình nguyện sinh viên Kinh tế 2024 năm nay vinh dự nhận được sự quan tâm, đồng hành từ Đoàn Tổng công ty điện lực TP. Hồ Chí Minh; Công ty Cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên; Công ty TNHH Nabati Việt Nam; Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng và các Quý đối tác khác.

Trong buổi lễ, Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2024 đã trân trọng ra mắt tập thể Thường trực Ban Chỉ huy gồm: Đ/c Nguyễn Thị Thương Nhớ - Bí thư Đoàn UEH - Chỉ huy trưởng Chiến dịch; Đ/c Trần Hữu Lộc - UVBTV, Chánh văn phòng Đoàn - Chỉ huy phó Chiến dịch, Chỉ huy Trưởng Mặt trận TP. Hồ Chí Minh; Đ/c Nguyễn Hữu Tiến - UVBTV Đoàn, Phó Chủ tịch HSV - Chỉ huy phó Chiến dịch, Chỉ huy trưởng Mặt trận Vĩnh Long - là những “lá cờ đầu” bản lĩnh, trách nhiệm, là nhân tố tiên quyết của một chiến dịch thành công.

Ra mắt Ban Chỉ Huy Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2024

Lời khẳng định về một Mùa hè xanh rực rỡ

GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó giám đốc UEH đã bày tỏ những tâm tư và niềm hy vọng đến mùa chiến dịch năm nay. Tiếp nối buổi lễ là phần phát biểu đầy quyết tâm của đồng chí Nguyễn Thị Thương Nhớ - Chỉ huy trưởng Chiến dịch Tình Nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2024 tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ trẻ khi sắp chính thức lên đường. Sinh viên Nguyễn Thị Thu Nhi - chiến sĩ lần đầu tham gia chiến dịch đã đại diện các chiến sĩ trẻ chia sẻ những cảm xúc hết sức chân thành đến với mọi người, khẳng định thêm về sứ mệnh cao đẹp cũng như sự quyết tâm của các chiến sĩ về sự thành công của chiến dịch năm nay.

GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó giám đốc UEH phát biểu giao nhiệm vụ

Đ/c Nguyễn Thị Thương Nhớ - Chỉ huy trưởng Chiến dịch Tình Nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2024 phát biểu nhận nhiệm vụ

Chiến sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi - Chiến sĩ lần đầu tham gia Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 

Lời hứa khi trao đến địa phương cờ lưu niệm về một diện mạo tươi đẹp hơn

Ngay sau đó, chiếc cờ lưu niệm cho các địa phương và thư cảm ơn đã được UEH trao tận tay đến những nhà tài trợ đã đồng hành cùng chiến dịch vì những hỗ trợ hết mình trong hành trình tạo nên những giá trị tích cực cho xã hội. 

GS.TS. Sử Đình Thành trao hoa và thư cảm ơn đến các đơn vị tài trợ, đơn vị đồng hành.

Đ/c Nguyễn Thị Thương Nhớ trao hoa cho các địa bàn, địa phương đóng quân

Buổi lễ tiếp tục với sự ra mắt Ban chỉ huy của chiến dịch và 44 thành viên thuộc Ban chỉ huy, những người đại diện cho các đội hình, các mặt trận, cũng chính là đại diện cho bộ mặt của Chiến dịch tình nguyện sinh viên Kinh tế 2024. Sự xuất hiện của Ban chỉ huy đã tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ rất nhiều khi cả khán phòng lúc này là những tràng vỗ tay nồng nhiệt hưởng ứng.

Nghi thức trao cờ - chính thức phát động Chiến dịch tình nguyện sinh viên Kinh tế 2024

Khép lại buổi lễ và hành trình “thử” của các chiến sĩ tình nguyện chính thức bắt đầu

GS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo đã đại diện UEH trao cờ truyền thống Mùa hè xanh đến chị Nguyễn Thị Thương Nhớ - Chỉ huy trưởng Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2024. Lá cờ trao tay như hình ảnh ngọn lửa nhiệt huyết được tiếp nối đến với thế hệ sinh viên kinh tế trẻ, thể hiện sự kỳ vọng từ phía các thầy cô đến với các đội hình, các chiến sĩ sẽ tạo nên một Mùa hè xanh thật thành công.

Buổi lễ đã khép lại trọn vẹn bằng những lời chúc của thầy cô đến với các chiến sĩ. Về phía mặt trận tỉnh Vĩnh Long, các đội hình, chiến sĩ đã tiến hành di chuyển ra xe để xuống địa phương. Đối với mặt trận TP.HCM các chiến sĩ cũng đã nán lại để chia tay với các thầy cô và đợi lệnh điều động kế tiếp từ phía Ban chỉ huy. Tuy rằng có gian nan, thử thách hay trông gai đang chờ phía trước, hãy chúc cho những chiến sĩ mùa hè xanh của UEH sẽ xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, gặt hái cho mình những kỉ niệm đẹp nhất của một thời sinh viên.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ xuất quân:

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ