Lễ trao biên bản ký kết hợp tác giữa UEH với Đại học Cityu of Seattle, Mỹ

11 tháng 11 năm 2022

Ngày 7/11/2022, Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học CityU of Seattle, Mỹ đã có buổi trao biên bản ký kết về hợp tác, liên kết chương trình đào tạo giữa hai trường.

Tham dự chương trình, về phía UEH có: GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH; TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó trưởng phòng QLKH-HTQT; TS. Nguyễn Tấn Trung - Trưởng phòng Tổng hợp COB; TS. Ngô Quang Huân - Trưởng khoa Quản trị; PGS.TS. Bùi Thị Thanh - Phó Trưởng khoa Quản trị; ThS. Diệp Quốc Bảo - Phó Trưởng khoa Quản trị và nhóm điều hành dự án liên kết đào tạo với Đại học CityU Seattle, Mỹ.

Về phía Đại học CityU of Seattle có: Ông Randy Frisch - Hiệu trưởng Đại học CityU; Ông Denny Đặng - Giám đốc Chương trình tại Việt Nam, Chuyên gia Tư vấn Cấp cao của Đại học CityU; Cô Diệu Vũ - Quản lý Chương trình tại Việt Nam.

Toàn cảnh chương trình

Phát biểu khai mạc lễ ký kết, GS.TS. Sử Đình Thành chia sẻ: “Mục tiêu của UEH là trở thành trường Đại học Đa ngành và Bền vững có uy tín đào tạo, nghiên cứu và tư vấn khoa học về kinh tế, tài chính, kinh doanh, quản lý và công nghệ cho kinh doanh và kinh tế tại Việt Nam, Đông Nam Á và Châu Á. Do đó, tăng cường quan hệ đối tác quốc tế là một trong những trọng tâm chính mà UEH hướng đến. Vì vậy, việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Chương trình Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh giữa UEH và Đại học CityU of Seattle (Mỹ) tượng trưng cho mối quan hệ hợp tác bền chặt mà chúng tôi tin chắc rằng sẽ mang lại giá trị học tập to lớn cho cả hai bên và mang đến nhiều cơ hội rộng mở cho sinh viên của UEH.”

GS.TS. Sử Đình Thành phát biểu 

Sau thời gian trao đổi và thống nhất, hai trường đã tiến tới ký biên bản thỏa thuận hợp tác đào tạo vào năm 2021 với kì vọng sẽ mở rộng nhiều sự lựa chọn học tập cho sinh viên UEH.

Nghi thức trao biên bản ký kết hợp tác giữa UEH với Đại học Cityu of Seattle

Trong buổi lễ trao biên bản ngày 7/11 vừa qua, TS. Trần Thị Thanh Phương - đại diện nhóm điều hành dự án liên kết đào tạo chương trình 2,5 + 1 đã trình bày kết quả sau một năm triển khai, cụ thể:

  • Sinh viên sẽ học tại UEH 2,5 - 3 năm và học tại CityU trong 1 năm tiếp theo để lấy Bằng cử nhân ngành Quản trị kinh doanh của CityU.
  • Đối với năm cuối tại CityU, sinh viên có thể lựa chọn học trực tiếp hoặc trực tuyến:

o  Phương án 1: Du học tại thành phố Seattle, bang Washington, bờ Tây nước Mỹ. Sinh viên có thể được học tại phân hiệu của CityU tại Vancouver, Canada nếu có nhu cầu;

o   Phương án 2: Học trực tuyến. Tuy nhiên, sinh viên vẫn có thể học trực tiếp tại Mỹ 1 quý trong năm học còn lại.

  • Cơ hội học bổng:

o   5 suất học bổng trị giá 2.000 USD/suất dành cho sinh viên du học Mỹ vào năm 2022;

o   Sinh viên có GPA > 75% có cơ hội nhận học bổng 2.000 USD;

o   Sinh viên có GPA > 90% có cơ hội nhận học bổng 5.000 USD;

o   Sinh viên đăng ký ký túc xá ít nhất 6 tháng sẽ có cơ hội nhận học bổng ký túc xá từ 1.000 USD -1.500 USD.

TS. Trần Thị Thanh Phương - đại diện nhóm điều hành dự án liên kết đào tạo chương trình 2,5 + 1 trình bày kết quả sau một năm triển khai

Đại học CityU of Seattle - một trong những trường đại học tư thục lớn nhất vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1973 tại thành phố Seattle, bang Washington, Hoa Kỳ. Nơi đây là một vùng kinh tế năng động và là trụ sở của nhiều tập đoàn nổi tiếng toàn cầu như Boeing, Microsoft, Starbucks, Amazon… Nhà trường cung cấp đa dạng các chuyên ngành học ở tất cả các cấp bậc từ Đại học, Thạc sĩ đến Tiến sĩ như: Tài chính, Giáo dục, Tâm lý học, Truyền thông, Công nghệ Thông tin. Đại học CityU of Seattle vinh dự được xếp hạng trong số những trường đại học tốt nhất toàn nước Mỹ trong 8 năm liên tục trên trang US News & World Report, xếp  hạng 39 cho Chương trình Cử nhân Trực tuyến Tốt nhất, trong số 675 trường học trên toàn quốc. Ngoài ra, CityU là trường đại học tư duy nhất ở bang Washington được xếp hạng trong top 50 năm 2020..

Vì vậy, sự hợp tác giữa UEH và Đại học CityU of Seattle sẽ mang lại chất lượng đào tạo tiên tiến với cơ hội du học rộng mở, trao đổi học tập cho người học UEH; đồng thời là nền tảng mở đầu cho sự hợp tác sâu rộng hơn nữa về đào tạo và nghiên cứu trong tương lai.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Tin, ảnh: Phòng Tổng hợp COB

Chia sẻ