Mở rộng hành trình học tập tại các trường đại học quốc tế hàng đầu với 90 suất học bổng dành cho sinh viên UEH

10 tháng 10 năm 2024

Mở rộng hành trình học tập tại các trường đại học quốc tế hàng đầu thế giới, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) tiếp tục dành thêm 90 suất học bổng trao đổi sinh viên quốc tế dành cho người học UEH.

Sau thành công của chương trình học bổng trao đổi sinh viên quốc tế đợt 1 (tháng 5/2024), UEH tiếp tục dành thêm 90 suất học bổng với giá trị đa dạng hỗ trợ một phần hoặc miễn hoàn toàn học phí (tùy chương trình trao đổi) dành cho sinh viên của Nhà trường được trải nghiệm học tập quốc tế ngắn hạn và dài hạn tại các đại học hàng đầu châu Á và châu Âu.

Tham gia chương trình, sinh viên được tiếp cận và trải nghiệm học tập các nền giáo dục tiên tiến cùng với giảng viên, sinh viên bản xứ; mở rộng kết nối nhiều nền văn hóa khác nhau. Đây là cơ hội để tăng năng lực cạnh tranh sau khi tốt nghiệp, mở rộng cơ hội việc làm với các nhà tuyển dụng quốc tế. Sau khi hoàn thành và đáp ứng các yêu cầu của học phần và học kỳ quốc tế, sinh viên được xét chuyển đổi điểm sang tín chỉ tương đương tại ngành/chuyên ngành UEH đang theo học.

Theo đó, trong chương trình học bổng trao đổi sinh viên quốc tế đợt 2/2024, sinh viên UEH được lựa chọn học tập tại Đức, Ý, Macao, Singapore, Hà Lan, Đài Loan, Indonesia trong năm 2025, theo 2 nhóm chương trình:

  • Chương trình trao đổi ngắn hạn dưới dạng thực hiện dự án hoặc một số môn học (dưới 15 ngày) gồm: Chương trình “Empowering Integrated Culture and Art for Sustainable Tourism in the Digital Economy” tại Đại học Padjadjaran - Indonesia, Chương trình “Summer Camp” tại Đại học Tunghai - Đài Loan.
  • Chương trình trao đổi dài hạn tương đương 01 học kỳ học tập tại các quốc gia châu Âu (Đại học khoa học ứng dụng Osnabruck - Đức, Đại học truyền thông Stuttgart (HdM) - Đức, Đại học Saxion - Hà Lan, Đại học Siena - Ý) và các quốc gia châu Á (Đại học Quản lý Singapore - Singapore, Đại học Padjadjaran - Indonesia, Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài - Đài Loan, Đại học Quốc gia Cao Hùng - Đài Loan, Đại học Nam Hoa - Đài Loan, Đại học Saint Joseph - Macao).

Để tạo cơ hội công bằng cho mọi sinh viên với các điều kiện hoàn cảnh khác nhau, UEH đã chủ động đàm phán với các đại học đối tác đề xuất cấp một số học bổng toàn phần, bán phần hỗ trợ một phần sinh hoạt phí và miễn phí học phí khóa học. Đồng thời, tạo điều kiện ưu tiên để chuyển đổi học bổng Khuyến khích học tập trở thành một phần nguồn chi phí tham gia chương trình này đối với các sinh viên giỏi, xuất sắc đạt được học bổng này và có nguyện vọng trao đổi quốc tế. Bên cạnh đó, UEH cũng dành cơ hội xét các suất còn lại cho sinh viên không đạt học bổng Khuyến khích học tập. Nếu đáp ứng được tiêu chí của chương trình trao đổi, hồ sơ sẽ được chuyển đến các Khoa/Viện trường liên quan để xét. Theo đó, khoản chi phí cần bù thêm cho khóa học sẽ dao động từ 23.000.000 VNĐ đến 191.000.000 VNĐ (tùy theo quốc gia và chương trình lựa chọn), và các bạn đạt học bổng Khuyến khích học tập sẽ được cấn trừ thêm mức học bổng được nhận.

Hạn đăng ký xét học bổng tham gia Chương trình học bổng trao đổi sinh viên quốc tế đợt 2 năm 2024 từ 07/11 - 18/11. Xem thông tin chi tiết về Đối tượng, Điều kiện, Nguyên tắc xét học bổng tại đây hoặc liên hệ Ban Chăm sóc người học UEH (dsa.ueh.edu.vn) và Ban Điều hành các chương trình để được hỗ trợ thêm thông tin.

Chương trình học bổng trao đổi sinh viên quốc tế nằm trong chiến lược cung cấp chính sách học bổng toàn diện dành cho người học của UEH với thông điệp “Unlock Dreams: Lifelong Learning, Limitless Future - Khai phóng ước mơ: Học tập suốt đời, Chủ động tương lai”. Đây chính là nỗ lực của UEH trong việc trao cơ hội học tập suốt đời cho tất cả sinh viên, để các bạn được tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao, được phát triển toàn diện và bình đẳng, được chạm đến ước mơ và nắm bắt tương lai của chính mình.

UEH hy vọng rằng, những sinh viên thế hệ mới sẽ chủ động nắm bắt cơ hội quý giá này để được gia nhập, học tập tại những đại học hàng đầu thế giới và trở thành những công dân toàn cầu, nắm bắt cơ hội việc làm tại các công ty đa quốc gia và quốc tế.

Tin, ảnh: Ban Truyền thông và Phát triển đối tác, Ban Chăm sóc người học, Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu

Chia sẻ