“Myself” – Hành trình đi tìm chính mình

28 tháng 09 năm 2021

Hầu hết mọi người đều bị ảnh hưởng bởi những phong cách thời trang của người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng lớn. Họ mải kiếm tìm một phong cách được đặt ở người khác mà lại quên đi chính nét riêng của bản thân mình. Là một thế hệ được xem là “khác biệt”, genZ đã thay đổi những “lối mòn” đó, tự tin đứng lên thể hiện màu sắc riêng của bản thân mình. Họ không tìm những giá trị nào khác mà đề cao định nghĩa “MYSELF!”.

Nằm trong chuỗi các hoạt động về văn hóa thưởng thức “A New Lifestyle” do Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên trường thực hiện, “MYSELF!” - Dự án thời trang nhằm định hướng cho các bạn sinh viên thoải mái thể hiện ra cái tôi và phong cách mang màu sắc của chính mình.

Lookbook: MY GOUT thuộc dự án thời trang “MYSELF!”

Dự án gồm 5 bộ ảnh với 5 phong cách khác nhau: Active, Rugged, Dressy, Sporty, Smart. Tươi trẻ, năng động và đầy sáng tạo. MYSELF! Mở ra như một quyển cẩm nang dành cho GENZ UEH có thể tìm thấy chính mình cũng như tự nâng cấp bản thân mình chỉn chu nhất. 

Không chỉ dừng lại ở 05 phong cách cơ bản, mà với mỗi phong cách, MYSELF! đã dẫn dắt chúng ta đến những khía cạnh khác nhau về thời trang, ăn mặc không chỉ làm đẹp cho bản thân mà còn khiến bản thân hoàn thiện hơn. Active, Rugged, Dressy, Sporty, Smart - Từng phong cách được đưa ra với tính ứng dụng cao, mặc ở lớp học, mặc ở công sở hay mặc dạo phố... tất cả đều phù hợp cho các bạn sinh viên khi cần lựa chọn bất kỳ một bộ cánh nào.  

Phong cách Smart: Sự tinh tế toát ra từ trang phục, đẹp không gắn gượng, đẹp bởi sự giản dị và đầy chất riêng

Phong cách Active: Năng động của thế hệ trẻ, đơn giản gọn nhẹ, đầy cuốn hút

Phong cách Sporty: Khỏe khoắn, cool ngầu và đầy chất thể thao

Phong cách Dressy: Sang chảnh, đẹp - độc - đỉnh cho một buổi tiệc nhẹ

Phong cách Rugged: Chất bụi bặm đường phố, phóng khoáng nói lên tiếng nói GENZ

Bộ ảnh do chính sinh viên UEH thực hiện 

Song song cùng 5 phong cách, thông điệp “ĐỪNG BỎ LỠ!” đã được truyền tải qua những Viral clip ngắn mang đến nhiều màu sắc mới, không chỉ dừng lại là những quyển cẩm nang mà còn là câu chuyện đằng sau cách ăn mặc, những thông điệp mang hơi thở thời đại như “Đừng bỏ lỡ cơ hội theo đuổi đam mê”, “Đừng bỏ lỡ cơ hội là chính mình”,…

Dự án đã mang đến cho sinh viên Kinh tế nói riêng và các bạn trẻ nói chung một cái nhìn mới mẻ về thời trang của bản thân. Mỗi người đều có một hình ảnh riêng cho mình để thể hiện, và phong cách sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời trên con đường khẳng định giá trị của bản thân. 

Một bạn sinh viên đã chia sẻ rằng: “Trước đây, mình sẽ lên mạng để tham khảo phong cách của người khác thay vì tự lựa chọn một outfits cho bản thân mình, vì mình không tự tin là cách phối đồ của mình đẹp và phù hợp. Tuy nhiên, khi biết đến dự án và những thông điệp mà dự án truyền tải, mình đã có một cái nhìn khác. Không thể là bản sao mãi mà phải đi tìm bản thể của chính mình, dự án đã cho mình sự tự tin và lòng dũng cảm đó”.

Dự án đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo các bạn sinh viên và có sự tương tác cao trên các nền tảng mạng xã hội. Với mong muốn được lan tỏa dự án hơn nữa, Anh Trần Nhật Hoàng - Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh chia sẻ rằng: “Dự án nói riêng và chuỗi hoạt động văn hóa thưởng thức nói chung là một quãng đường dài, là vấn đề xây dựng phong cách để đưa đến những lối sống tích cực hơn. Anh tin rằng với sự năng động và tươi trẻ của các bạn sinh viên, chúng ta sẽ khẳng định được một điều: Sinh viên Kinh tế làm dẫn đầu xu thế”.

Trong tương lai, “A New Lifestyle” sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình để định hướng cho các bạn sinh viên đến những giá trị tốt đẹp. Bên cạnh đó, đây cũng chính là một sân chơi để các bạn có thể thỏa sức sáng tạo, được là chính mình. Chuỗi hoạt động hứa hẹn sẽ tạo nên những cột mốc đáng nhớ cho Đoàn - Hội 2021 nói riêng và thành phố nói chung.

Tin, Ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ