Ngày hội Green Citizen Day - Nơi những “Công dân UEHer xanh” hành động vì một tương lai phát triển bền vững

24 tháng 10 năm 2022

Ngày hội Green Citizen Day thuộc Tuần lễ Chào đón Tân Sinh viên Nối Vòng Tay Lớn 2022: BESIDE U sẽ diễn ra vào ngày 26/10/2022, là cơ hội quý giá để các bạn sinh viên cùng lan tỏa những giá trị tích cực về lối sống bền vững, nói không với rác thải, nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường. Là sinh viên UEH luôn được định hướng trở thành những công dân xanh, để hướng đến thông điệp mang tính toàn cầu ấy, chúng ta phải nhận thức và hành động từ những điều nhỏ nhất.

“Sống mới với cũ” tại Green Citizen Day

Vào ngày 26/10/2022, tại cơ sở B - UEH, Tuần lễ Chào đón Tân sinh viên Nối Vòng Tay Lớn 2022: BESIDE U sẽ chính thức khai mạc với Ngày hội Green Citizen Day - ngày hội lan tỏa mạnh mẽ nguồn cảm hứng “xanh” đến các bạn sinh viên, “xanh hóa” tư duy của những người trẻ với đa dạng các hoạt động, mô hình trải nghiệm xoay quanh các cụm từ “Eco”, “Green”, “Zero Waste”:

- Eco Booth - Đổi rác lấy quà: Sinh viên mang giấy, pin, chai nhựa đến đổi lại những phần quà xanh như cây sen đá, ống hút bã mía,...

- REFILL Booth: Gian hàng Refill các sản phẩm quen thuộc đến từ Unilever như sữa tắm, nước rửa tay lifebuoy, dầu gội sunsilk, dầu gội Clear. Các bạn sinh viên chuẩn bị chai lọ sạch mang đến gian hàng Refill để Refill sản phẩm mong muốn với mức giá đã được hỗ trợ (giảm 20% so với giá thị trường).

- Information Booth - Zero Waste Campus: Các bạn sinh viên được giới thiệu, cung cấp thông tin tổng quan về dự án “Zero Waste Campus - Đại học không rác” và trải nghiệm chơi game trên website "Zero Waste Campus".

- Triển lãm về Đại học bền vững: Trưng bày các thiết kế infographic, hình ảnh về Đại học bền vững - UEH hành động bền vững với các trụ cột trong đào tạo, nghiên cứu, vận hành, quản trị và kết nối cộng đồng.

- UEH Station: Khu triển lãm những mô hình mô phỏng, các bạn sinh viên có thể tương tác trực tiếp để thực hành phân loại 7 loại rác đúng quy chuẩn.

- Gian hàng tương tác âm nhạc chủ đề - Công dân UEHer xanh: Sau khi xem MV “Công dân UEHer xanh”, các bạn sinh viên sẽ tham gia các thử thách tương tác như: ghi nhớ lyrics, nhảy theo vũ đạo bài hát, chia sẻ thông điệp của MV trên mạng xã hội.

- Can to Can: Các bạn sinh viên mang vỏ lon đã được rửa sạch đến để đổi lấy quà (túi tote).

- Các gian hàng định hướng theo chủ đề 3R: Reduce, Reuse, Recycle.

Hãy là thế hệ tiên phong dẫn dắt lối sống xanh

Đến Green Citizen Day, các bạn sinh viên không chỉ được trải nghiệm các hoạt động vô cùng hữu ích mà còn được lắng nghe những câu chuyện đầy tích cực về giá trị mà phong cách sống xanh và thời trang xanh mang lại:

- Triển lãm “Greenlife Artistry”: Không gian triển lãm trưng bày bộ sưu tập thời trang được làm từ vật liệu tái chế.

- Workshop Sustainable Fashion: Workshop giúp các bạn sinh viên nhận thức rõ hơn về ảnh hưởng của quần áo đối với môi trường và hiểu đúng về khái niệm "Thời trang xanh".

- Fashion show “Green Fashion for life”: Show trình diễn bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ green lifestyle, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường.

Sau khi vượt qua hơn ⅔ hoạt động trong “Green Citizen Day”, các bạn sinh viên sẽ được nhận con dấu “Hoàn thành chặng 1- Công dân UEHer xanh” (UEH Zero Waste Ranking) trên trang website. Con dấu chỉ mới là bước đầu tiên trong chuyến hành trình trở thành "Công dân UEHer Xanh" của các bạn tân sinh viên, để chính thức trở thành một “Công dân UEHer Xanh thực thụ, các bạn hãy tiếp tục theo dõi, ủng hộ và đồng hành cùng UEH Zero Waste trong những hoạt động sắp tới nhé!

 

Trên hành trình hướng đến Đại học đa ngành và bền vững, Đoàn Thanh Niên - Hội Sinh Viên UEH đã triển khai đa dạng hoạt động thuộc Dự án UEH Zero Waste Campus như “Cuộc thi sáng tạo Câu chuyện của Rác”, Chiến dịch truyền thông “Zero Waste, Hero You”, Music Video “Công Dân UEHer Xanh”, chuỗi Challenge “Dấu chân xanh”,... Các dự án, sản phẩm truyền thông đều xoáy mạnh vào vấn đề rác thải, bảo vệ môi trường hiện nay và truyền tải một cách sâu sắc nhất thông điệp “Rethink and Be Green”. Tiếp nối hành trình ấy, Ngày hội Green Citizen Day mong muốn tạo ra những tác động tích cực để  các bạn sinh viên cùng chung tay thực hành lối sống xanh, không rác thải, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của giới trẻ và của cộng đồng. 

"Sống xanh không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn mà là một hành trình để bạn cảm nhận sự tuyệt diệu của thiên nhiên và tận hưởng niềm vui khi bạn có thể đóng góp một cách hữu hình công sức của mình trong nỗ lực cùng cả thế giới tô lại màu xanh cho thế hệ sau” (Jen Chillingsworth).

Tin, ảnh: Đoàn Thành niên - Hội Sinh viên UEH

---

YAN hân hạnh là đơn vị Bảo trợ Truyền thông cho Lễ hội Văn hóa Chào đón Tân sinh viên Nối Vòng Tay Lớn 2022: BESIDE U

Chia sẻ