Ngày hội Nghề nghiệp Sinh viên - Nhân lực trẻ TP.HCM năm 2016

20 tháng 06 năm 2016

Ngày hội có hơn 300 vị trí tuyển dụng với gần 5.000 lao động cần tuyển, cho sinh viên có cơ hội lựa chọn đúng theo chuyên ngành của mình

Ngày 18/6/2016, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, đã diễn ra “Ngày hội Nghề nghiệp Sinh viên - Nhân lực trẻ TP.HCM năm 2016” với chủ đề “Nhân lực Việt – Tự tin hội nhập AEC”. Ngày hội do Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp với Employment Vietnam tổ chức, đây là lần thứ 19 ngày hội nghề nghiệp được tổ chức tại UEH, là một trong nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Trường.

Đến tham dự ngày hội, về phía khách mời có Ông Phạm Phú Trường – Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập toàn cầu (GIBC); Ông Bùi Quang Vinh – Chuyên viên tư vấn cấp cao; Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op. Về phía các đơn vị tài trợ có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Ngân hàng Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank), Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng (VPBank), Ngân hàng Á Châu (ACB), Công ty Cổ phần đầu tư và Công nghệ Đại Việt, Công ty GSK Việt Nam, Công ty Manulife (Việt Nam), Công ty Quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty Fuji Xerox Việt Nam và Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB). Về phía Ban Tổ chức ngày hội có TS. Trần Thế Hoàng – Phó Hiệu trưởng UEH, Trưởng Ban Tổ chức; Ông Huỳnh Văn Thôi – Tổng Giám đốc Employment Vietnam, Phó Trưởng Ban Tổ chức; ThS. Trương Minh Kiệt – Giám đốc TT. Quan hệ doanh nghiệp – Hỗ trợ sinh viên UEH, Phó Trưởng ban Thường trực BTC; ThS. Phan Ngọc Anh – Bí thư Đoàn trường. Cùng đông đảo quý lãnh đạo, nhân viên của 80 công ty, doanh nghiệp của các gian hàng; đại diện các đơn vị truyền thông và hàng ngàn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

TS. Trần Thế Hoàng - Phó Hiệu trưởng UEH, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội phát biểu khai mạc

Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa và kỷ niệm chương cảm ơn các đơn vị tài trợ cho Ngày hội

Nghi thức cắt  băng khai mạc Ngày hội

Các hoạt động của Ngày hội đã diễn ra tại sân trường, khu vực đại sảnh tầng trệt, lầu 1, hội trường lớn và lầu 2 của Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, từ 08h00’ đến 16h00’ với nhiều nội dung hấp dẫn như: Tọa đàm “Thị trường lao động Việt Nam 2016 trước những thử thách khi gia nhập AEC”; chương trình phỏng vấn thử “Tự tin trước nhà tuyển dụng”; khám phá kỹ năng nghề nghiệp từ chuyên đề “Chìa khóa thành công cho hội nhập thực tiễn”; chương trình tuyển dụng “Sàn giao dịch việc làm” với hàng trăm nhu cầu tuyển dụng toàn thời gian, bán thời gian và thực tập đang chờ đón các bạn sinh viên; chương trình triển lãm “Thương hiệu và việc làm”...

Hàng ngàn sinh viên TP. Hồ Chí Minh đến với Ngày hội

Tọa đàm “Thị trường lao động Việt Nam 2016 trước những thử thách khi gia nhập AEC”

Báo cáo chuyên đề “Chìa khóa thành công cho hội nhập thực tiễn”

Sinh viên tham gia phỏng vấn thử

Sinh viên tìm hiểu các thông tin về nhà tuyển dụng

Sinh viên tham gia sinh hoạt CLB Tiếng Anh thương mại của Viện Ngôn ngữ Quốc tế học của UEH về chủ đề "Khởi nghiệp"

Ban Tổ chức trao giải thưởng đặc biệt  1 chiếc Xe máy HONDA SUPER DREAM 110 bản 20 năm

Ngày hội năm nay đã đón tiếp hàng ngàn lượt sinh viên đến từ các trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã đến trao đổi về công tác tuyển dụng với 80 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế. Tại đây, các sinh viên đăng kí tuyển dụng trực tiếp ở các gian hàng và tham gia phỏng vấn thử. Đây là bước đầu giúp các bạn tìm hiểu nhu cầu thực tế và yêu cầu doanh nghiệp, để chuẩn bị hành trang tốt nhất sau khi ra trường. Cũng trong ngày hội, 300 vị trí tuyển dụng với gần 5.000 lao động cần tuyển cho sinh viên có cơ hội lựa chọn đúng theo chuyên ngành của mình.

Với thành công qua 18 lần tổ chức, Ngày hội Nghề nghiệp sinh viên – Nhân lực trẻ TP.HCM của UEH đã có những đóng góp tích cực cho quá trình định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ việc làm cho sinh viên - nhân lực trẻ trên địa bàn thành phố.

Ngày hội đã được các cơ quan truyền thông đến tham dự và đưa tin, cụ thể:

1. Báo Sài Gòn giải phóng online với tiêu đề “Hơn 11.000 việc làm cho sinh viên”

2. Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) với tiêu đề “5.000 việc làm cho sinh viên TP.HCM”

3. Báo Tiền phong với tiêu đề “Hàng ngàn việc làm cho sinh viên”

4. Báo Khám phá với tiêu đề “Tự tin hội nhập AEC cùng ngày hội nghề nghiệp UEH”

5. Báo Gia đình và Trẻ em với tiêu đề “Ngày hội Nghề nghiệp Sinh viên- Nhân lực trẻ TP.HCM năm 2016”

6. Báo Giáo dục và Thời đại với tiêu đề “Khai mạc ngày hội nghề nghiệp sinh viên UEH”

7. Báo Người lao động với tiêu đề “Nhiều hoạt đông tại Ngày hội Nghề nghiệp Sinh viên – Nhân lực trẻ”

8. Báo Đại đoàn kết với tiêu đề “Thành phố Hồ Chí Minh: Sinh viên với ngày hội nghề nghiệp - nhân lực trẻ”

9. Báo Tuổi trẻ với tiêu đề “Sinh viên với cơ hội, thách thức khi gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN”

Tin, ảnh: Phòng Công tác chính trị và Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp - Hỗ trợ sinh viên

Chia sẻ