Ngày hội UEH Youth Festival 2023: EnerZ - Không gian trải nghiệm hoạt động đa chủ đề, đa màu sắc

10 tháng 03 năm 2023

Nhiệt huyết, bùng nổ và năng động - những tính từ đại diện cho một thế hệ sinh viên UEH đầy năng lượng trong thời đại mới. Cùng với tinh thần đó và hưởng ứng tháng Thanh niên, chương trình UEH Youth Festival 2023: ENERZ được tổ chức với ý nghĩa củng cố sự tự tin và thúc đẩy sự bùng nổ năng lượng của các bạn trẻ UEH thông qua những hoạt động thú vị và thử thách khó nhằn.

Thổi tung những sắc màu của tuổi trẻ cùng UEH Color Me Run
Một đường đua với quy mô lớn nhất từ trước đến nay của UEH với một đường đua dài 1km tại công viên văn hóa Suối Tiên. Các bạn sinh viên UEH sẽ được hòa mình vào không khí náo nhiệt của đường chạy tràn ngập “màu sắc” cùng những trại sinh khác có cùng nguồn năng lượng nhiệt huyết khiến đường đua hứa hẹn sẽ vô cùng bùng nổ.
Hơn cả một cuộc đua khi suốt chặng đường còn là những trận Color Battle bố trí các pháo đài nước, máy bắn nước, bong bóng nước,v…v.. nhằm tạo ra một sân chơi đầy thú vị để các bạn bạn trẻ UEH được thỏa sức bùng cháy. Sau đó chặng đua sẽ được hạ màn với những tiết mục EDM sôi động - một không gian âm nhạc rực cháy sẽ vô cùng thích hợp để các bạn trẻ được “quẩy” hết mình.
UEH Color Me Run sẽ mang đến những giờ phút năng động cho các trại sinh khi hòa mình vào không khí bùng cháy cùng các bạn trại sinh UEH khác. Sau cuộc đua sẽ là những mảng màu nằm ở khắp nơi như thể các sắc màu của tuổi trẻ đang phủ đầy trong không gian và những con người ở đây lúc này đang chỉ tận hưởng niềm vui và hết mình vì sức trẻ.
Đường đua vượt chướng ngại vật đầy cam go - UEH Burst Arena
Đường chạy UEH Burst Arena sẽ là một trong những thử thách đầy cam go cho các bạn sinh viên UEH với một loạt những chướng ngại vật khó nhằn được đầu tư và thiết kế kỹ lưỡng. Người chơi sẽ phải vượt qua một loạt các chướng ngại vật khác nhau để hoàn thành chuỗi thử thách, chẳng hạn như Quad Steps - một loạt các bậc thang liên tiếp, hàng rào lưới, thăng bằng trên ván, tường gỗ, và nhiều thử thách khác nữa. Với độ khó tăng dần, người chơi sẽ phải cố gắng hết sức để vượt qua các chướng ngại vật và về đích.
Để tạo ra một trải nghiệm đường đua thú vị và hấp dẫn hơn cho sinh viên UEH, Ban tổ chức sẽ tổ chức cuộc đua với 3 hạng mục khác nhau, bao gồm Nam, Nữ và Đồng đội. Các vận động viên sẽ tham gia cuộc đua theo từng lượt và thời gian sẽ được tính toán. Điều đặc biệt là, 3 người đạt thứ hạng cao nhất của mỗi hạng mục sẽ được trao phần thưởng vô cùng hấp dẫn từ Ban tổ chức.
Ngoài ra, hoạt động này còn mang lại những giá trị vô cùng quý giá cho sinh viên UEH. Tham gia cuộc đua, các bạn trẻ sẽ có cơ hội rèn luyện thể lực, tăng cường sức khỏe. Đồng thời, cuộc đua còn là một cơ hội để các sinh viên giao lưu, tăng cường tình đoàn kết và sự chia sẻ. Dự kiến hoạt động sẽ mang lại những giờ phút đốt cháy năng lượng và niềm vui sảng khoái cho tất cả các bạn sinh viên tham gia.
Những thành phố đầy sắc màu và đa trải nghiệm
Trong những năm gần đây, UEH đang hướng đến việc xây dựng một Đại học đa ngành và bền vững, song song với đó là định hướng cho sinh viên phát triển và hội nhập như một công dân toàn cầu khi phát triển bền vững và trải nghiệm đa ngành.
Sinh viên sẽ hóa thân thành cư dân của từng thành phố và được trải nghiệm toàn bộ văn hóa khác nhau ứng với từng địa điểm, nhằm mục đích trở thành công dân toàn cầu. Đây cũng là cơ hội để sinh viên UEH tìm hiểu và học hỏi các giá trị văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán của địa phương mà họ đang sống và học tập.
UEH Youth Festival 2023: EnerZ sẽ được tổ chức tại 4 thành phố mang các tên gọi sau đây:
  • Simulation City: Các trò chơi kinh điển của tuổi thơ thế hệ GenZ như: Angry Bird, Đào vàng, xếp gạch, xếp hình, ... được mô phỏng và tái tạo lại trong một không gian giải trí vui nhộn và đầy sáng tạo. Không chỉ gợi lại một đoạn ký ức về sự trải nghiệm đầu tiên với những thiết bị điện tử mà sinh viên UEH sẽ còn được trải nghiệm những điều đó theo một cách hoàn toàn mới trong thành phố ngập tràn sự mới mẻ này.
  • Green City: Với việc định hướng về một môi trường học tập Zero Waste, đây sẽ là một thành phố vô cùng thân thuộc với các bạn sinh viên UEH. Tại thành phố này sẽ có những hoạt động mang tính giải trí nhưng đồng thời cũng mang đến những giá trị giáo dục về lối sống bảo vệ môi trường. Sinh viên sẽ được tiếp cận với môi trường sống xanh, sạch để nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường và học hỏi cách sống bền vững và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

  • Artistic City: Thành phố với không gian nghệ thuật đầy màu sắc và kì bí với những hoạt động mang hơi hướng sáng tạo để kích thích sự tìm tòi của các bạn sinh viên UEH. Những triển lãm, những tác phẩm đặc biệt tại thành phố này sẽ mang đến những trải nghiệm về nghệ thuật mới mẻ cho các bạn trại sinh. 

  • Integration City: Một không gian hướng đến sự hội nhập quốc tế thông qua việc tiếp xúc với những bản sắc văn hóa ở nhiều quốc gia khác nhau từ những trò chơi dân gian tại mỗi quốc gia đó. Một thành phố mà sinh viên UEH sẽ được khám phá, tìm tòi và học hỏi về giá trị của những nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới và hướng đến trở thành một công dân toàn cầu.
Giá trị cũ trong thời đại mới thông qua việc tái hiện lại các trò chơi dân gian
Tại khu vực này, những trò chơi dân gian ở từng vùng miền của đất nước sẽ được tái hiện lại để các trại sinh tìm hiểu và khám phá. Đây không chỉ là nơi để trải nghiệm các trò chơi truyền thống, mà còn là một kho tàng giá trị về cổ truyền và lịch sử văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nơi đây giúp chúng ta tái hiện lại những ký ức tuổi thơ như một món quà ý nghĩa từ tiềm thức của con người.
Các hoạt động trong khu vực đa dạng và phong phú, bao gồm những trò chơi truyền thống đậm chất lễ hội như nhảy sạp, đi cà kheo, kéo co, cướp cờ, thảy đá, ô ăn quan... Tất cả những hoạt động này sẽ giúp cho sinh viên UEH có một khoảng thời gian vui vẻ và thú vị, đồng thời cũng tạo ra một không gian trải nghiệm mới lạ và đầy màu sắc cho các bạn trẻ.
Các trò chơi tại đây vừa mang tính giải trí vừa nhằm mục đích truyền tải thông điệp đến với giới trẻ về tầm quan trọng của việc duy trì và phát huy những giá trị truyền thống. Ngoài ra, phát triển các hoạt động này còn giúp tăng cường tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, đặc biệt trong thời điểm hiện nay khi đất nước đang hội nhập quốc tế và đối mặt với nhiều thách thức. 
Vì vậy, việc tổ chức các hoạt động này không chỉ đơn thuần để giải trí mà còn mang tính quan trọng về mặt văn hóa và tinh thần cộng đồng.
Giai điệu, vũ đạo và sức trẻ hòa làm một qua các tiết mục Flashmob
UEH Youth Festival 2023 vẫn còn một điểm nhấn nữa là những tiết mục flashmob đến từ các đơn vị, khoa và viện trực thuộc UEH. Các tiết mục được chuẩn bị chỉnh chu và tập luyện kỹ càng sẽ mang đến âm hưởng sôi động cho cả không gian tại Công viên Văn hóa Suối Tiên. Mỗi bài nhảy sẽ là một màn trình diễn ấn tượng và bùng nổ khiến không khí nhiệt huyết của Ngày hội UEH Youth Festival 2023 sẽ rực cháy hơn bao giờ hết. 
Hơn cả một tiết mục, đây sẽ còn là sân chơi cho các bạn trẻ đến từ các đơn vị và câu lạc bộ/đội/nhóm khác nhau thể hiện tất cả tài năng và sức trẻ của mình qua những phần trình diễn tràn đầy nhiệt huyết như một cách ghi dấu ấn cho tuổi trẻ tại UEH.
Những hoạt động này đã đủ để thấy UEH Youth Festival 2023: ENERZ có thể bùng nổ như thế nào rồi, chính vì thế hãy đăng ký và tham gia chương trình để ghi dấu những khoảnh khắc rực cháy nhất của tuổi trẻ nhé!

Tin, ảnh: Ban Phong trào - Tình nguyện UEH

 

Chia sẻ