Nghệ sĩ Trọng Hiếu - Đại sứ truyền thông dự án UEH Zero Waste Campus

12 tháng 11 năm 2021

Dự án “UEH Zero Waste Campus - Đại học UEH Không rác thải” do Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp cùng Liên minh không rác Việt Nam (Vietnam Zero Waste Alliance - VZWA), các đơn vị và các chuyên gia thực hiện, đây cũng là Dự án đại học Không rác thải đầu tiên tại TP. HCM và Việt Nam. Nghệ sĩ Trọng Hiếu - nghệ sĩ luôn được biết tới với âm nhạc và phong cách sống tích cực - sẽ trở thành đại sứ truyền thông và tham gia đồng hành cùng dự án, truyền cảm hứng, lan tỏa các giá trị sống xanh và thông điệp “Rethink & Be Green”.

UEH Zero Waste Campus - Tiên phong trong lối sống xanh và bền vững tại trường đại học
Dự án Zero Waste Campus là dự án đầu tiên tiên phong trong lối sống xanh và bền vững tại trường đại học, dự kiến triển khai từ 2021-2025. “Rethink & Be Green” là giai đoạn đầu tiên thực hiện trong năm 2021, đặt mục tiêu xây dựng các nền tảng giáo dục đổi mới cũng như truyền thông kiến thức, thay đổi hành vi UEHers, đồng thời tiếp tục kết nối cộng đồng - lan tỏa tri thức, hướng đến Đại học UEH đa ngành và bền vững. 
 
Bên cạnh việc áp dụng mô hình 3R (Reduce - Reuse - Recycle) trong việc thay đổi hành vi cộng đồng UEHer, triển khai phân loại Rác tại nguồn, hỗ trợ xử lý rác thải hiệu quả, “UEH Zero Waste Campus” sẽ ứng dụng công nghệ trong phương pháp giáo dục truyền cảm hứng và truyền thông, lấy người sử dụng làm trung tâm để thấy rõ hơn lợi ích của dự án, thúc đẩy đến nền kinh tế tuần hoàn. Thông qua các hoạt động đa dạng, phong phú như workshop, hội thảo, cuộc thi,... dự án đặt mục tiêu giáo dục kiến thức, truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và giúp UEHers hiểu hơn về lối sống xanh. Đặc biệt, nghệ sĩ Trọng Hiếu sẽ tham gia đồng hành cùng dự án, góp phần lan tỏa và truyền tải thông điệp “Rethink & Be Green” đến cộng đồng UEHers nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung.
 
Nghệ sĩ Trọng Hiếu đồng hành cùng Dự án Zero Waste Campus
Nghệ sĩ Trọng Hiếu được khán giả yêu mến bởi âm nhạc mang thông điệp ý nghĩa, năng lượng tích cực và khả năng trình diễn đỉnh cao trên sân khấu. Qua nghệ thuật và phong cách sống, Trọng Hiếu luôn lan tỏa tình yêu, tinh thần sống lạc quan và cảm hứng tới khán giả, đặc biệt là giới trẻ. Trọng Hiếu thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, bảo vệ môi trường, phụ nữ và trẻ em. Không chỉ là thành viên chính thức của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Trọng Hiếu còn là đại sứ cho nhiều dự án, chiến dịch vì cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội. Năm 2020, Trọng Hiếu là đại sứ cho Dự án “Trái tim xanh” và ca khúc Under The Same Sky do chính anh sáng tác, hát cùng 17 nghệ sĩ quốc tế được UNICEF Việt Nam chọn làm bài hát chủ đề của chiến dịch này.
 
Video ca khúc Under The Same Sky do nghệ sĩ Trọng Hiếu sáng tác, hát cùng 17 nghệ sĩ quốc tế 
 
Gần đây, việc ăn chay trường hơn một năm của nam ca sĩ với mong muốn bảo vệ môi trường đặc biệt thu hút chú ý và truyền cảm hứng sống xanh đến mọi người. Với quan niệm “Nghệ thuật là yêu thương con người” và mong muốn lan toả năng lượng, sự tích cực cũng như gìn giữ môi trường sống cho thế hệ tương lai, Trọng Hiếu đã trở thành Nghệ sĩ đồng hành cùng dự án UEH Zero Waste Campus. 
 
Nghệ sĩ Trọng Hiếu trở thành người đồng hành cùng dự án UEH Zero Waste Campus nhằm kết nối cộng đồng, lan tỏa thông điệp “Rethink & Be Green” 
 
TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Nghệ sĩ Trọng Hiếu là đại diện cho thế hệ trẻ năng động, có tư duy văn minh, đổi mới, sáng tạo. Chúng tôi rất vui và trân trọng những đóng góp của Trọng Hiếu khi đồng hành cùng dự án. Kỳ vọng rằng, với sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng, nghệ sĩ Trọng Hiếu sẽ lan tỏa dự án, truyền cảm hứng sống xanh không chỉ đến UEHer mà còn đối với toàn bộ giới trẻ."
 
Theo đó, ca sĩ Trọng Hiếu sẽ góp mặt vào các hoạt động dự án UEH Zero Waste Campus như MV “UEH sống xanh”, cuộc thi TikTok The X- Greeneration để góp phần lan tỏa thông điệp “Rethink & Be Green” đến sinh viên UEH.
 
Chia sẻ về cảm nhận khi đồng hành cùng dự án, nghệ sĩ Trọng Hiếu vui vẻ cho biết: “Hiếu đặc biệt quan tâm tới môi trường không chỉ cho bây giờ mà còn là môi trường sống cho các thế hệ sau này. Hiếu thấy, dự án “Đại học không rác” có mục tiêu giống Hiếu là bảo vệ môi trường nên Hiếu muốn đồng hành cùng dự án đặc biệt này. Hiếu muốn cùng các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thực hiện và lan tỏa những suy nghĩ, hành động xanh đến các đến các bạn trẻ - thế hệ quyết định chất lượng môi trường sống của tương lai.” 
 
Video Nghệ sĩ Trọng Hiếu chia sẻ về dự án, lan tỏa và truyền cảm hứng sống xanh
 
Một tân sinh viên đại học chính quy UEH K47 cho hay: “Em biết dự án UEH Zero Waste Campus qua tuần sinh hoạt công dân, em rất là tự hào khi ngôi trường em theo học đang triển khai một dự án quốc tế tầm cỡ vì môi trường. Em thấy dự án rất hoành tráng và em sẽ thực hiện đúng những quy định của nhà trường để dự án thành công hơn mong đợi. Khi em biết anh Trọng Hiếu sẽ đồng hành cùng dự án thì rất vui, em rất thần tượng anh ấy về cả giọng hát và cả những dự án vì cộng đồng mà anh ấy tham gia. Và em muốn gửi lời cảm ơn đến nhà trường vì đã tạo cho em một môi trường học tập xanh để có hứng thú hơn trong việc học. Em rất tự hào về dự án và mong muốn dự án sẽ thành công”.
 
Đây là lần đầu tiên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh hợp tác cùng Trọng Hiếu trong một dự án vì môi trường. Kỳ vọng với sự đồng hành của ca sĩ Trọng Hiếu, dự án không chỉ tác động đến sinh viên trong phạm vi trường học mà sẽ lan tỏa đến thế hệ trẻ toàn thành phố nói riêng và các nước trong khu vực nói chung.
 
Xem thông tin chi tiết về dự án tại đây.
 
Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông
 
Chia sẻ