Những trải nghiệm đáng giá tại Ngày hội “Technology And Innovation” năm 2022

18 tháng 08 năm 2022

Ngày 15/08 vừa qua, tại sảnh B1 đã diễn ra Ngày hội “Technology and Innovation” năm 2022 - sự kiện nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2024. Đồng thời, mang đến giá trị thiết thực, giúp Đoàn viên, sinh viên UEH có cơ hội trau dồi thêm kiến thức, trải nghiệm thực tế và đánh thức thêm đam mê công nghệ.

Một sự kiện công nghệ quy mô lớn lần đầu tiên xuất hiện tại UEH

Ngày hội “Technology and Innovation” năm 2022 được chuẩn bị tỉ mỉ và đầy đủ ngay từ khâu lên ý tưởng cho đến các hoạt động với mong muốn giúp các bạn sinh viên có một trải nghiệm trọn vẹn nhất về công nghệ.

Mỗi gian hàng là một yếu tố công nghệ mới mẻ như: Bức tường vinh quang, GrandAR Piano, Công nghệ In 3D, Bức tường âm nhạc, UEH thực tế ảo, Hologram,... với những sản phẩm, ấn phẩm đẹp mắt cùng các hoạt động thú vị đã thu hút gần 3.000 lượt sinh viên tham gia và hưởng ứng.

Các hoạt động tại ngày hội

Trải nghiệm và tận hưởng công nghệ tại các gian hàng đa màu sắc

Lần đầu tiên xuất hiện một không gian âm nhạc và công nghệ - GrandAR Piano với các phím đàn ảo đem lại trải nghiệm công nghệ tương tác trên từng bước chân.

GrandAR Piano 

“Bức tường âm nhạc” mang đến trải nghiệm công nghệ thẻ NFC để sinh viên được tìm hiểu, lắng nghe những bài hát, MV, phim ngắn và các chương trình gắn liền với Đoàn - Hội UEH thông qua podcast, radio, TikTok.... Song song đó là các trò chơi âm nhạc vô cùng thú vị.

Gian hàng “Bức tường âm nhạc”

Hay các bạn được tham quan tất tần tật các cơ sở, ngõ ngách của UEH cùng những trò chơi kinh điển bằng Công nghệ thực tế ảo VR tại gian hàng UEH Thực tế ảo. Với những điều thú vị này, gian hàng đã thu hút rất nhiều sự tương tác của UEHers và được xem là “nơi nên được ghé thăm ít nhất một lần trong ngày hội”.

Gian hàng UEH Thực tế ảo

Trong khi đó, gian hàng 3D Printing đã thu hút được hơn 1000 sinh viên tham gia tương tác nhờ công nghệ in 3D đầy mới mẻ. Tại đây, các bạn sinh viên được tận mắt nhìn thấy quy trình để in ra một sản phẩm 3D và sản phẩm này cũng được dùng để trưng bày và làm quà lưu niệm cho các bạn khi tham gia trải nghiệm hoạt động.

Máy in 3D

“Bức tường vinh quang” với 03 hoạt động triển lãm vô cùng đặc biệt giúp các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu những mô hình giải pháp tiêu biểu của UEH; các giải thưởng về khoa học, văn hoá, học thuật; những chứng nhận những huân chương lao động của trường... cùng các phong trào tiêu biểu của Đoàn trường UEH đã được tái hiện một cách rõ nét. Ấn tượng hơn, tất cả những nội dung của buổi triển lãm đều được trình chiếu dưới màn hình LED cùng Công nghệ thực tế ảo AR. 

Bức tường vinh quang

Trợ lý ảo Milu - anh bạn ứng dụng công nghệ AR và trí tuệ nhân tạo mang đến cho sinh viên một người bạn “CẨM NANG” giải đáp mọi thứ, tâm sự về thế giới muôn màu muôn vẻ. Đa số các bạn đều hào hứng tương tác trên chatbox với Milu bằng tiếng Anh, điều này không chỉ mở rộng mạng lưới quan hệ mà còn nâng cao năng lực sử dụng ngôn ngữ của sinh viên UEH. 

Gian hàng “Trợ lý ảo Milu”

Mô hình ứng dụng công nghệ Hologram đem đến một màu sắc hoàn toàn khác biệt, độc đáo. Tại đây logo UEH, biểu trưng và khẩu hiệu hành động của Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2024 được trình diễn đầy ấn tượng, thu hút sự theo dõi của rất nhiều bạn sinh viên. 

Gian hàng Hologram

Padlet “Lời chúc sinh viên đã nhận về hơn 500 tâm tư của các bạn sinh viên gửi gắm đến Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2024 cùng với những cảm xúc chân thực của bản thân khi trải nghiệm tại Ngày hội “Technology and Innovation” năm 2022.

Gian hàng “Lời chúc sinh viên”

Thông qua những hoạt động thú vị tại ngày hội, các bạn sinh viên đã có thêm nhiều hiểu biết về ứng dụng của công nghệ trong đời sống, tạo điều kiện thúc đẩy sự đam mê và sáng tạo trong chính mỗi người. Đồng thời, cũng góp phần đưa hình ảnh Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đến gần hơn với các bạn sinh viên. Hy vọng những giá trị mà Ngày Hội “Technology and Innovation” năm 2022 sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều góc nhìn hay, gần gũi hơn về công nghệ trong cuộc sống. Sự kiện này cũng là bước mở đầu cho những sự kiện công nghệ quy mô tiếp theo tại Đoàn UEH, hứa hẹn mang đến những điều bổ ích và hoạt động trải nghiệm nâng chất cho các bạn sinh viên.

Một số hình ảnh tại Ngày hội “Technology and Innovation” 2022:

\

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên UEH, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ