14 Sáng kiến UEH 2021 - Bước chuyển mình từ phát triển đến hành động bền vững (Phần 2)

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã và đang thực hiện chiến lược tái cấu trúc, hình thành Đại học Đa ngành và Bền vững với sự đồng lòng, đoàn kết và cố gắng của tập thể lãnh đạo, giảng viên, viên chức và người lao động. Những nỗ lực đó đã được thể hiện rõ nét thông qua 14 sáng kiến nổi bật trong tất cả các lĩnh vực, đóng góp cho sự phát triển chung của nhà trường. Mời UEHers cùng theo dõi các sáng kiến UEH 2021 (phần 2) ngay sau đây.

UEH tổ chức giảng dạy, học tập theo hình thức Tập trung từ ngày 15/02/2022

Sau thời gian thí điểm giảng dạy, học tập và thi kết thúc học phần trong điều kiện “bình thường mới” từ ngày 04/01/2022 và đạt được những kết quả tích cực, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) sẽ chính thức tổ chức giảng dạy, học tập theo hình thức Tập trung ở tất cả các bậc, hệ kể từ ngày 15/02/2022 (sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2022).

14 Sáng kiến UEH 2021 - Bước chuyển mình từ phát triển đến hành động bền vững (Phần 1)

Năm 2021 đánh dấu cột mốc 45 năm hình thành và phát triển của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) với những thành tựu đáng tự hào trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và ghi dấu ấn trên bản đồ giáo dục quốc tế. Không ngừng nỗ lực vươn lên mạnh mẽ, UEH đã thực hiện chiến lược tái cấu trúc, hình thành Đại học Đa ngành và Bền vững với sự đồng lòng, đoàn kết và cố gắng của tập thể lãnh đạo, giảng viên, viên chức và người lao động. Những nỗ lực đó đã được thể hiện rõ nét thông qua 14 sáng kiến nổi bật trong tất cả các lĩnh vực, đóng góp cho sự phát triển chung của nhà trường.

Hội nghị Đại biểu viên chức, người lao động Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Sáng ngày 14/01/2022, tại Hội trường B1.302, Cơ sở B (279 Nguyễn Tri Phương), Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm 2022 với sự tham dự của 154 đại biểu đương nhiên và được bầu từ hội nghị viên chức, người lao động đơn vị thuộc/trực thuộc trường.

Phân hiệu UEH Vĩnh Long tổ chức Chương trình Trao học bổng tuyển sinh Khóa 47 Đại học chính quy năm 2021 và Giao lưu sinh viên Đại học chính quy

Ngày 11/01/2022, Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức chương trình trao học bổng tuyển sinh Khóa 47 Đại học chính quy năm 2021 và chương trình giao lưu sinh viên các khoá đại học chính quy với hình thức trực tiếp tại hội trường lớn và trực tuyến qua phần mềm Cisco Webex UEH.

UEH ZERO WASTE CAMPUS: Tổng kết chiến Dịch “Zero Waste, Hero You” - Cùng Zeen Giải Cứu Mẹ Thiên Nhiên

"Zero Waste, Hero You" thuộc dự án “UEH Zero Waste Campus” là chiến dịch với mục đích cung cấp những kiến thức về sống xanh, góp phần nâng cao nhận thức và hành động cho sinh viên. Chiến dịch được thực hiện bởi Nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications - trực thuộc Hội Sinh viên UEH. Trong thời gian diễn ra, chiến dịch đã tiếp cận hơn 100.000 bạn sinh viên và hơn 1300 lượt tham gia challenge, góp phần thay đổi góc nhìn của các bạn trẻ về lối sống xanh đồng thời tạo ra cơ hội cho sinh viên bày tỏ những ý kiến, quan điểm cá nhân về các vấn đề xoay quanh môi trường.

Công bố kết quả thi Tuyển phương án kiến trúc Cơ sở Đào tạo và Nghiên cứu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại TP Nha Trang, Khánh Hòa

Sau 45 năm thành lập và phát triển, Trường Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH) đang triển khai các hoạt động để hình thành cơ sở đào tạo, nghiên cứu, định hướng thành Phân hiệu UEH tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với sứ mệnh đào tạo, nghiên cứu chất lượng cao, góp phần cung cấp nhân lực vì sự phát triển bền vững của khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên. Nhằm tìm kiếm phương án thiết kế kiến trúc tối ưu, tổ chức không gian hiện đại, năng động, sáng tạo, xanh và bền vững, từ tháng 11/2021, UEH phối hợp Hội kiến trúc sư Tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc thi Tuyển phương án kiến trúc Cơ sở Đào tạo và Nghiên cứu Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh tại TP Nha Trang và chính thức công bố kết quả cuộc thi vào ngày 12/01/2022.

Ra mắt UEH Emoji: Bước phát triển trở thành Thương hiệu thân thiện người dùng của UEH

Bắt nhịp cùng xu hướng truyền thông kỹ thuật số và đa phương tiện, UEH đang dần phát triển cân bằng giữa một thương hiệu học thuật uy tín và một thương hiệu định hướng người dùng. Theo đó, UEH chính thức ra mắt bộ emoji thể hiện cảm xúc, những khoảnh khắc đáng nhớ; góp phần tương tác tốt với thế hệ sinh viên, học viên trẻ gen Z năng động, sáng tạo và nhân cách hóa thương hiệu UEH đến gần hơn với mọi người.