Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long tổng kết công tác đào tạo năm 2021

27 tháng 12 năm 2021

Năm 2021 là năm thứ hai Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) tại tỉnh Vĩnh Long tuyển sinh và đào tạo Đại học chính quy. Bên cạnh, còn tuyển sinh và đào tạo Liên thông Đại học chính quy, Đại học hệ Vừa làm vừa học (Văn bằng 1, Văn bằng 2, Liên thông).

Với mục tiêu hướng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo, ngày 17/12/2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh Phân hiệu tại tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đào tạo năm 2021.

Tham dự Hội nghị, Đại diện Ban Giám Hiệu UEH có TS. Bùi Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; Cùng tập thể Ban Giám Đốc và Quý Thầy/Cô là lãnh đạo các đơn vị Phòng, Khoa, Giảng viên, Cố vấn học tập và Đại diện các tổ chức Đoàn thể tại Phân hiệu Vĩnh Long (PHVL).

Phát biểu tại hội nghị, TS. Bùi Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc PHVL đã chúc mừng và trân trọng những nỗ lực của tập thể Phân hiệu Vĩnh Long, Quý Thầy, Cô, Viên chức đã đoàn kết, tận tâm trong công tác đào tạo, chăm sóc hỗ trợ người học. TS. Bùi Quang Hùng đề nghị các đơn vị, Thầy, Cô, viên chức tập trung thảo luận, đề xuất những giải pháp để không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo, tạo môi trường học tập năng động tích cực cho các bạn sinh viên, đảm bảo tính tương đồng trong quản lý, chất lượng đào tạo như tại Cơ sở chính UEH.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc PHVL

Ths. Dương Nguyễn Thanh Phương - Phó trưởng phòng  phụ trách Phòng Đào tạo PHVL báo cáo tại Hội nghị

Ths. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó giám đốc thường trực PHVL điều hành thảo luận và trao đổi các giải pháp tại Hội nghị

Với hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tuyển sinh trong năm 2021, quy mô đào tạo tại Phân hiệu Vĩnh Long hiện có: gần 800 sinh viên đại học chính quy, 250 sinh viên hệ Vừa làm vừa học và liên thông; gần 300 học viên Cao học và gần 2.200 học viên các lớp Tập huấn bồi dưỡng ngắn hạn.

Đồng hành cùng sự phát triển của quy mô tuyển sinh, số lượng sinh viên đại học chính quy tại PHVL tăng mạnh từ 230 sinh viên của Khóa 46 với 06 ngành đạo tạo tăng lên 530 sinh viên khóa 47 với 10 ngành đào tạo. Từ số liệu minh chứng giá trị thương hiệu của UEH đã tạo được sự tin tưởng và lựa chọn từ bậc phụ huynh và các em sinh viên. Sự tăng nhanh về số lượng sinh viên, đòi hỏi tính đổi mới trong quản lý và chăm sóc người học. PHVL luôn quan tâm để thu nhận những ý kiến phản hồi từ người học qua các kênh Fanpage, cố vấn học tập, Đoàn, Hội, …. Đồng thời, triển khai và thu nhận ý kiến người học qua kết quả khảo sát về chất lượng dịch vụ hàng năm, thu hồi ý kiến người học trong đánh giá giảng viên sau mỗi học phần. Qua kết quả thu thập các kênh, kết quả đánh giá của người học về Phân hiệu Vĩnh Long đã gặt hái được rất nhiều kết quả khả quan, thể hiện đồng đều trên tất các phương diện: giảng dạy, đánh giá, nguồn lực học tập và các hoạt động hỗ trợ, về quản lý phục vụ đào tạo, thực hiện các chế độ đối với người học và cơ sở vật chất. Với từ 83% trở lên mức độ đồng ý và hoàn toàn đồng ý ở tất cả các tiêu chí từ các em sinh viên Đại học chính quy.

So sánh kết quả so với năm 2020, tất cả các hoạt động tại Phân hiệu Vĩnh Long đều gia tăng trong chất lượng dịch vụ.

Hơn thế nữa, qua kết quả khảo sát về chất lượng giảng dạy học phần Học kỳ đầu Năm 2021. Hầu hết, người học đánh giá cao chất lượng giảng dạy các học phần. Qua kết quả thống kê, mức dao động từ Giá trị lớn nhất và Giá trị nhỏ nhất trong trung bình của 05 tiêu chuẩn: Tổ chức lớp học, Phương pháp giảng dạy, Nội dung bài giảng, Đánh giá kết quả học tập của người học, Hỗ trợ, tư vấn người học  dao động từ 6.0/7.0 đến 7.0/7.0. Vì vậy có thể thấy chất lượng đồng đều trong phản hồi ý kiến giữa các HP.

Qua khảo sát, Thầy - Cô giáo nhà trường còn nhận về những lời gởi gắm tâm tư, tình cảm của các bạn sinh viên đã học tập năm 2 và các Tân sinh viên mới bước vào học kỳ đầu tiên của quãng đường đại học tại Đại học Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long. Những dòng chữ thể hiện sự yêu mến, niềm tin vào Thầy, Cô giáo nhà trường và sự quyết tâm phấn đấu trong suốt quá trình đào tạo của khoá học đã tạo động lực, sự nhiệt huyết cho đội ngũ GVVC, PHVL trong chặng đường tiếp theo. Có thể kể đến một số lời nhắn nhủ cảm động từ các bạn sinh viên như:

“Chúc thầy cô luôn có nhiều sức khoẻ và nhiều niềm vui, chúc phân hiệu Vĩnh Long ngày càng phát triển hơn nữa để trở thành ngôi trường đào tạo các khối ngành kinh tế tốt nhất ở ĐBSCL.”

“Tuy em vào học chưa được bao lâu nhưng các thầy cô mang lại cho em cảm giác rất ấm áp và thân thiện, điều đó đã khích lệ tinh thần học tập của em rất nhiều. Em xin cảm ơn thầy cô ạ”.

“Thầy Cô ở phân hiệu luôn rất hỗ trợ nhiệt tình giúp đỡ em giải quyết những vấn đề thắc mắc trong học tập cũng như các vấn đề về tuyển sinh đào tạo và qua đây em muốn gởi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý Thầy Cô”.

“Cám ơn thầy cô đã hỗ trợ tân sinh viên chúng em rất nhiệt tình, tận tâm và chu đáo trong những ngày đầu vào trường cho đến tận bây giờ”

“Thầy cô luôn luôn giữ sự nhiệt tình trong công việc , vui vẻ với sinh viên ... Có phương pháp giảng dạy vui tươi , thân thiện với sinh viên ,...”

“Thầy cô giảng dạy tỉ mỉ, có thái độ ân cần, sự săn sóc, quan tâm chu đáo đối với sinh viên, điều đó làm em yêu thích thầy cô nhiều hơn. Cảm ơn thầy cô ạ!”

“Thầy cô rất quan tâm, nhiệt tình với sinh viên chúng em. Đôi khi ngoài bài học còn chia sẻ cho mấy em những cái trong cuộc sống nữa.”

“Phòng học thoáng mát, cơ sở vật chất đầy đủ, quá chất không cất nên lời, không có ý kiến”

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian qua và điều này đã làm cho Thầy và Trò không thể đến trường để thực hiện giờ giảng dạy và học tập một cách trực tiếp. Để không gián đoạn việc học, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đã sớm triển khai các hoạt động giảng dạy, học tập, quản lý và đánh giá kết quả từ trực tiếp sang trực tuyến và bắt buộc cả Thầy và Trò cùng phải nỗ lực, có phương pháp giảng dạy và phương pháp học tập phù hợp để thích ứng trong điều kiện mới để đạt kết quả tốt nhất. Và trong điều kiện này cũng là điều thiệt thòi của sinh viên UEH khi không đến trường để có thể gặp gỡ Thầy, Cô, bạn bè,… để được trực tiếp học tập, vui chơi và trực tiếp tham gia các hoạt động để rèn luyện kỹ năng cho bản thân; cả Thầy và Trò đều mong muốn mong sớm kết thúc dịch bệnh để được học tập bình thường. Một số chia sẻ mong ước trở lại trường của sinh viên:

“Cảm ơn thầy cô đã nhiệt tình giảng dạy, có nhiều hình thức dạy hấp dẫn thu hút sinh viên, do tình hình dịch khó khăn nên thầy cô và chúng em khó có thể trao đổi trực tiếp được, mong đại dịch sớm qua đi để chúng em và các thầy cô có thể gặp gỡ và trao đổi nhiều hơn.”

Hiện tại em thấy chất lượng đào tạo tại Phân hiệu Vĩnh Long rất tốt ạ, nếu được em muốn trải nghiệm một cách chân thực những cơ sở vật chất ở trường để cảm nhận 1 cách trọn vẹn hơn”

Lời nói đầu tiên em xin chân thành cám ơn quý thầy cô đã giảng dạy tận tình và thân thiện với sinh viên và kính chúc toàn thể quý thầy cô UEH có 1 sức khỏe tràn đầy, thành công hơn trong công việc ạ. Về PHVL nơi mà e đang theo học, em rất yêu quý ngôi trường đầy kỉ niệm trong suốt 1 năm học, vui có buồn có cùng với các thầy cô hết sức dễ thương .. em mong là UEH sẽ ngày càng phát triển hơn nữa ạ .. cuối cùng là em rất mong được đi học trực tiếp trở lại để gặp thầy cô và bạn bè.”

Và còn nhiều lời nhận xét, đánh giá và những lời tri ân cảm động khác dành cho Thầy, Cô của UEH.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp để nâng cao chất lượng đào tạo và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ trong đào tạo như về: Lịch học, lịch thi, tổ chức thêm nhiều chương trình ngoại khoá trãi nghiệm, rèn luyện kỹ năng; cải tạo thêm cơ sở vật chất, đầu tư sân chơi thể thao, thành lập nhiều câu lạc bộ, …. Tất cả các ý kiến đều được nhà trường ghi nhận để xem xét và có sự điều chỉnh phù hợp. Trong năm 2021, nhà trường đã nâng cấp hệ thống wifi, hoàn thiện cải tạo và đầu tư trang thiết bị phòng học hiện đại, nâng cấp thư viện kết nối thư viện thông minh tại cơ sở chính, thành lập các Câu lạc bộ cho sinh viên và hình thành nhóm nghiên cứu khoa học trong sinh viên, điều chỉnh lịch giảng dạy và học tập kể từ học kỳ đầu năm 2022, …. Và nhiều hoạt động khác đã chuẩn bị sẳn sàng để đón sinh viên trở lại trường nhập học sau thời gian giãn cách do dịch bệnh Covid-19. Việc tổ chức lớp học được nhà trường tổ chức theo hình thức Hybrid (Lớp học kết hợp Online và Offline), thời gian trở lại trường học tập bắt đầu từ tháng 01/2022.

Buổi tổng kết đào tạo thành công tốt đẹp, góp phần đánh dấu tiếp một chặng đường đào tạo tại PHVL. Tin tưởng rằng với những định hướng, chính sách, cải tiến trong quản lý, trong hoạt động hỗ trợ, chăm sóc người học, …. từ Lãnh đạo UEH, Lãnh đạo Phân hiệu Vĩnh Long và sự đoàn kết, tận tậm trong công việc của Quý Thầy Cô, của từng Viên chức – Người lao động và sự nỗ lực, quyết tâm của từng sinh viên hứa hẹn một năm mới đầy khả quan và phát triển. Phân hiệu Vĩnh Long luôn là địa chỉ đào tạo đáng tin cậy của các sinh viên tại Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Một số hình ảnh lễ tổng kết

Ths. Nguyễn Đình Thi - Phó trưởng khoa Phụ trách Khoa Quản Trị PHVL phát biểu tại Hội nghị

Ths. Nguyễn Văn Rớt - Phó trưởng phòng Đào tạo PHVL phát biểu tại Hội nghị

Ths. Đoàn Thị Thanh Hòa - Phó trưởng Bộ môn Phụ trách BM Ngân hàng - Khoa Ngân hàng PHVL phát biểu tại Hội nghị

Ths. Lê Hương Bình - Phó Bí thư Đoàn TN, Chủ tịch Hội sinh viên PHVL phát biểu tại Hội nghị

Ths. Nguyễn Thị Thý Liễu- Phó giám đốc thường trực PHVL điều hành thảo luận.

Quý Đại biểu tham gia thảo luận:

TS. Lâm Thị Trúc Linh - Trưởng Khoa Kế toán PHVL phát biểu tại Hội nghị

ThS. Trương Thị Nhi - Phó Trưởng Khoa Phụ trách Khoa Ngân hàng PHVL phát biểu tại Hội nghị

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin ảnh: Phòng Đào tạo - Phân hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ