Phó Thị trưởng Rotterdam đến thăm và làm việc tại UEH

13 tháng 06 năm 2024

Chiều ngày 06/6/2024, Phó Thị trưởng Rotterdam - Ông Vincent Karremans đã đến thăm Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH). Nhân dịp này, ông đã có buổi chia sẻ cùng sinh viên với chủ đề "From studies to success: Charting to career path" nhằm tìm hiểu thêm về thị trường lao động cũng như sự đa dạng trong môi trường làm việc.

Tham gia chương trình, về phía Đoàn Phó Thị trưởng Rotterdam có sự tham gia của Ông Vincent Karremans - Phó Thị trưởng; Ông Joop Plofliet - Giám đốc Quan hệ công chúng; Ông Johan Verline - Quản lý chương trình Thích ứng với khí hậu và Bà Ismay Keus - Cố vấn các Vấn đề Quốc tế.

Ngoài ra, bên cạnh Đoàn Phó Thị trưởng Rotterdam, UEH cũng rất vinh dự được đón tiếp đoàn Tổng lãnh sự quán Hà Lan với sự hiện diện của: Ông Daniël Stork - Tổng lãnh sự quán Hà Lan tại Việt Nam; Bà Eline van der Veen - Phó Tổng lãnh sự Hà Lan; Bà Giang Lê  - Viên chức chính sách cấp cao; Bà Minh Lưu - Viên chức kinh tế cấp cao và Ông Tobias Koster - Thực tập sinh.

Đón tiếp các Đoàn đại biểu, về phía đại diện UEH có sự tham gia của GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học; TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc Đại học; PGS.TS. Phạm Khánh Nam - Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG); TS. Trần Thị Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; PGS.TS. Phạm Dương Phương Thảo và ThS. Võ Đức Hoàng Vũ - Phó Trưởng Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu; ThS. Đặng Thị Bạch Vân - Phó Trưởng phòng Quản trị nguồn nhân lực; ThS. Huỳnh Thúc Định - Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH, và gần 200 người học là sinh viên UEH, Viện Đào tạo quốc tế và chương trình Cao học Việt Nam - Hà Lan tham dự.

Mở đầu buổi nói chuyện, TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH bày tỏ sự vui mừng trước chuyến thăm của Đoàn Văn phòng Phó Thị trưởng Rotterdam đến UEH. Ông khẳng định đây là một sự kiện củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa UEH và Thành phố Rotterdam, Hà Lan, đồng thời cũng nhấn mạnh nhiệm vụ ưu tiên của nhà trường trong việc cung cấp nền giáo dục chuẩn quốc tế, nuôi dưỡng và trau dồi khả năng nghiên cứu, đổi mới cho sinh viên.

TS. Đinh Công Khải phát biểu mở đầu buổi nói chuyện

TS. Đinh Công Khải trao quà tặng Khung mô hình UEH cho Phó Thị Trưởng Rotterdam

Trong chuyến thăm này, Phó Thị trưởng Rotterdam - Ông Vincent Karremans có một buổi nói chuyện với chủ đề "From studies to success: Charting to career path" với mục tiêu tìm hiểu thị trường lao động khu vực phía Nam Việt Nam cũng như chia sẻ những lời khuyên dành cho sinh viên UEH xoay quanh việc xây dựng con đường nghề nghiệp.

Xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân, ông Vincent Karremans cho rằng các bạn trẻ nên đầu tư vào việc phát triển sự nghiệp và đừng để cuộc sống bị kìm hãm bởi “nỗi sợ hãi” của thất bại. Ông chia sẻ: “Sự kiên trì và niềm tin vào ý tưởng của chính mình là yếu tố then chốt cho thành công trong khởi nghiệp. Đối mặt với nhu cầu thị trường lao động ngày càng thay đổi và Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) ngày càng phát triển, ông Vincent Karremans tin rằng sinh viên ngày nay sẽ có khả năng thích nghi và tìm được việc làm nếu như có sự kiên trì và dám thực hiện những ý tưởng của bản thân.”

Phó Thị Trưởng Rotterdam đối thoại cùng người tham dự

Trong phần trao đổi với sinh viên, đối với câu hỏi cơ hội việc làm cho sinh viên ngành kinh tế ở Hà Lan, ông Vincent Karremans cho biết mặc dù nhu cầu cần thu hút lao động ở Hà Lan rất lớn, song ông cũng nhấn mạnh đến đội ngũ lao động về nghiên cứu và chuyên gia, tạo nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên quốc tế. Bên cạnh đó, Tổng lãnh sự quán Hà Lan tại Việt Nam - Ông Daniël Stork cũng đề cập việc hỗ trợ các chương trình trao đổi, thúc đẩy hợp tác khoa học quốc tế cũng đang được Hà Lan chú trọng và đẩy mạnh.

Sinh viên UEH đặt câu hỏi cho Phó Thị trưởng Rotterdam

Top 3 sinh viên UEH với câu hỏi hay nhất dành cho Phó Thị Trưởng

Phó Thị trưởng Rotterdam chụp hình lưu niệm với các đơn vị liên quan và sinh viên UEH

Với những chia sẻ và trao đổi thẳng thắn, cởi mở và gần gũi, buổi nói chuyện đã khép lại chuyến thăm của Đoàn Văn phòng Phó Thị trưởng Rotterdam đến UEH. Chương trình đã mang lại những thông điệp tích cực dành cho sinh viên UEH khi xây dựng lộ trình nghề nghiệp của mình trong tương lai. Chuyến thăm thể hiện mối quan hệ hữu nghị và thân thiện giữa UEH và Thành phố Rotterdam, Hà Lan. Hy vọng trong tương lai 02 bên sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác, làm việc và thúc đẩy các hoạt động trao đổi, chuyển giao tri thức.

Những hình ảnh khác tại buổi nói chuyện:

Phó thị trưởng Rotterdam - Ông Vincent Karremans trả lời câu hỏi của thầy Nguyễn Quang

TS. Đinh Công Khải tham gia vào phần thảo luận về định hướng nghề nghiệp với Phó Thị trưởng Rotterdam

Phó Thị trưởng Rotterdam chụp hình lưu niệm cùng PGS.TS. Phạm Khánh Nam, TS. Trần Thị Tuấn Anh, ThS. Đặng Thị Bạch Vân, ThS. Huỳnh Thúc Định, ThS. Thái Thu Phương và chuyên viên văn phòng CELG

Tin, ảnh: Văn phòng CELG

Chia sẻ