Ready for Next 2022 - Điểm tin ngày 9/12/2022

09 tháng 12 năm 2022

Chuỗi sự kiện Ready for Next 2022 với chủ đề “Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững của cộng đồng” đã bắt đầu và đang diễn ra xuyên suốt từ ngày 4 - 11/12 do UEH phối hợp thực hiện với hơn 13 đối tác, cơ sở giáo dục trong và ngoài nước như: Portland State University, Đại học Bách khoa Milan, Đại học Warwick, Handong Global University, Nanyang Technological University, Trieste University, Kwangwoon University, Seoul National University, …Cùng điểm qua các hoạt động chính Ready for Next 2022 đã diễn ra nổi bật trong ngày 09/12/2022!

1. Hội thảo khoa học quốc tế Resilience by Technology and Design: Công nghệ và Thiết kế - Động lực phục hồi và tăng trưởng trong kỷ nguyên mới.

Hội thảo được tổ chức lần thứ nhất với chủ đề “Smart Living” là một diễn đàn khoa học trao đổi về việc tăng cường khả năng phục hồi cho cộng đồng thông qua các ứng dụng công nghệ và thiết kế, lấy con người làm trung tâm, nhằm hướng đến một tương lai phát triển bền vững.

Metaverse - City of Tomorrow là diễn đàn có sự tham gia của các chuyên gia Hàn Quốc: TS. Dong Su Yi; Ông Hoseon Chae (Seoul City); TS.Kim SangYeon (KWU); TS. Jaehyun Han (KWU), TS. Jaehyun Han (KWU), Ông Stan Weonsuk Lee (Lotte Vietnam), những người đang trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng Metaverse, chia sẻ các ý tưởng và quá trình hiện thực hóa tham vọng này của thành phố Seoul.

Sự kiện giúp chúng ta có được nhìn nhận Metaverse thông qua góc nhìn về truyền thông và khả năng nhân rộng dựa trên công nghệ, từ đó, khám phá các tiềm năng và ứng dụng của Metaverse trong việc xây dựng và phát triển thành phố. Mang đến góc nhìn đa chiều về công nghệ và bài học từ Thành phố Seoul, truyền cảm hứng về xu hướng mới của xây dựng thành phố thông minh.

2. Phiên trình bày tham luận Scientific Research in Universities for Sustainable Development với chủ đề: Hoạt động nghiên cứu khoa học trong trường đại học hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, cụ thể: Vai trò của hoạt động nghiên cứu trong phát triển đại học bền vững; Các dự án sinh viên với sản phẩm nghiên cứu thể hiện hành động bền vững; Các ý tưởng, giải pháp hàn lâm cho hoạt động nghiên cứu vì mục tiêu phát triển bền vững.

3. The 2nd Zero Waste School Festival UEH - VZWA

Phiên thảo luận cùng diễn giả chính Bui Quang Hung - Phó Hiệu trưởng UEH

4. Agtech Pioneer toward the Cross Economy, Nam-Joon Cho, Ph.D. School of Materials Science and Engineering, Nanyang Technological University

5. Phiên thảo luận cùng diễn giả chính Thuy Tu - Portland State University

6. Phiên hội thảo với chủ đề City 4.0 for future resilience - mang đến thông tin và giải pháp phát triển thành phố bền vững, thành phố thông minh 4.0.

7. Phiên trình bày tham luận: Green Operation - Experiences and Solutions  Mô hình Đại học xanh – kinh nghiệm và giải pháp. Tại đây, các nhóm tác giả trình bày các mô hình xây dựng và vận hành khuôn viên trường đại học bền vững, thực tiễn vận hành khuôn viên trường đại học không rác thải, đại học xanh (Green Campus): kinh nghiệm thực hiện và giải pháp cho các trường đại học.

8. Phiên thảo luận cùng diễn giả chính Ilaria Garofolo, Trường Đại học Trieste, Ý - chủ đề: Universities Commitment for Territorial Sustainable Development and Responsible Communities.

9. Phiên trình bày tham luận với chủ đề: Educating generations of learners with abilities of lifelong learning, acting as the host of sustainable development.

*** Ngoài ra, còn có các phiên hội thảo với nhiều chủ đề hấp dẫn dẫn cũng đã diễn ra trong ngày hôm nay:

  • Phiên hội thảo với chủ đề 15 Minutes City: Mang đến chia sẻ về mô hình thành phố 15 phút, giải pháp smart living. 
  • Phiên hội thảo với chủ đề Blockchain and NFT solution for tourism and property - Mang đến góc nhìn thực tế về Blockchain và NFT như là một giải pháp công nghệ, đặc biệt cho ngành du lịch và quản lý tài sản. 
  • Phiên hội thảo với chủ đề Smart Mobility toward Sustainability - mang đến góc nhìn mới về công nghệ thông minh cho phát triển cộng đồng bền vững. 
  • Phiên hội thảo với chủ đề Virtual human in life: chia sẻ về hiện tại và tương lai của trí tuệ nhân tạo - AI, cũng như cơ hội và thách thức của xu hướng phát triển “con người ảo” dựa trên AI và các ứng dụng công nghệ tiên tiến.
  • Phiên hội thảo với chủ đề Business Information Technology - mang đến những giải pháp và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết các bài toán kinh tế - kinh doanh hiện nay. 
  • Phiện hội thảo với chủ đề The Emergence of Fintech - mang đến những thông tin quan trọng và xu hướng phát triển của ngành Công nghệ tài chính - FinTech, cũng như những cơ hội và thách thức.
  • Và nhiều phiên trình bày tham luận khác thuộc chuỗi hội thảo quốc tế RTD, SUDOC.

Đặc biệt, Chương trình hòa nhạc New York Classical Music Society Asia tại UEH trong chuỗi hoạt động Ready for Next, phối hợp với Hiệp hội Âm nhạc Cổ điển New York - New York Classical Music Society Asia (NYCMS). Sau buổi diễn tối qua, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo khách mời và sinh viên UEH.

Đêm nay khán giả tại UEH một lần nữa được thưởng thức những màn biểu chuyên nghiệp và ấn tượng của dàn nhạc công đến từ Hàn Quốc. Đồng thời, chương trình cũng đã kết thúc trong đêm nay dưới sự lưu luyến của hàng trăm khán giả.

Chương trình hòa nhạc lần đầu tiên được tổ chức tại UEH với hai đơn vị nhân dịp Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Chương trình hòa nhạc diễn ra vô cùng hoành tráng với hơn 10 tiết mục biểu diễn bởi 19 nhạc sĩ và nhạc công nổi tiếng. Chương trình hòa nhạc cổ điển không chỉ cung cấp cho cộng đồng những kiến thức âm nhạc cổ điển thế giới mà còn tạo tiền đề truyền cảm hứng nghệ thuật và phát triển bền vững trong chiến lược Đa ngành và Bền vững của UEH.

***Các hoạt động triển lãm, trưng bày vẫn diễn ra từ ngày 4-11/12/2022

-          Triển lãm Media Art - Beyond the Forest giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật Arttech xuất sắc của Bảo tàng Nghệ thuật Ulsan Hàn Quốc nổi tiếng thế giới, có tầm nhìn vượt thời gian, ứng dụng truyền thông và đa phương tiện của nghệ sĩ Nam June Paik cha đẻ của nghệ thuật video và nghệ thuật truyền thông, cùng tác phẩm của những nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc.

Tại sảnh cơ sở A, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Q.3 và cơ sở V, 232/6 Võ Thị Sáu, Q.3 từ ngày 4/12/2022 đến hết ngày 4/03/2023.

-          Không gian nghệ thuật “Voice from Ocean”

Kết hợp giữa triển lãm các sản phẩm từ rác thải và âm nhạc để gửi thông điệp “Kêu gọi sự hành động của các công dân toàn cầu trước một địa cầu đang tổn thương”.

Tại sảnh cơ sở B, 279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10 từ ngày 4-11/12/2022

-          Triển lãm Inspiring Sustainability Initiatives (sáng kiến bền vững truyền cảm hứng) trưng bày các sản phẩm/dự án/chương trình hành động bền vững trong các lĩnh vực khác nhau từ trường học không rác, thời trang bền vững, bao bì bền vững, ngân hàng bền vững, ESG/CSR tại doanh nghiệp nhằm nhấn mạnh vai trò của phát triển bền vững trong các lĩnh vực và nỗ lực của từng bên liên quan.

Tại cơ sở B, 279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10 từ ngày 7 - 09/12/2022

-          Xôn xao studio triển lãm các poster đồ họa và ứng dụng AR để trải nghiệm tác phẩm kết hợp giữa môi trường tự nhiên và chuyển động ba chiều.

Tại B1-12A, 279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10 từ ngày 4-10/12/2022

-          Triển lãm hình ảnh cuộc thi ArtCamp-  Sustainable Lifestyle in Community do UEH và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM (HOPA) phối hợp tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp “Sống bền vững trong trong thời đại công nghệ số”.

Tại B1-12A cơ sở B 279 Nguyễn Tri Phương, Q.10 từ ngày 4-10/12/2022

-          Triển lãm Future Resilience trưng bày các sản phẩm đồ án của sinh viên năm 1 chuyên ngành Kiến trúc và thiết kế đô thị thông minh. Triển lãm thể hiện góc nhìn của thế hệ trẻ về các vấn đề hiện hữu, gắn với bối cảnh địa phương, kết hợp với các giải pháp thiết kế và công nghệ.

Tại B2- 216 Studio2, 279 Nguyễn Tri Phương, Q.10.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ