RETOURISM - Có được gì sau “chuyến tàu” môn học chuyên ngành?

29 tháng 11 năm 2021

Nhằm đáp ứng sự quan tâm và nhu cầu được tìm hiểu về các môn học khi bắt đầu bước vào quá trình học chuyên ngành của các bạn sinh viên thuộc Khoa Du lịch, chương trình “RETOURISM” đã ra đời với hai hoạt động chính: Hoạt động 1 - Connection và Hoạt động 2 - Reminiscence. Những hoạt động này đã giúp truyền tải những kiến thức và chia sẻ góc nhìn của các bạn sinh viên Khoa Du lịch về các môn học trong chuyên ngành đến các bạn sinh viên đang quan tâm.

Trải qua hơn một tuần hoạt động, Hoạt động 2 - Reminiscence của chương trình “RETOURISM” đã bước đến hồi kết và đồng thời chính thức khép lại chuỗi hoạt động chia sẻ về các môn học chuyên ngành vào tối ngày 21/11/2021.

Sự ủng hộ từ những bước đầu tiên 

Chương trình “RETOURISM” là sự kết tinh từ chính những kiến thức và góc nhìn của các bạn sinh viên dựa trên trải nghiệm thực tế đối với các học phần trong chương trình đào tạo của chuyên ngành thuộc UEH. Từ những khâu chuẩn bị đầu tiên, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ sinh viên các khóa thuộc Khoa Du lịch.

Ngày 14/11/2021, “RETOURISM” đã chính thức lên sóng với hai hoạt động chính:

  • Hoạt động 1 - Connection: Chuỗi bài truyền thông về các môn học về ngành Du lịch như: Quản trị Du lịch, Quản trị Quan hệ Khách hàng, Quản trị Đám đông, và nhiều môn học khác nữa. 
  • Hoạt động 2 - Reminiscence: Hoạt động chia sẻ về những kinh nghiệm, đưa ra lời khuyên hay cảm nhận những giá trị nhận được từ những môn chuyên ngành.

Hoạt động 1 - Connection

Bên cạnh hình thức truyền tải nội dung thông qua đồ họa thông tin, “RETOURISM” đã lựa chọn brochure để thể hiện lên những thông điệp của mình. Đây chính là những cuốn bí kíp thu nhỏ, tiện lợi, được thiết kế hiện đại với ba mặt gấp để các bạn có thể dễ dàng mang theo. Bên cạnh hình thức độc đáo, nội dung bên trong còn là những kinh nghiệm quan trọng được trao lại từ các “tiền bối” đi trước để giúp các bạn sinh viên chuẩn bị một tâm thế thật tốt để bước vào giai đoạn học môn chuyên ngành của mình. 

Hoạt động 2 - Reminiscence

Hoạt động 2 - Reminiscence thuộc chương trình “RETOURISM” diễn ra từ ngày 14/11 đến ngày 21/11/2021. Được thực hiện trên nền tảng tiktok, hoạt động tuy chưa nhận được hưởng ứng đông đảo như kỳ vọng tuy nhiên mỗi clip được thực hiện đều thể hiện sự sáng tạo, nét đặc trưng riêng của các bạn sinh viên tham gia. Nếu Hoạt động 1 là những “cuốn bí kíp” thu nhỏ, thì ở Hoạt động 2 các bạn sinh viên sẽ trực tiếp chia sẻ những phương pháp, cái nhìn riêng của mình đối với các môn học chuyên ngành. 

Sau khi tổng kết hoạt động, Ban tổ chức đã chọn ra được 03 clip tiktok với nội dung và hình thức đặc sắc nhất để đăng tải trên kênh tiktok của Khoa Du lịch. Các bạn sinh viên có thể tìm kiếm và theo dõi kênh tiktok của Đoàn - Hội Khoa Du lịch - viduli.ueh hay tìm kiếm với hashtag #VDL và #RETOURISM.

Hơn 1 tuần diễn ra, chương trình đã thành công đúc kết và để lại những chia sẻ của các anh/chị đi trước đến các bạn sinh viên khóa sau. Mong rằng, những tác phẩm của chương trình tạo ra sẽ là những người bạn đồng hành tốt của các bạn sinh viên Khoa Du lịch nói nói riêng và các bạn quan tâm đến chương trình đào tạo về du lịch của UEH nói chung.

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH

 

 

Chia sẻ