Sinh viên UEH giành giải nhất cuộc thi Truyền thông về Kỹ năng Quản lý Tài chính

03 tháng 12 năm 2015

Tối 28/10 tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với VISA tổ chức lễ trao giải thưởng Cuộc thi Truyền thông về Kỹ năng Quản lý tại chính năm 2015.

Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Ông Sean Preston, Giám đốc VISA tại Việt Nam - Campuchia - Lào cùng đông đảo các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội tham dự.

Được khởi động từ 24/4/2015, Cuộc thi Truyền thông về Kĩ năng Quản lý Tài chính 2015 thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên toàn quốc. Đã có 213 đội chơi đến từ 124 trường đại học, cao đẳng trên cả nước đăng kí tham gia. Kế hoạch dự thi của nhóm là chuỗi các hoạt động truyền thông về quản lý tài chính cá nhân, tác động đến sinh viên từ nhận thức đến thực tế cuộc sống qua nhân vật đại diện chú Mèo Béo và ý tưởng xuyên suốt Mẹ ơi Con hết tiền. Các hoạt động chính của nhóm như nhảy Flashmob trên đường phố Nguyễn Huệ (TP HCM), cuộc thi online Sự thật là, hội thảo Tiền về nơi đâu,... đều mang lại những trải nghiệm thú vị và kiến thức tài chính thực tế cho sinh viên, tạo được sự lan tỏa không chỉ đối với sinh viên mà cả trong cộng đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: "Năm 2015 là năm thứ tư liên tiếp được tổ chức, cuộc thi Kỹ năng Quản lý Tài chính tiếp tục gặt hái nhiều thành công ngoài mong đợi. Chúng tôi hiểu rằng giáo dục kỹ năng xã hội nói chung và kỹ năng quản lý tài chính nói rêng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các bạn sinh viên tự tin để đối mặt với các vấn đề tài chính sau khi tốt nghiệp."

KNQLTC1

Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên phát biểu tại lễ trao giải

Đồng chí hy vọng những chương trình như thế này sẽ không chỉ giúp ích cung cấp kỹ năng quản lý tài chính cho cá nhân các bạn sinh viên tham gia mà còn có hiệu ứng lan tỏa đến với cộng đồng xung quanh."

Đánh giá cao trí tuệ và nỗ lực của các sinh viên khi tham gia cuộc thi, ông Sean Preston, Giám đốc VISA tại Việt Nam - Campuchia - Lào phát biểu: "Tôi rất vui khi được chứng kiến những sáng tạo và nỗ lực hết mình trong các bài dự thi năm nay của các bạn sinh viên. Những bài thi không chỉ thể hiện được sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề tài chính mà còn cho thấy được khả năng kết hợp và sử dụng hiệu quả các phương tiện truyền thông để kết nối với đối tượng mục tiêu của dự án."

KNQLTC2

Ông Sean Preston, Giám đốc VISA tại Việt Nam - Campuchia - Lào phát biểu tại lễ trao giải

Tại chương trình, BTC đã trao 02 giải ba; 4 giải nhì; Đội Red Arrows đến từ trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh đã giành chiến thắng với giải nhất trị giá 30 triệu đồng và hai suất học bổng từ Học viện truyền thông SAGE trị giá 6 triệu đồng cho mỗi thành viên.

 KNQLTC3

Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam
ông Sean Preston, Giám đốc VISA tại Việt Nam - Campuchia - Lào trao Giải nhất cho Đội Red Arrows đến từ trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

KNQLTC4

BTC trao giải cho các đội đạt giải nhì

KNQLTC5

Trao giải ba

Chương trình năm nay được chia thành hai phần. Giai đoạn một bắt đầu từ ngày 24 tháng 4, được mở ra để sinh viên từ các trường tại Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh cùng đề xuất kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức về kỹ năng quản lý tài chính cho thế hệ trẻ. Kết thúc vòng một, 7 đội xuất sắc nhất được nhận được giải thưởng vòng một cùng khoản kinh phí 20 triệu đồng mỗi đội. Trong giai đoạn hai, 7 đội đã sử dụng kinh phí được cấp để tổ chức thực hiện các ý tưởng đề ra từ giai đoạn một với nhiều hoạt động như cuộc thi ảnh, nhảy flashmob, tổ chức hội thảovà nhiều công tác truyền thông khác. Tổng trị giá giải thưởng cho cả hai vòng lên đến 120 triệu đồng.

Phòng CTCT đăng theo nguồn từ Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam

Chia sẻ