Sinh viên UEH trải nghiệm hành trình rực rỡ cùng khóa trao đổi quốc tế "Ứng dụng Nghệ thuật và Văn hóa để cải thiện chất lượng cuộc sống" tại Malaysia

06 tháng 06 năm 2024

Ngày 05 - 11/5/2024 vừa qua, sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tham gia hành trình khám phá và sáng tạo với sinh viên Đại học Sains Malaysia (USM) tại khóa học trao đổi sinh viên quốc tế "Ứng dụng Nghệ thuật và Văn hóa để cải thiện chất lượng cuộc sống". Khóa học do Khoa Thiết kế Truyền thông (SMD) và Đại học Sains Malaysia (USM) phối hợp tổ chức đã mang lại những trải nghiệm nghệ thuật và văn hóa đa sắc, đồng thời phát triển các kỹ năng thiết yếu để trở thành những nhà lãnh đạo tương lai.

Dưới sự dẫn dắt của giảng viên hai trường, các bạn sinh viên không chỉ được tiếp thu kiến thức về Design Thinking mà còn trực tiếp tham gia vào dự án thực tế "Community Project: Ứng dụng Nghệ thuật và Văn hóa để cải thiện giá trị cuộc sống". 5 nhóm sinh viên đã dành thời gian nghiên cứu thực trạng, phỏng vấn cư dân địa phương và du khách, từ đó sáng tạo nên những giải pháp thiết thực và độc đáo, góp phần cải thiện cuộc sống cho cộng đồng.

Sinh viên trao đổi tại lớp học

Trong trải nghiệm trao đổi lần này, bên cạnh những kiến thức và kỹ năng chuyên môn, các UEHers còn được hòa mình vào bầu không khí sôi động, đa sắc màu của Penang, khám phá những di sản văn hóa độc đáo và thưởng thức nền ẩm thực phong phú của Malaysia. Đặc biệt, đây còn là cơ hội để giao lưu, học hỏi với bạn bè quốc tế từ USM, giúp mở rộng mối quan hệ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và tăng cường sự hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau.

Sinh viên đi thực địa tại các công trình di tích lịch sử, văn hóa

Kết thúc khóa học, những dự án đầy sáng tạo và ứng dụng cao đã được ra đời từ các bạn sinh viên như: Ứng dụng game hóa giúp du khách khám phá văn hóa địa phương một cách thú vị và hiệu quả; Máy chiếu sáng tạo ứng dụng nghệ thuật vào việc trình bày thông tin, thu hút người xem; Thẻ liên lạc khẩn cấp tích hợp hướng dẫn thoát hiểm, phòng cháy chữa cháy và thông tin y tế cá nhân, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Giảng viên và sinh viên hai trường chụp ảnh lưu niệm cuối khóa

Đại học Sains Malaysia (USM) là một trong những trường đại học uy tín và chất lượng hàng đầu của Malaysia, được xếp hạng 159 trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới (QS World University Rankings 2023). Được thành lập năm 1969 và là  đại học công lập lâu đời thứ hai của Malaysia, Trường có hơn 30,000 sinh viên theo học các chương trình đại học và sau đại học. USM có nhiều chuyên ngành đào tạo như khoa học, kỹ thuật, công nghệ, y tế, quản trị kinh doanh, khoa học xã hội và nhân văn. Trường được công nhận là một trong những trường đại học đạt chuẩn quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học và có nhiều hợp tác nghiên cứu cũng như trao đổi sinh viên với các trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Hành trình đến Penang - Malaysia không chỉ là một khóa học đơn thuần mà còn là hành trình trưởng thành và gắn kết của sinh viên UEH và USM. Những kỷ niệm đẹp đẽ và bài học quý giá thu được sẽ mãi là hành trang cho các bạn trong tương lai. Với những thành tựu đạt được, UEH và USM tin tưởng rằng trong tương lai sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình hợp tác chất lượng cao, góp phần thúc đẩy giáo dục toàn cầu và phát triển bền vững.

Một số hình ảnh khác về chuyến trao đổi sinh viên quốc tế tại Malaysia:

Sinh viên thuyết trình cuối khóa

Sinh viên UEH chụp hình lưu niệm tại Đại học Sains Malaysia (USM)

Tin, ảnh: Khoa Thiết kế Truyền thông, Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ