Studio Quốc tế trình bày và đánh giá ý tưởng “Cuộc thi Sáng tác Slogan - Cùng viết câu chuyện Đại học UEH đa ngành và bền vững”

10 tháng 10 năm 2021

Ngày 09 tháng 10 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế Tp.Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Sự kiện Studio Quốc tế trình bày và đánh giá ý tưởng Cuộc thi sáng tác Slogan “Cùng Viết Câu Chuyện Đại Học UEH Đa Ngành Và Bền Vững”. Trải qua hơn 40 ngày phát động, cuộc thi đã nhận sự ủng hộ tích cực của cộng đồng trong nước và quốc tế, gần 150 bài dự thi, 30% đến từ quốc tế, 60 kênh truyền thông đưa tin. Các bài dự thi đều được đầu tư chất lượng, thể hiện ngôn từ sáng tạo, trải qua sự đánh giá khắt khe của hội đồng ban giám khảo chuyên môn, UEH đã lựa chọn được tốp 09 slogan xuất sắc nhất thể hiện được những định hướng chiến lược của thương hiệu Đại học UEH giai đoạn 2021 - 2025.

Tham dự sự kiện có GS.TS. Yi-Chen Lan, Phó hiệu trưởng, Đại học Western Sydney (Úc); GS.TS. Géraldine Michel, Chuyên gia thương hiệu, IAE Paris, Sorbonne Business School (Pháp); Ông Richard Moore, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc ý tưởng Công ty Richard Moore Associates, chuyên gia tư vấn thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam; GS.TS. Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch Hội đồng trường UEH, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi; GS.TS. Sử Đình Thành, Hiệu trưởng UEH; TS. Bùi Quang Hùng, Phó Hiệu trưởng UEH; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn UEH; cùng  hơn 100 thí sinh cuộc thi và cộng đồng quan tâm chương trình.

Các đại biểu quốc tế từ Mỹ, Pháp, Úc  đã tham gia trực tuyến cùng UEH 

Mở đầu sự kiện, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH thay mặt ban lãnh đạo nhà trường đã phát biểu khai mạc và giới thiệu tốp 09 bài dự thi xuất sắc. TS. Bùi Quang Hùng  nhấn mạnh về ý nghĩa của cuộc thi đối trong chiến lược tái cấu trúc nhà trường hình thành Đại học UEH Đa ngành và Bền vững. Ngoài sự ủng hộ từ cộng đồng tham dự, TS.Bùi Quang Hùng còn gửi lời cảm ơn chân thành đến các cộng đồng sáng tạo, các trường Đại học trong nước và trên thế giới đã đưa tin. TS.Bùi Quang Hùng chia sẻ: “146 slogan dự thi đã thể hiện những tính cách nổi bật, hành trình không ngừng học hỏi và sự phát triển bền vững của UEH. Bên cạnh đó, qua sự hưởng ứng của cộng đồng, các bài dự thi trong nước và quốc tế, nhà trường đã thực sự cảm nhận được tình cảm của cộng đồng dành cho UEH. Đây là một điều đáng tự hào và động lực to lớn của nhà trường trong giai đoạn sắp tới”. 

TS. Bùi Quang Hùng, Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc 

Tiếp theo chương trình, Tốp 9 bài dự thi xuất sắc đã có phần trình bày trước Hội đồng ban giám khảo 

Phần trình bày của thí sinh Phan Ngọc Sơn đến từ Việt Nam với slogan dự thi “Unlimited Educational Horizon- Chân Trời Giáo Dục Không Giới Hạn”

Phần trình bày của nhóm WE đến từ Việt Nam và Philippine với slogan dự thi “Upgrading  & Extending Horizons - Nâng cấp và Mở rộng tầm nhìn”

Phần trình bày của nhóm UEH+ (Dương Thị Thùy Trang & Nguyễn Thanh Phúc) đến từ Việt Nam, cựu sinh viên UEH với slogan dự thi “Unified Evolution. Heart of sustainability. Không ngừng Đổi mới. Hướng tới Bền vững”

Phần trình bày của Cô Võ Thị Hồng Lê, Viên chức UEH với slogan dự thi “Universal knowledge. Economic sustainability. Holistic development. Tri Thức Toàn Cầu. Kinh Tế Bền Vững. Phát Triển Toàn Diện”

Phần trình bày của Thầy Đinh Công Khải, Trưởng Khoa Quản lý Nhà nước UEH, đại diện nhóm viên chức Khoa Quản Lý Nhà Nước -  SOG với slogan dự thi “Ultimate Creativity - Excellence – Happiness. Sáng tạo vượt bậc - Xuất sắc - Hạnh phúc”

Phần trình bày của nhóm Empowering House (Thầy Lê Vĩnh Triển & Thầy Phạm Phú Quốc) viên chức UEH với slogan dự thi “Universal Empowering House Inspiring Sustainable Development Knowledges. Nơi trao quyền phổ quát truyền cảm hứng sáng tạo tri thức cho phát triển bền vững”

Phần trình bày của nhóm 2ADT đến từ Việt Nam với slogan dự thi “University of Empowered Holisticity. UEH - Trao quyền vì sự phát triển toàn diện”

Phần trình bày của thí sinh Leonardo Santiago đến từ Venezuela với slogan dự thi “Transforming with dignity & creativity. Sowing with sustainability & equality”

Phần trình bày của thí sinh Trần Lương Chúc Nhi đến từ Việt Nam với slogan dự thi “From UEH to Unlimited Education  for the future of Humanity. Từ UEH đến Giáo dục không Giới hạn vì tương lai nhân loại”

Các thí sinh đã có phần trao đổi trước Hội đồng Ban giám khảo. 

Hội đồng BGK nhận xét và đặt câu hỏi cho các thí sinh Tốp 9  

Hội đồng BGK nhận xét và đặt câu hỏi cho các thí sinh Tốp 9  

Thay mặt Hội đồng Ban giám khảo Ông Richard Moore, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc ý tưởng Công ty Richard Moore Associates, chuyên gia tư vấn thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam phát biểu đánh giá tổng quan về cuộc thi và chất lượng các bài dự thi. Theo ông: “Việc sử dụng chữ cái đầu tiên “U” “E” “H” cho slogan, đã phải làm ông lo lắng. Vì việc sử dụng tên thương hiệu lặp lại một lần nữa trong slogan để tạo ra một slogan là không cần thiết. Hơn thế nữa, khi khảo sát các chuyên gia thương hiệu, các chữ cái đầu của tên thương hiệu thường bị coi là yếu, bởi vì các chữ cái trong bảng chữ cái không có từ ngữ phong phú để có khả năng diễn đạt hết ý. Nhưng đến thời điểm này, đối với UEH, điều này đã không đúng. Về trường hợp đặc biệt của UEH, trước đây mang tên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Còn vào thời điểm này khi trường đang mở rộng chương trình giảng dạy của mình vượt xa lĩnh vực kinh tế, việc sử dụng chữ cái “U” “E” “H” trong slogan và tạo cho các chữ cái ý nghĩa mới là một công cụ rất mạnh mà trường có thể sử dụng vì nó mở rộng truyền thông thương hiệu vươn tầm quốc tế.  Các bài dự thi được ông đánh giá rất chất lượng và phù hợp với tương lai của UEH” 

Ông Richard Moore, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc ý tưởng Công ty Richard Moore Associates, chuyên gia tư vấn thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam phát biểu đánh giá tổng quan cuộc thi 

Kết thúc chương trình, GS.TS. Sử Đình Thành, Hiệu trưởng UEH đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến hội đồng giám khảo chuyên môn, các anh chị thí sinh và cộng đồng trong nước cũng như quốc tế đặc biệt là cộng đồng UEHer đã hỗ trợ và quan tâm đến cuộc thi sáng tác slogan UEH “Cùng viết nên câu chuyện Đại học UEH Đa ngành và Bền vững”. GS.TS. Sử Đình Thành tin chắc rằng Slogan mới sẽ góp phần nâng cao vị thế và lan tỏa thông điệp đa ngành và bền vững của Đại học UEH trong tâm trí cộng đồng, hướng đến Đại học UEH Đa ngành và Bền vững

Kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào cuối tháng 10 năm 2021. Hãy cùng chờ đợi và đón xem kết quả từ UEH. Xem thông tin cuộc thi tại đây.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ