Tăng tốc trên hành trình bền vững, sẵn sàng cho những mục tiêu mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ dành cho người học

18 tháng 02 năm 2024

Trong bối cảnh nâng cấp mô hình quản trị UEH từ “Trường đại học đơn ngành, đơn lĩnh vực” thành “Đại học đa ngành, đa lĩnh vực”, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) tích cực khai thác, ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, đặc biệt phát triển hệ thống quản lý, chăm sóc đa kênh CRM kết nối đồng bộ Kho tri thức, tổng đài UEH, các kênh liên hệ trực tuyến và xây dựng nền tảng cố vấn học tập… Năm 2023 đã đánh dấu một chặng đường đầy khởi sắc, chứa đựng những bước tiến đáng kể trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo các nhu cầu của người học được giải quyết một cách tối ưu nhất.

Đại học 4.0: Tăng tốc trên hành trình bền vững

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, DSA không ngừng nỗ lực và đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người học. Các nỗ lực đó không chỉ tập trung vào việc cải thiện chất lượng dịch vụ, cá nhân hóa cho người học mà còn hướng đến mục tiêu xây dựng cộng đồng UEHer bền vững thông qua việc xây dựng và phát triển các nền tảng trao đổi thông tin chất lượng, chính thống, dễ dàng truy cập và tra cứu. Trong đó, việc phát triển hệ thống quản lý, chăm sóc đa kênh CRM kết nối đồng bộ Kho tri thức, tổng đài UEH, các kênh liên hệ trực tuyến đã giúp hình thành thói quen chủ động tìm kiếm thông tin liên quan đến các nội dung, quy định, quy trình tại UEH. Đồng thời, việc tích hợp hệ thống mới cho phép người dùng chủ động tạo yêu cầu về thông tin chưa tìm thấy hoặc gửi các góp ý, phản ánh về các đơn vị chức năng tại UEH, giúp nhu cầu, thắc mắc của người học và đối tác được xử lý tinh gọn, tiết kiệm thời gian.

2023, còn là năm cột mốc cho sự ra đời của nền tảng cố vấn học tập - UEH Advisor Platform giúp tăng cường công tác trao đổi thông tin giữa cố vấn học tập và sinh viên. Đây được xem là cầu nối quan trọng giữa nhà trường và sinh viên, thực hiện số hóa trong công tác tư vấn, cố vấn tại Đại học. Sinh viên có thể truy cập và chủ động nắm thông tin liên hệ của cố vấn, các thông báo, thời khóa biểu sinh hoạt lớp theo từng kỳ học và thực hiện khảo sát ý kiến về hoạt động cố vấn định kỳ trực tiếp tại nền tảng, thay thế cho hình thức đánh giá truyền thống trước đây.

Bên cạnh việc xây dựng các nền tảng trao đổi thông tin, DSA vẫn duy trì phát huy hiệu quả hoạt động của cổng Giao dịch điện tử UEH với 85 dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận hơn 41.206 lượt đăng ký dịch vụ để phục vụ yêu cầu của người học. Đồng thời, DSA còn ứng dụng công nghệ vào việc tạo thói quen di chuyển xanh thông qua việc tích hợp “Thẻ xe buýt thông minh Unipass” vào ứng dụng điện thoại UEH Student. Từ tháng 11/2023, người học UEH có thể áp dụng thẻ sinh viên điện tử trong sử dụng dịch vụ xe buýt công cộng trên địa bàn TP.HCM. Song hành trên hành trình bền vững, dịch vụ di chuyển UEH Shuttle bus do DSA triển khai đã trở thành người bạn đắc lực cùng UEHer trên hành trình đến trường, mang tới sự thuận tiện và nhanh chóng cho người học trong việc di chuyển giữa các cơ sở UEH một cách tốt nhất với 10 chuyến xe mỗi ngày. Bằng những ứng dụng công nghệ thực tiễn, DSA đã góp phần xây dựng một mạng lưới xanh, văn minh, hiện đại và hướng đến UEH Green Campus - Đại học xanh, sạch, tuần hoàn và bền vững.

Các hệ thống, nền tảng nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, hỗ trợ người học tại UEH

Xây dựng cộng đồng bình đẳng, tích cực và thúc đẩy sự phát triển toàn diện.

Với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”, DSA tập trung vào các công tác chăm sóc sức khỏe tinh thần, lồng ghép các giá trị cộng đồng vào các hoạt động nâng cao chất lượng đời sống sinh viên, xây dựng cộng đồng bình đẳng, tích cực và thúc đẩy sự phát triển toàn diện.

Trong hơn ba năm quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động tư vấn, hỗ trợ thông qua các buổi tư vấn cá nhân hóa, các chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần và các bài viết chủ đề tâm lý, DSA tạo lập một không gian chia sẻ an toàn, đồng cảm với người học khi họ phải đối mặt với những thách thức trong cuộc sống học đường. Các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ tâm lý không chỉ hỗ trợ giải quyết các vấn đề tâm lý hiện đại mà còn giúp người học tự tin và mạnh mẽ hơn, duy trì sự tích cực trong quá trình học tập và phát triển sự nghiệp trọn đời.

Đồng thời, DSA xây dựng và thực hiện nhiều chương trình nhằm mục tiêu xóa bỏ các rào cản, đảm bảo quyền lợi của mọi thành viên trong cộng đồng người học và khuyến khích tham gia vào các hoạt động học thuật, rèn luyện ngoại khóa như “Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh 2023”, các chương trình huấn luyện kỹ năng mềm, hội thảo nghề nghiệp, “Hội thao truyền thống sinh viên UEH”, “Hội diễn văn nghệ UEH” với giải nhì toàn đoàn tại vòng chung kết “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc, các cuộc thi văn hóa, chương trình định hướng, tuần lễ sinh hoạt công dân nhằm nhấn mạnh giáo dục đạo đức, giá trị văn hóa truyền thống, giá trị thẩm mỹ, nền tảng thể chất và sức khỏe gắn với năng lực hội nhập quốc tế nhằm đổi mới, tạo sự khác biệt cho sinh viên UEH. Đó là những thành tựu rõ ràng của DSA trong việc xây dựng cộng đồng năng động và đa dạng, tạo ra môi trường hỗ trợ tích cực và định hình sự phát triển toàn diện cho người học trong thời gian học tập tại đại học.

Các hoạt động xây dựng cộng đồng sinh viên bình đẳng, tích cực và thúc đẩy sự phát triển toàn diện.

Nâng cấp chất lượng hoạt động hỗ trợ sinh viên, hội nhập quốc tế

Như cánh tay nối dài và đồng hành cùng người học trên hành trình phát triển, mối liên kết chặt chẽ với các đối tác, doanh nghiệp đã tạo ra hàng nghìn cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên trong năm. Thông qua chuỗi sự kiện UEH Sharing - Career Fair, hoạt động phỏng vấn thử, tham quan doanh nghiệp là những sự kiện giàu tính kết nối, tạo ra không gian gặp gỡ trực tiếp giữa sinh viên và các doanh nghiệp uy tín hàng đầu. Bên cạnh đó, sự đồng hành từ các doanh nghiệp, đối tác tài trợ đã trao tặng hàng trăm suất học bổng và hỗ trợ tài chính với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng, góp phần hỗ trợ cho nhiều sinh viên xuất sắc có cơ hội tiếp tục theo đuổi con đường học vấn.

Trong nỗ lực đa ngành và bền vững, các hoạt động nâng cao năng lực tiếng Anh và lan tỏa giá trị quốc tế trong năm 2023 được chú trọng đầu tư về mặt chuyên môn, nội dung đa dạng, gần gũi và thiết thực cho người học. Các hoạt động giao lưu tiếng Anh được tổ chức hàng tuần và hàng tháng tại UEH English Zone được thiết kế bài bản, mới lạ để cộng đồng UEHer sử dụng tiếng Anh cơ bản, chuyên sâu giúp hình thành phản xạ ngôn ngữ và dễ dàng thích nghi môi trường đa văn hóa, đa ngôn ngữ tại UEH.

Các hoạt động hỗ trợ sinh viên và hội nhập quốc tế

Sẵn sàng cho những mục tiêu mới

Tiên phong trên hành trình chuyển đổi số, hướng đến đại học thông minh và đáp ứng những nhu cầu trong xu thế mới, DSA đã và đang không ngừng nỗ lực để mang đến những sản phẩm chất lượng phục vụ cho công tác chăm sóc và hỗ trợ người học, đối tác, tiếp tục thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý và tăng cường kết nối để mở ra các cơ hội, triển vọng hợp tác trong tương lai để mang đến nhiều giá trị cho người học. Bằng sự tận tâm và chu đáo cùng với đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ bài bản, kỹ năng chuyên nghiệp và thái độ ân cần, DSA đã tạo nhiều sân chơi, cầu nối giúp người học có thể tự tin tiếp thu kiến thức, trở thành những thế hệ công dân toàn cầu đủ năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động tương lai, cũng như tham gia tích cực và có trách nhiệm với cộng đồng để xây dựng một cộng đồng UEHer luôn phát triển bền vững. Năm mới hứa hẹn những thách thức mới và cơ hội mới, những định hướng bền vững sẽ tiếp tục là trọng tâm của DSA trong hành trình đưa chất lượng chăm sóc và hỗ người học lên tầm cao mới.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

 

Chia sẻ