Thu đoàn viên tại UEH English Zone

30 tháng 09 năm 2024

Cuối thu cũng là thời điểm các sinh viên năng lượng hơn bao giờ hết với các hoạt động chào đón tân sinh viên. Hòa vào không khí đó, công viên tiếng Anh English Zone đã tổ chức nhiều chương trình sinh hoạt thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên đến từ nhiều khoa và ngành học khác nhau. Tinh thần hòa đồng, vui vẻ và học tập thông qua trải nghiệm thực tế đã khiến UEH Englsih Zone thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trau dồi kỹ năng tiếng Anh.

Những buổi chơi boardgame bằng tiếng Anh EZ Boardgame đã trở thành một trong những hoạt động nổi bật và được yêu thích nhất trong tháng này. Thông qua các trò chơi như Avalon, Exploding Kittens, Coup, The Resistance, Taco, Uno, sinh viên không chỉ được thư giãn sau những giờ học căng thẳng mà còn có cơ hội cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình.

Các trò chơi như Avalon và The Resistance yêu cầu sự phân tích, lối chơi chiến thuật và kỹ năng thuyết phục, giúp người chơi rèn luyện khả năng tranh luận và thuyết trình bằng tiếng Anh. Trong khi đó, Exploding Kittens với luật chơi đơn giản nhưng đầy yếu tố bất ngờ lại tạo ra không khí sôi động, giúp người chơi dễ dàng bắt chuyện và mở rộng vốn từ vựng liên quan đến đời sống hàng ngày. Uno và Taco là các trò chơi vừa thử thách sự nhanh nhạy vừa mang lại những tiếng cười sảng khoái, kết nối mọi người qua những khoảnh khắc vui vẻ và thân thiện.

Sinh viên tham gia các trò chơi boardgame yêu thích

Đặc biệt hơn, tháng 9/2024 đã đánh dấu sự nhân rộng của UEH English Zone tại cơ sở UEH Nguyễn Văn Linh, bắt đầu từ các buổi chơi boardgame và giao lưu tiếng Anh. Bằng việc tổ chức các hoạt động tại nhiều địa điểm khác nhau, UEH English Zone đảm bảo rằng sinh viên ở các cơ sở đều có thể tham gia, giao lưu tương tác cũng như luyện tập tiếng Anh, từ đó nâng cao khả năng giao tiếp của sinh viên, thúc đẩy tinh thần đoàn kết và tạo nên cộng đồng học tiếng Anh năng động tại UEH.

Các hoạt động của UEH English Zone tại cơ sở UEH Nguyễn Văn Linh

Ngoài các hoạt động boardgame, UEH English Zone còn tổ chức các buổi giao lưu tiếng Anh theo chủ đề, khuyến khích sự tham gia và chia sẻ của tất cả người tham dự. Tháng này, các buổi giao lưu EZ Talks tập trung vào ba chủ đề chính: những chuyến phiêu lưu, ký ức tuổi thơ và Tết Trung thu. EZ Talks là cơ hội để các sinh viên chia sẻ về việc khám phá thế giới qua lăng kính cá nhân. Đồng thời, những hoạt động DIY trang trí lồng đèn không chỉ giúp các bạn trẻ có thời gian sáng tạo mà còn mở rộng từ vựng liên quan đến Tết Trung thu. Sinh viên tham gia được khuyến khích sử dụng tiếng Anh để thảo luận về các ý tưởng trang trí, mô tả quá trình thực hiện và chia sẻ về kỷ niệm trung thu thời thơ ấu của mình. Sự kết hợp giữa học tập và sáng tạo này đã để lại ấn tượng sâu sắc, giúp nâng cao sự tự tin trong giao tiếp tiếng Anh của các bạn trẻ.

Sinh viên UEH háo hức tham gia các buổi giao lưu tiếng Anh theo chủ đề

Bên cạnh đó là các buổi sinh hoạt tiếng Anh phối hợp cùng CLB tiếng Anh BELL và Đoàn Hội Khoa Ngoại ngữ tạo nên bốn buổi giao lưu với các chủ đề từ thói quen đọc sách, xem phim đến các sinh hoạt thường nhật. Các bạn sinh viên đã có cơ hội chia sẻ về những ký ức tuổi thơ đáng nhớ của mình, từ những trò chơi dân gian, những món ăn mẹ nấu cho đến những lần phá cỗ trung thu cùng gia đình. Bằng cách kể lại các câu chuyện này bằng tiếng Anh, các bạn không chỉ ôn lại những kỷ niệm đẹp mà còn trau dồi khả năng ngôn ngữ và cải thiện kỹ năng diễn đạt liên quan đến cuộc sống thường ngày.

Các buổi giao lưu với các chủ đề từ thói quen đọc sách, xem phim đến các sinh hoạt thường nhật

Khép lại một tháng hoạt động sôi nổi, UEH English Zone đã trở thành cầu nối không chỉ trong việc học tiếng Anh mà còn giúp sinh viên tìm thấy sự gắn kết trong cộng đồng người học. Với nhiều hoạt động thú vị và bổ ích đã diễn ra, hứa hẹn tháng 10 tới sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm học tập và rèn luyện tuyệt vời cho các bạn sinh viên. Đừng bỏ lỡ những sự kiện thú vị tiếp theo tại công viên tiếng Anh, và hãy luôn cập nhật thông tin mới nhất trên fanpage UEH English Zone để không bỏ lỡ cơ hội tham gia những hoạt động bổ ích nhé!

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ