Tọa đàm Chiến lược phát triển của Khoa Thiết kế Truyền thông và Chương trình đào tạo Truyền thông số & Thiết kế đa phương tiện

14 tháng 05 năm 2022

Tiếp nối chuỗi hoạt động sau lễ ra mắt Khoa Thiết kế Truyền thông (SMD), sáng ngày 13/05/2022, tại Hội trường B1.205 đã diễn ra tọa đàm “Chiến lược phát triển của Khoa Thiết kế Truyền thông và Chương trình đào tạo Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện”. Sự kiện nhằm phát huy vai trò của UEH trong việc mang đến cho người học những chương trình học chất lượng, mang tính thực tiễn và hội nhập quốc tế, đồng thời, tham khảo ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, công ty để xây dựng phát triển chương trình đào tạo cử nhân Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện.

Tham dự buổi tọa đàm, về phía UEH có: TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm phụ trách Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD-UEH); PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng CTD-UEH; PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Trưởng Khoa Thiết kế Truyền thông (SMD); TS. Yi Dong Su - Phó trưởng Khoa SMD; cùng quý Thầy/Cô thuộc các Khoa Viện CTD-UEH.

Về phía đối tác chiến lược có sự hiện diện của: Bà Võ Phạm Quế My - Giám đốc đối ngoại MMA Global tại Việt Nam; Ông Nguyễn Khoa Mỹ - Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR); Bà Lê Thị Mai Anh - Phó Giám đốc CTCP Global PR HUB; Bà Phạm Thị Lan Khanh - Giám đốc CTCP Truyền thông số FLAMINGO; Ông Trương Hoàng Thọ - Giám đốc CTCP ALIPO CREATIVE; Ông Đặng Như Khánh Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH Giải trí Hoàng Mỹ Thiên; Bà Vũ Thanh Trúc - Giám đốc nội dung Công ty TNHH Thương hiệu Vũ; Ông Trần Thái Sơn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Mai Linh. 

Toàn cảnh tọa đàm

Phát biểu khai mạc tọa đàm, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, uy tín hàng đầu về kinh tế, quản lý. Năm 2021, trường chính thức tái cấu trúc hình thành Đại học đa ngành với mục tiêu phát triển bền vững. Trong Đại học đa ngành này có 3 Trường thành viên và Phân hiệu Vĩnh Long. Trong đó, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD) được xem là đột phá, sử dụng các cơ hội để tiếp cận những điều mới nhất trong lĩnh vực công nghệ và thiết kế - rất cần thiết trong cuộc sống ngày nay. CTD có các khoa: Toán thống kê - Toán ứng dụng, Khoa Công nghệ Thông tin Kinh doanh, Viện Đổi mới sáng tạo (UII), Viện Đô thị thông minh và Quản lý, Viện thông minh và tương tác và đơn vị thứ 6 đó chính là Khoa Thiết kế Truyền thông vừa ra mắt ngày 12/05 với sản phẩm đào tạo đầu tiên đó là Chương trình đào tạo cử nhân Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện sẽ tuyển sinh trong năm nay và đã thu hút đông đảo lượng hồ sơ xét tuyển. Bên cạnh đó, với sự kiện TS. Park Young June - Nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc vừa trở thành Hiệu trưởng danh dự của CTD sẽ mở ra rất nhiều hoạt động và hỗ trợ phát triển lĩnh vực thiết kế, truyền thông khi Hàn Quốc là một quốc gia đi rất nhanh trong lĩnh vực này. Phát huy tinh thần của UEH, CTD luôn cởi mở, tiếp nhận điều mới theo quan điểm “đi tắt đón đầu” vì lĩnh vực công nghệ và thiết kế đã phát triển nhiều năm, luôn thay đổi và cập nhật thường xuyên, do đó trường muốn có một sản phẩm đào tạo đáp ứng được nhu cầu hiện nay của thị trường. Chúng tôi luôn có một cơ chế khuyến khích đội ngũ có năng lực tham gia giảng dạy, đặc biệt là mong muốn có sự tham gia của các đối tác, doanh nghiệp để chương trình đào tạo của Nhà trường mang tính thực tế, giúp sinh viên ra trường hoàn thành tốt công việc của mình.”

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc chương trình

UEH nói chung và CTD - SMD nói riêng luôn trân trọng các mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp, đưa giáo dục đến gần với thực tiễn, đồng thời kết nối doanh nghiệp với nguồn nhân lực chất lượng cao. Tại tọa đàm, lãnh đạo CTD-UEH đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác MOU với các đối tác chiến lược gồm: MMA Global, Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR), Công ty Cổ phần Truyền thông số FLAMINGO, Công ty Cổ phần ALIPO CREATIVE, Công ty TNHH Giải trí Hoàng Mỹ Thiên, Công ty TNHH Thương hiệu Vũ, Truyền hình trực tuyến VN, Viện phát triển doanh nghiệp và tài năng Việt Nam (IVN), Công ty Cổ phần Global PR HUB và Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Mai Linh. Theo đó, CTD-UEH và các đơn vị ký kết sẽ hợp tác với nhau những nội dung:

- Đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực: xây dựng và triển khai chương trình đào tạo về lĩnh vực Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện, các dự án khởi nghiệp tại UEH; triển khai các hoạt động, sự kiện khuyến khích năng lực thực hành Marketing, truyền thông, sự kiện; mời chuyên gia đến từ công ty tham gia các hoạt động đào tạo, nghiên cứu ứng dụng; tiếp nhận giảng viên, sinh viên UEH nghiên cứu, thực tập tại các chi nhánh, phòng ban của công ty,…

- Nghiên cứu khoa học và tư vấn: Phối hợp, trao đổi các kết quả nghiên cứu và tạo điều kiện thuận lợi để hai bên ứng dụng kết quả nghiên cứu giảng dạy, sản xuất, kinh doanh; Thực hiện các dự án cộng đồng, dự án sáng tạo xã hội và dự án học thuật dựa trên năng lực, nhu cầu của hai bên.

TS. Bùi Quang Hùng ký kết MOU với đại diện MMA Global, Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR), Công ty Cổ phần Truyền thông số FLAMINGO, Công ty Cổ phần ALIPO CREATIVE, Công ty TNHH Giải trí Hoàng Mỹ Thiên, Công ty TNHH Thương hiệu Vũ

PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo ký kết MOU với Công ty Cổ phần Global PR HUB, Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Mai Linh

Trong khuôn khổ chương trình, PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Trưởng Khoa Thiết kế Truyền thông đã có những chia sẻ về chiến lược phát triển của Khoa với tầm nhìn “Trở thành trung tâm đào tạo thiết kế truyền thông và phát triển dự án truyền thông hàng đầu tại Việt Nam”, cùng các giá trị cốt lõi: Sáng tạo - Cảm hứng nghệ thuật - Hội nhập - Bền vững. Năm 2022, SMD chính thức tuyển sinh Chương trình đào tạo cử nhân ngành Truyền thông số và thiết kế đa phương tiện. Đây là ngành học rất mới được số ít trường đại học tại Việt Nam tuyển sinh đào tạo. Điểm nổi bật của chương trình là được xây dựng từ top 15 các chương trình đào tạo hàng đầu thế giới về truyền thông số và thiết kế đa phương tiện với sự tham vấn của đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, 40% môn học có dự án/hoạt động trải nghiệm thực tế, 40% giảng viên đến từ doanh nghiệp, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và thiết kế.

PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Trưởng Khoa Thiết kế Truyền thông chia sẻ chiến lược phát triển của Khoa và Chương trình đào tạo cử nhân ngành Truyền thông số và thiết kế đa phương tiện

Các đại biểu đóng góp ý kiến thảo luận

Buổi tọa đàm đã nhận được nhiều sự quan tâm và đóng góp ý kiến thiết thực của các chuyên gia, quý đối tác và doanh nghiệp trong việc phát triển chương trình đào tạo. Kỳ vọng rằng, những cơ hội hợp tác mới cùng sự đóng góp của quý đối tác sẽ giúp SMD nói riêng và UEH nói chung ngày càng hoàn thiện hơn trong hoạt động và định hướng phát triển, mang đến những sản phẩm đào tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Đại biểu tham dự tọa đàm chụp hình lưu niệm

Một số hình ảnh khác tại tọa đàm:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ