Tối ưu hóa kỹ năng đọc tài liệu học thuật trong tiếng Anh

16 tháng 05 năm 2024

Nằm trong chuỗi hoạt động định kỳ hằng tháng của Công viên tiếng Anh với nhiều chủ đề thiết thực giúp cộng đồng nâng cao khả năng tiếng Anh, UEH English Zone và Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức Tọa đàm ngôn ngữ với chủ đề “Unlocking Effective Academic Reading Strategies” do thầy Stephen Williams chia sẻ.

Thầy Stephen Williams là giảng viên Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, một học giả người Mỹ và là chuyên gia trong lĩnh vực y tế. Trong buổi workshop, thầy Williams đã có những chia sẻ cực kỳ bổ ích với mục đích cung cấp cho sinh viên và học viên các kỹ năng và chiến lược cần thiết để đọc tài liệu học thuật một cách hiệu quả.

Từ những nghiên cứu và kinh nghiệm chuyên môn, thầy Williams đã cho người tham gia thấy cách mà một từ vựng học thuật được cấu thành từ những gốc từ khác nhau như thế nào. Những gốc từ thầy cung cấp được đúc kết từ kinh nghiệm trong khoảng thời gian thầy theo học trong ngành dược phẩm, ngành học đòi hỏi người học một lượng kiến thức phức tạp với vốn từ vựng tiếng Latin dày đặc.

Ngoài phương pháp ghép các gốc từ thành một từ vựng mới, thầy còn đưa ra những ví dụ cực kỳ thiết thực về việc dùng các từ vựng học thuật để nâng cao giá trị của những bài nghiên cứu khoa học, giúp mở ra nhiều cơ hội cho bản thân.

Nằm trong đề án Công viên tiếng Anh – UEH English Zone ra đời với mục tiêu khởi tạo một môi trường học tiếng Anh lành mạnh ở UEH, thông qua tổ chức các buổi trò chuyện, boardgame, tọa đàm ngôn ngữ, chương trình âm nhạc… bằng tiếng Anh định kỳ hằng tuần, hằng tháng. Để đăng ký và tham gia vào các sự kiện sắp tới, hãy tương tác và theo dõi fanpage của UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ