Trải nghiệm sân chơi tiếng Anh tại UEH English Zone

27 tháng 04 năm 2022

Các chương trình giao lưu tiếng Anh tại UEH English Zone mỗi tối thứ 5 hàng tuần đã giúp các bạn sinh viên có nhiều trải nghiệm vừa học vừa chơi giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thông qua nhiều trò chơi thú vị.

Thuộc chuỗi hoạt động thường xuyên tại Công viên tiếng Anh UEH, hoạt động Giao lưu tiếng Anh - Speaking Group Extended và SFL S.E.E.K Group được phối hợp tổ chức bởi Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) với Câu lạc bộ Anh văn BELL và Đoàn - Hội Khoa Ngoại ngữ vào mỗi tối thứ 5 hàng tuần tại khuôn viên Công viên tiếng Anh B2 - UEH Nguyễn Tri Phương. Hoạt động Giao lưu tiếng Anh được xây dựng với quy mô nhỏ (khoảng từ 30-50 người) nhằm dễ dàng tương tác với người tham gia qua các nhóm, giúp các bạn sinh viên dễ dàng vượt qua được trở ngại tâm lý: ngại nói, ngại chia sẻ trong các nhóm lớn, từ đó giúp người tham gia chương trình nâng cao kỹ năng giao tiếp, phản xạ bằng tiếng Anh. Các chủ đề trong Chuỗi giao lưu cà phê không mang tính hàn lâm mà xoay quanh các vấn đề cuộc sống, đến từ chính góc nhìn của các bạn sinh viên đồng trang lứa. Chính vì thế, Công viên tiếng Anh UEH đã trở thành một địa điểm tin cậy của người học UEH trong việc phát triển năng lực ngoại ngữ.

Trong tháng 04, UEH English Zone - Hoạt động giao lưu đã tạo ra một không gian vui chơi, chia sẻ bằng tiếng Anh với nhiều chủ đề hấp dẫn, cụ thể:

*** Chủ đề “Honestly” - ngày 07/4/2022

Mở đầu cho chuỗi hoạt động Câu lạc bộ tại Công viên tiếng Anh trong tháng 04/2022 là buổi giao lưu do Đoàn - Hội Khoa Ngoại ngữ thiết kế với chủ đề Honestly. Câu hỏi đặt ra để các bạn sinh viên suy ngẫm trong buổi giao lưu là “Do you honestly need to be honest?” - “Liệu ta có thật sự cần nói đúng sự thật?”. Các bạn sinh viên đã cùng chia sẻ và lắng đọng lại khi đưa ra những quan điểm, suy ngẫm của bản thân về “White lies - Lời nói dối vô hại” mà các bạn đã nói, hoặc nghe đến, được biết đến.

Bên cạnh đó, các trò chơi trong buổi giao lưu là “Box of lies” và “Pass the ball” đã tạo điểm nhấn, bầu không khí vui tươi trong chương trình.

(*) Box of lies: người được chọn sẽ mô tả bằng tiếng Anh hình ảnh mà Ban tổ chức đưa ra và các bạn sinh viên còn lại sẽ đoán xem người chơi mô tả là sự thật hay đang nói dối.

(*) Pass the ball: các nhóm sẽ chia thành nhiều cặp, mỗi cặp sẽ dùng đầu di chuyển quả bóng đến vị trí được chỉ định. Nhóm đưa được số bóng đến nơi quy định sớm nhất sẽ là nhóm chiến thắng.

Trò chơi Box of lies

Trò chơi Pass the ball

*** Chủ đề “Werewolf - Midnight Rampage” - ngày 14/4/2022

Lấy cảm hứng từ trò chơi đã từng một thời làm mưa làm gió trong giới sinh viên - Ma sói, Câu lạc bộ Anh văn BELL đã chủ trì buổi giao lưu thứ 2 trong tháng với chủ đề “Người sói - Werewolf”. Buổi giao lưu lần này được thiết kế hoàn toàn khác, dưới hình thức một buổi tụ họp gặp nhau giữa bạn bè và chơi trò chơi Ma sói bằng tiếng Anh. Bằng việc đóng vai nhân vật trong trò chơi ma sói như: Sói, nhà tiên tri, dân làng,… các bạn sinh viên đã tích lũy cho mình thêm vốn từ vựng tiếng Anh mới. Dưới sự dẫn dắt của “quản trò” BELL, người chơi đã hòa mình vào bầu không khí vừa hồi hộp, vừa gay cấn của trò chơi vừa có khoảng thời gian giải trí, kết bạn mới sau buổi học.

Các bạn sinh viên cùng chơi Ma sói tại Werewolf - Midnight Rampage

*** Chủ đề “Expected or Hope” - ngày 21/4/2022

Đến với Expected or Hope - “Kỳ vọng hay Hy vọng”, đây là cơ hội để các bạn sinh viên vừa được nhâm nhi đồ uống và bánh kẹo vừa có cơ hội chia sẻ câu chuyện của bản thân các bạn cũng như lắng nghe câu chuyện của các UEHers khác - những người cùng trang lứa. Kỳ vọng và Hy vọng đều không phải là điều xấu, tuy nhiên khi chúng ta quá kỳ vọng vào một vấn đề nào đó, ta sẽ dễ thất vọng khi không đạt được điều chúng ta mong muốn. Qua chủ đề “Kỳ vọng hay Hy vọng”, các bạn sinh viên sẽ gặp được những người với cùng câu chuyện hoặc khác câu chuyện nhưng đều sẽ giúp động viên lẫn nhau, tiếp thêm động lực để chúng ta phát triển bản thân mình hơn.

Các bạn sinh viên chia sẻ, nêu lên ý kiến trong buổi giao lưu

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Câu lạc bộ Anh văn BELL, Đoàn - Hội Khoa Ngoại ngữ

 

 

Chia sẻ