“Trung thu 2021 thật khác biệt!” – Hành trình Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế Chặng 2

28 tháng 09 năm 2021

Hòa chung không khí Trung thu rộn ràng, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, xa nhau về khoảng cách nhưng lại gần hơn ở trái tim yêu thương. Đêm ngày 21/9/2021, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH đã tổ chức Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021 - Chặng 2 "Vui hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi là F0 tại các bệnh viện điều trị, các em nhỏ khó khăn trên địa bàn huyện Bình Chánh, TP.HCM. Qua chương trình đã có hơn 400 phần quà và 30 bộ máy vi tính có lắp đặt Webcam và Micro với tổng kinh phí gần 150 triệu đồng được trao đến các em nhỏ.

Trung thu ấm áp “từ xa” 

Một mùa trung thu nữa lại về, khi những bàn tay và trái tim ấm áp của cộng đồng hướng về nhau để san sẻ tình đoàn viên cho nhau. Cũng là lúc những chiến sĩ của Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021 lại khoác lên mình chiếc áo tình nguyện đến những nơi cần sưởi ấm trong đêm Trăng sáng. Chặng 2: Vui hội trăng rằm 2021 được bắt đầu với nhiều điều thú vị.

Bên ngoài kia, khi dịch bệnh Covid-19 còn là nỗi ám ảnh, thế nhưng với tinh thần “Nơi nào khó nơi đó có Thanh niên”, các chiến sĩ đã tổ chức buổi văn nghệ trực tuyến trên Fanpage Tuổi trẻ Bình Chánh với nhiều màu sắc nhằm gửi đến các em thiếu nhi F0 và khó khăn trên địa bàn huyện Bình Chánh, thu hút hơn 200 em tham gia.

Có ai ngờ, ở một lúc nào đó chúng ta lại thấy được những chị Hằng “online” và chú Cuội “online” thật đặc biệt trong năm 2021. Buổi livestream đã diễn ra không chỉ với nhiều màu sắc mà còn thật ý nghĩa. Từng tiết mục được chuẩn bị kỹ lưỡng, với sự dẫn dắt tinh tế và vui nhộn của chị Hằng và chú Cuội qua màn ảnh nhỏ đã đưa các em đến một mùa trung thu tròn đầy và ấm áp. Những bài hát, câu đố, mẩu chuyện được lồng ghép giúp các em quên đi những khó khăn ngoài kia, chỉ còn lại là những khuôn mặt thơ ngây với những nụ cười hồn nhiên và rạng rỡ.

Bằng tất cả lòng nhiệt huyết, sức trẻ cùng tình yêu thương của mình, các chiến sĩ áo xanh đã không chỉ mang đến đêm Trung thu những lời ca tiếng hát, những tiết mục văn nghệ đặc sắc, mà còn là những phần quà được chính những chị Hằng và chú Cuội trao trực tiếp đến tay các em nhỏ. Trong đó, hơn 400 phần quà Trung thu và 30 bộ máy vi tính có lắp đặt Webcam và Micro với tổng kinh phí gần 150 triệu đồng

Viết tiếp trang nhật ký “khó quên” về hoạt động Tình nguyện trực tuyến tại UEH

Một số hình ảnh về trao quà và hoạt động Livestream Vui hội trăng rằm:

Trăng đã lên, những ánh sao đã lung linh trên bầu trời nhưng đâu đó tiếng cười trong trẻo từ các em là những sắc màu rực rỡ, tỏa sáng đẹp nhất. Tuy chỉ là những phần quà nhỏ và chương trình “từ xa” nhưng có lẽ điều mà các chiến sĩ UEH mang đến với chặng 2 – Chiến dịch tình nguyện sinh viên Kinh tế thật quá đỗi thân thương và tràn đầy sức trẻ. Ta có thể không gần nhau để tay bắt mặt mừng nhưng ta lại cho nhau những giá trị tốt đẹp, lan tỏa trái tim nhân ái đến mọi người, thật trân trọng và đáng quý. 

Vui hội trăng rằm từ lâu đã trở thành món quà đặc biệt không thể thiếu trong các Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế, nhưng với năm 2021, món quà này lại càng đặc biệt làm sao. Hy vọng món quà này không chỉ mang lại cho các em thiếu nhi thêm niềm vui, xoa dịu đi nỗi đau bệnh tật mà còn là một điều ý nghĩa dành cho các bạn chiến sĩ để tô thêm sắc xanh cho hành trình tình nguyện của chính mình. 

Tin, Ảnh: Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, Phòng Marketing – Truyền thông

Chia sẻ