Tự tin thực chiến - Chinh phục IELTS Speaking!

26 tháng 10 năm 2022

Đối với người học ngôn ngữ, việc tự tin khi giao tiếp là một kỹ năng thực hành vô cùng thử thách, đặc biệt là trước các kỳ thi học thuật như IELTS. Phần thi nói được nhiều thí sinh đánh giá là gây tâm lý khi phải tương tác trực tiếp với giám khảo, giới hạn thời gian khi phải trình bày một vấn đề được định sẵn. Vì thế, sự tự tin sẽ là yếu tố quan trọng giúp thí sinh thể hiện tư duy trình bày ý tưởng, trình độ ngữ pháp và vốn từ mà mình có để đạt được số điểm mà mình mong muốn.

Với mong muốn hỗ trợ các bạn đang cảm thấy lạc lối và chưa tự tin về khả năng nói tiếng Anh của mình, Tọa đàm ngôn ngữ: “Tự tin thực chiến - Chinh phục IELTS Speaking!” do Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) - đơn vị phụ trách Công viên tiếng Anh UEH English Zone và Khoa Ngoại ngữ tổ chức vào ngày 19/10/2022 đã giúp các bạn được dịp tỏ tường mọi thắc mắc xung quanh kỹ năng khó nhằng này. Cùng với sự đồng hành từ Thầy Charles Price, Founder tại Trung tâm Ngoại Ngữ Học Thuật Anh - IELTS with Charles, những kiến thức của thầy chia sẻ tại buổi toạ đàm ngắn gọn nhưng đầy đủ ý để các bạn tiếp cận được nhanh và dễ hiểu nhất về cách phát âm, ngữ pháp, từ vựng, cách triển khai ý tưởng... 

Với chủ đề thú vị giúp các bạn chinh phục IELTS, Thầy Charles nhấn mạnh, một trong những yếu tố có thể gây ấn tượng tốt với giám khảo chính là cách phát âm (Pronunciation) và độ lưu loát (Fluency). Có thể nói, việc phát âm chính xác và trôi chảy chính là nền tảng để bạn có thể phát triển sự tự tin của mình trong kỹ năng nói. 

Sở hữu chứng chỉ IELTS 9.0 Overall với gần 10 năm kinh nghiệm giảng dạy IELTS, thầy nhận ra một lỗi khá phổ biến đối với những người mới học Speaking đó là nói quá nhanh, bắt chước theo người bản xứ. Để khắc phục tình trạng này, người học khi bắt đầu cần nói chậm để đảm bảo độ chính xác của từng từ vựng, cách phát âm thế nào, nhấn âm ra sao. Sau khi đã luyện tập và làm quen với sự “chuẩn”, người học hoàn toàn có thể tự tăng dần tốc độ nói và tập nói theo những bài thi mẫu để làm quen với cấu trúc bài thi. 

Toạ đàm nhận được nhiều sự quan tâm từ người học UEH với mong muốn cải thiện khả năng ngôn ngữ.

Bên cạnh đó, diễn giả cũng đã dành nhiều thời gian để chia sẻ bí quyết nâng cao điểm số bằng việc luyện tập kỹ năng kể chuyện (Story telling). Các sĩ tử cần nên lưu ý lên dàn bài trước khi nói, tránh việc lặp ý hoặc nói lan man quá dài. Việc làm này vừa giúp bạn cải thiện kỹ năng nói, vừa có thể kiểm soát thời gian để phân bổ thời gian tốt hơn. Một mẹo cho các bạn khi triển khai dàn ý theo từng bước như Ý tưởng - Giải thích - Ví dụ để dễ đạt những tiêu chí mà giám khảo đánh giá trong phần thi Speaking. 

Cuối buổi tọa đàm là phần trao đổi sôi nổi giữa diễn giả và người tham dự. Các câu hỏi được đặt ra xoay quanh các nền tảng phù hợp để luyện tập phát âm, bí quyết để có thể xác định trọng tâm câu hỏi,.. cho thấy được sự nhiệt tình và quan tâm của người tham dự dành cho buổi tọa đàm. Với hình thức tổ chức trực tiếp, những thắc mắc của người tham dự đều được giải đáp bởi khách mời đầy chân thành và tâm huyết. 

Các bạn sinh viên tương tác vô cùng tích cực với nhiều ý kiến thực tế và thú vị

Lần đầu tiên đến với Tọa đàm ngôn ngữ tại Công viên Tiếng Anh, Thầy Charles vô cùng hào hứng và rất bất ngờ khi giao lưu, lắng nghe chia sẻ của sinh viên UEH trong việc học ngôn ngữ. Thầy chia sẻ: “Các bạn rất tràn đầy năng lượng và vô cùng tích cực khi trao đổi về các thử thách trong việc chuẩn bị cho kỳ thi IELTS Speaking. Tôi rất vui vì các bạn đặt câu hỏi giúp mở ra những vấn đề thú vị giúp cải thiện các kỹ năng khác”.

 Phần giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và chụp ảnh lưu niệm cuối giờ tại buổi workshop

Khép lại buổi tọa đàm ngôn ngữ, người tham dự cho biết các bạn đang rất háo hức chờ đợi các hoạt động tiếp theo tại Công viên tiếng Anh (UEH English Zone). 

Nếu bạn muốn tham gia vào các hoạt động tiếp theo, cùng like/follow fanpage Công viên tiếng Anh UEH English Zone để được cập nhật thông tin mới nhất. Hẹn gặp lại bạn tại chương trình tiếp theo!

Xem brochure giới thiệu về UEH English Zone tại đây.

Xem thông tin hoạt động tại UEH English Zone tại đây.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ