Vì sao sinh viên "chật vật" với kỹ năng Nói tiếng Anh?

30 tháng 11 năm 2022

Ngày nay, tiếng Anh không còn được xem là một môn ngoại ngữ tự chọn mà là tấm giấy thông hành mở ra cơ hội sự nghiệp và học tập mang tính quốc tế. Tuy vậy, vì sao phần đông sinh viên vẫn còn "chật vật" trong tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng Nói?

Thống kê nhanh từ một số trường đại học tại TPHCM cho thấy, thực trạng nhiều sinh viên Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình học tập tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nói khi giao tiếp. Bạn Trần Anh Thư, một tân sinh viên thẳng thắn thừa nhận: "Mặc dù được học tiếng Anh trong trường từ lớp 6, nhưng em rất ngại khi nói tiếng Anh vì sợ mọi người bắt lỗi trong cách phát âm, ngữ pháp,... Bây giờ vào đại học, em lại tiếp tục chật vật mỗi khi sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, học tập và làm việc". Bên cạnh đó, khi đặt trong bối cảnh đánh giá kỹ năng nói trong các kỳ thi quốc tế, tâm lý sợ sai và áp lực nhân đôi khiến các bạn càng thêm lo lắng, đặc biệt là các cuộc thi mang tính học thuật cao như IELTS, CEFR,...

 

Hiểu được tâm lý đó, Công viên tiếng Anh - UEH English Zone đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm ngôn ngữ với các chủ đề tập trung vào các kỹ năng ngôn ngữ, nhằm giúp người học tại UEH tự tin và có cơ hội cải thiện khả năng tiếng Anh. Tiếp nối chủ đề chinh phục IELTS trong tháng 10, chủ đề tháng 11 “Planning IELTS Part 2 Speaking” được triển khai cùng với sự tham gia của Thầy Benn Smythe - Cựu giám khảo IELTS, giáo viên IELTS tại TDP IELTS.

 

Toạ đàm là không gian giao lưu, tương tác cởi mở giữa chuyên gia và người tham dự, chia sẻ về những kiến thức nâng cao khả năng ngôn ngữ.

 

Chương trình đã diễn ra thành công và nhận được nhiều sự quan tâm tham gia từ các bạn sinh viên năm nhất. Kết quả này đã phần nào cho thấy được sự tích cực và chủ động của các bạn trong việc nâng cao và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ trên hành trình Đại học của mình. Thông qua các phương pháp được diễn giả chia sẻ trong chương trình,các bạn đã tự tin hơn trong kỹ năng lên kế hoạch và trình bày ý tưởng, và hiểu được kim chỉ nam trong việc vượt qua việc “chật vật” khi nói tiếng Anh chính là luyện tập và tính kiên trì.

Luyện tập kỹ năng lên kế hoạch và trình bày ý tưởng giúp nâng cao tính trôi chảy và mạch lạc khi nói. 

Với sự hướng dẫn tận tình của diễn giả, các bạn sinh viên đã có thời gian luyện tập với nhiều dạng đề thú vị.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích từ diễn giả, các bạn sinh viên sẽ có thêm những kinh nghiệm để áp dụng vượt qua nỗi sợ nói tiếng Anh một cách thuận lợi nhất, không ngừng học hỏi, trau dồi bản thân để học tiếng Anh ngày càng hiệu quả hơn, sẵn sàng với tâm thế tự tin trước mọi thử thách, rào cản để trở thành một công dân toàn cầu, bước ra thế giới để phát triển bản thân, góp phần xây dựng hình ảnh sinh viên UEH năng động, hội nhập quốc tế.

Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động định kỳ tại Công viên tiếng Anh – UEH English Zone, được tổ chức hàng tháng với nhiều chủ đề thiết thực giúp người học và viên chức sẽ cảm thấy hứng thú với việc học tiếng Anh, từ đó tạo thói quen và kích thích sự ham học hỏi trong mỗi cá nhân, góp phần khẳng định và nâng cao giá trị bản thân trong môi trường hội nhập năng động như hiện nay.

Hãy cùng trải nghiệm môi trường quốc tế ngay tại UEH bằng cách like/follow fanpage UEH English Zone và được cập nhật những thông tin mới nhất về các hoạt động tại Công viên tiếng Anh!

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

 
 
 
 
Chia sẻ