UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với UEH về Đề án Thành lập Trung tâm nghiên cứu quốc gia về công nghệ đại dương

20 tháng 07 năm 2024

Chiều ngày 19/7/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) vinh dự đón tiếp đoàn đại biểu UBND tỉnh Khánh Hòa đến thăm và làm việc về các công tác phối hợp, tham mưu và trình Thủ tướng Chính phủ thông qua Đề án Thành lập Trung tâm nghiên cứu quốc gia về công nghệ đại dương tại Khánh Hòa.

Là một sản phẩm được Sở Công nghệ và Khoa học Khánh Hòa đặt hàng trực tiếp với Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh (UEH), Đề án Thành lập Trung tâm nghiên cứu quốc gia về công nghệ đại dương (gọi tắt là Đề án) nằm trong chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Ban chấp hành Trung Ương Đảng khoá XII. Chuyến thăm của UBND tỉnh Khánh Hòa tới UEH lần này nhằm để trao đổi và làm rõ một số nội dung phối hợp giữa hai bên liên quan đến Đề án.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đến thăm và làm việc tại UEH, đoàn đại biểu UBND tỉnh Khánh Hòa có sự hiện diện của Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; Ông Nguyễn Xuân Hải - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa; Bà Lê Vinh Liên Trang - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Khánh Hòa; Ông Nguyễn Thế Lộc - Trưởng phòng Quản lý khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ Khánh Hòa; Ông Cao Minh Ngự - Chuyên viên Phòng Khoa giáo Văn xã, UBND tỉnh Khánh Hòa; và Bà Phạm Thị Kim Dàn - Chuyên viên Phòng Quản lý Khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ Khánh Hòa.

Đón tiếp đoàn UBND tỉnh Khánh Hòa, về phía UEH có GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc đại học; PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc đại học; TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc đại học; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách; ThS. Lê Đồng Dư - Phó Chánh Văn phòng phụ trách; PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu và TS. Trịnh Tú Anh - Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và Quản lý.

Dành sự chào đón nồng nhiệt dành cho đoàn đại biểu UBND tỉnh Khánh Hòa, GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH chia sẻ: “Chúng tôi xin được bày tỏ sự cảm ơn tới chính quyền tỉnh Khánh Hòa đã đồng hành cùng UEH trong các hoạt động giáo dục tại địa phương, trong đó nổi bật là hỗ trợ phát triển Cơ sở đào tạo và nghiên cứu tại Nha Trang và tổ chức các lớp đào tạo cán bộ của tỉnh. Bên cạnh đào tạo, các chương trình nghiên cứu có sự phối hợp giữa 02 bên, đặc biệt là Đề án Thành lập Trung tâm nghiên cứu quốc gia về công nghệ đại dương là cách mà UEH đóng góp một phần nhỏ bé vào sự lớn mạnh của tỉnh nhà. Chúng tôi hy vọng có thể phát triển Khánh Hòa thành một nơi không chỉ kết nối với các khu vực duyên hải miền Trung và còn với ASEAN trong các hoạt động trao đổi quốc tế, nghiên cứu khoa học.

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH chia sẻ tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa gửi tới UEH lời cảm ơn nồng ấm: “UBND tỉnh Khánh Hòa xin được trân trọng ghi nhận những nỗ lực từ UEH đối với Đề án, đóng góp vào những thành công bước đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển Trung tâm nghiên cứu quốc gia về công nghệ đại dương. Khánh Hòa phấn đấu hướng đến thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2030 và hoàn thành Đề án là một trong những nhiệm vụ trọng tâm với tỉnh hiện tại. Với những thành công hợp tác đã đạt được, Khánh Hòa sẵn sàng hỗ trợ UEH trong các hoạt động tại địa phương và mong tình hữu nghị giữa 02 bên sẽ thêm phần khăn khít.

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tóm tắt công việc xây dựng, trình hồ sơ Đề án thành lập Trung tâm Nghiên cứu quốc gia về công nghệ đại dương và thông báo quyết định thành lập Tổ công tác triển khai công tác tham mưu lập, trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt Đề án; trong đó, danh sách bao gồm 02 lãnh đạo cấp cao tại UEH là PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH và PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách UEH. Hai bên cũng cùng nhau trao đổi những nội dung phối hợp cụ thể, liên quan đến công tác tham mưu và trình Thủ tướng Chính phủ thông qua Đề án.

PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH  và PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách UEH được mời tham gia Tổ công tác triển khai công tác tham mưu lập, trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt Đề án

Với những lợi thế về kinh tế biển lớn nhất cả nước, có vị trí quan trọng về an ninh và quốc phòng và là một trong những tỉnh phát triển du lịch biển hàng đầu cả nước, Khánh Hòa được Chính phủ quyết định lựa chọn trở thành nơi thành lập Trung tâm quốc gia về công nghệ đại dương theo Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 21/3/2022 của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Thông báo số 97/TB-VPCP, ngày 05/4/2022.

Thực hiện trách nhiệm của một Đại học Đa ngành và Bền vững, UEH luôn sẵn sàng đồng hành trong các hoạt động nghiên cứu, đóng góp vào sự phát triển chung của các địa phương. Hy vọng rằng Đề án Thành lập Trung tâm nghiên cứu quốc gia về công nghệ đại dương và các hoạt động hợp tác giữa UEH và UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ gặt hái được nhiều thành công mới trong tương lai.

Đại diện 02 bên tặng và chụp hình lưu niệm

Những hình ảnh khác tại buổi thăm và làm việc:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Văn phòng Đại học

Chia sẻ