UEH chính thức triển khai sử dụng hệ thống văn phòng điện tử (E-Office)

02 tháng 09 năm 2021

Từ ngày 01/09/2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) chính thức triển khai sử dụng hệ thống Văn phòng điện tử (E-Office) do UEH xây dựng, vận hành với nhiều chức năng mới được cập nhật, bổ sung nhằm nâng cao chất lượng trong công tác quản lý điều hành tại UEH (thay thế cho Phần mềm E-Office hiện nay). Đây là nỗ lực của nhà trường trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động đào tạo, quản trị, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội trong kỷ nguyên số hóa 4.0.

Nằm trong chiến lược chuyển đổi số của UEH, hệ thống Văn phòng điện tử (E-Office) đã chính thức được xây dựng và phát triển với mục tiêu cải cách công tác hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, số hóa tại UEH. 
 
Hệ thống E-Office có nhiều chức năng mới được cập nhật, bổ sung nhằm chuyển đổi số trong hoạt động văn phòng trường, chữ ký số, thực hiện những công việc đặc thù của UEH; lưu trữ văn bản pháp luật; và đặc biệt là nền tảng quản lý giao việc gắn với theo dõi, đánh giá KPI của cá nhân, đơn vị.
 
TS. Bùi Quang Hùng - Phó hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã không ngừng nỗ lực đổi mới, quốc tế hóa và tiên phong ứng dụng công nghệ trong mọi hoạt động của nhà trường. Sự ra đời của hệ thống Văn phòng điện tử (E-Office) là một minh chứng rõ rệt. Dưới sự phát triển của phòng Công nghệ thông tin, sau 1 năm, hệ thống E-Office của UEH đã được hoàn thiện bước đầu với các chức năng như thực hiện hệ thống văn bản, tra cứu văn bản pháp luật và đặc biệt là đưa nền tảng giao việc vào trong hoạt động quản lý của nhà trường. Giai đoạn tới, hệ thống E-Office sẽ được tích hợp với hệ thống đánh giá KPIs của nhà trường để trở thành một hệ thống tổng thể liên quan đến giao việc, theo dõi, đánh giá mức độ hoàn thành công việc của UEHers. Đồng thời, tích hợp với App UEHer và những ứng dụng làm việc của các phòng ban, đảm bảo ứng dụng toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của nhà trường. Kỳ vọng đến hết năm nay, hệ thống E-Office sẽ được phát triển toàn diện để bắt đầu từ năm sau, việc vận hành Đại học UEH đa ngành với mô hình các trường thành viên theo chiến lược của nhà trường sẽ được suôn sẻ”.
 
UEH triển khai và tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống UEH E-Office
 
Để chuẩn bị cho công tác triển khai chính thức từ ngày 01/09/2021, UEH đã tổ chức buổi tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống Văn phòng điện tử (E-Office) với sự tham gia của hơn 190 Thầy/Cô, viên chức nhà trường vào sáng ngày 31/08/2021.
 
Tại buổi tập huấn, ThS. Đặng Thái Thịnh - Phó trưởng phòng Công nghệ thông tin đã tích cực hướng dẫn các Thầy/Cô cách sử dụng các phân hệ chức năng chính của hệ thống như: đăng ký xe; quy trình xử lý văn bản đến – văn bản đi; văn bản pháp luật và văn bản công khai; thực hiện văn bản nội bộ và giao việc. 
 
ThS. Đặng Thái Thịnh – Phó trưởng phòng Công nghệ thông tin hướng dẫn các Thầy/Cô sử dụng hệ thống E-Office
 
Các Thầy/Cô UEH đã nhiệt tình tham gia tập huấn và trao đổi cũng như chia sẻ những góp ý của mình để hoàn thiện hệ thống. TS. Võ Tất Thắng – Khoa Kinh tế đề xuất: “Lâu nay việc quản lý, nhiều khâu trong hoạt động các Khoa của trường cũng chưa được liên kết với nhau. Hệ thống này là tiền đề tiến tới việc liên kết các Khoa, bộ môn để có thể trao đổi công việc, kinh nghiệm cũng như phân công công việc”.
 
Các Thầy/Cô tích cực chia sẻ và đóng góp ý kiến hoàn thiện hệ thống
 
Với mục tiêu tối ưu hóa mọi hoạt động vận hành của nhà trường, trong thời gian tới, hệ thống Văn phòng điện tử sẽ tiếp tục được cải thiện, tích hợp và liên thông với các hệ thống, ứng dụng sẵn có và đang được triển khai của UEH để đồng bộ hóa mọi công việc. Nhà trường hy vọng các Thầy/Cô, viên chức cùng sử dụng và tích cực đưa ra góp ý để cải thiện tốt hơn hệ thống E-Office, nâng cao năng lực chuyển đổi số của UEH.
 
Sự ra đời của của hệ thống Văn phòng điện tử (E-Office) là một trong những hoạt động chuyển đổi số mạnh mẽ góp phần làm nên thương hiệu UEH với môi trường học tập, làm việc thông minh. Đây cũng là một phần trong chiến lược từng bước đưa UEH trở thành đơn vị tiên phong trong đào tạo hướng đến ứng dụng công nghệ, đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường lao động ngày càng hội nhập.
 
Xem hướng dẫn sử dụng hệ thống E-Office tại ĐÂY.
 
Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ