UEH triển khai dịch vụ hồ sơ điện tử có xác thực

07 tháng 03 năm 2022

Với chiến lược đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã không ngừng khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình quản lý, vận hành nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hoạt động chăm sóc và hỗ trợ dành cho người học, đảm bảo các nhu cầu của người học được giải quyết một cách tối ưu nhất. Trong tháng 03/2022, UEH đã triển khai các dịch vụ cung cấp hồ sơ điện tử có xác thực trực tiếp trên Portal sinh viên https://student.ueh.edu.vn/ để người học, cựu sinh viên có thể tự thực hiện nhận các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện tại trường (giấy xác nhận người học, bảng điểm học tập, rèn luyện...) hoặc yêu cầu nhà trường hỗ trợ khi không thể đăng nhập vào Portal sinh viên.

Thực hiện và xác thực hồ sơ điện tử nhanh chóng, thuận tiện

Trong thời gian qua, hàng ngày UEH tiếp nhận từ 50 - 200 đơn đăng ký cấp các giấy tờ, hồ sơ để phục vụ cho mục đích cá nhân trên Cổng giao dịch điện tử https://es.ueh.edu.vn/. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người học và cựu sinh viên, UEH đã ứng dụng công nghệ số và cung cấp dịch vụ hồ sơ điện tử có xác thực thông qua hệ thống Portal sinh viên của Trường. Theo đó, người dùng chỉ cần truy cập vào tài khoản cá nhân để tự in hồ sơ hoặc gửi email trực tiếp đến địa chỉ cá nhân/đơn vị một cách nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm được thời gian và chi phí so với yêu cầu dịch vụ có đóng dấu xác nhận như trước đây. Các cá nhân, đơn vị khi sử dụng các hồ sơ điện tử có xác thực của UEH có thể tra cứu và xác thực thông tin trên trang https://student.ueh.edu.vn/e-confirm.

UEH triển khai dịch vụ hồ sơ điện tử có xác thực với các loại giấy tờ sau:

●       Giấy xác nhận người học các bậc/hệ để bổ túc hồ sơ cá nhân;

●       Giấy xác nhận người học hoàn thành chương trình đào tạo;

●       Giấy xác nhận người học đang trả nợ học phần;

●       Bảng điểm học tập các Khóa/hệ bằng Tiếng Việt/Tiếng Anh;

●       Giấy giới thiệu người học thực tập - Khảo sát thu thập dữ liệu;

●       Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời;

●       Bảng điểm rèn luyện sinh viên song ngữ;

●       Giấy xác nhận học bổng sinh viên song ngữ.

Trong thời gian tới tùy theo nhu cầu của người học, nhà trường sẽ theo dõi và bổ sung thêm nhiều sản phẩm khác liên quan nhiều đến quá trình học tập, rèn luyện tại trường.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ “Nhà trường đang ngày càng nỗ lực thay đổi tích cực trong quy trình ứng dụng công nghệ vào hệ thống quản lý, phục vụ người học để thiết kế nhiều dịch vụ hỗ trợ cần thiết nhằm thực hiện hóa mục tiêu kép vừa đáp ứng nhanh chóng, kịp thời nhu cầu của người học vừa giảm tải thủ tục hành chính, chi phí cho nhà quản lý và người sử dụng, tiến đến UEH sẽ không cung cấp các dịch vụ xác nhận hồ sơ bằng giấy mà sẽ thay thế và chỉ cung cấp các hồ sơ có xác thực điện tử trừ các trường hợp phải cấp hồ sơ giấy theo yêu cầu của đơn vị sử dụng”.

Giao diện dịch vụ được thiết kế trực quan thuận lợi cho người sử dụng

Quy trình xử lý đơn giản, phân loại theo đối tượng người dùng

Nhóm 1: Đối với sinh viên, học viên đang học hoặc cựu sinh viên đã tốt nghiệp UEH trong thời hạn 1 năm.

Nhóm 2: Đối với cựu sinh viên đã tốt nghiệp hơn 1 năm và nhập học từ năm 2009 (hệ ĐHCQ) hoặc năm 2016 (hệ VLVH) hoặc năm 2011 (hệ Sau đại học) trở lại đây.

  • Trường hợp 1: Nhớ mã số sinh viên và mật khẩu đăng nhập trang Portal sinh viên, thực hiện các bước tương tự Nhóm 1.
  • Trường hợp 2: Quên mã số sinh viên/mật khẩu đăng nhập trang Portal sinh viên, Đăng ký cấp trên Cổng giao dịch điện tử UEH https://es.ueh.edu.vn/ để sử dụng 01 trong 02 dịch vụ cấp lại mật khẩu hoặc cấp các loại giấy tờ điện tử có xác thực và gửi email trực tiếp đến địa chỉ cá nhân/đơn vị sử dụng theo thông tin đăng ký.

Nhóm 3: Các trường hợp khác

Đăng ký cấp trên Cổng giao dịch điện tử UEH https://es.ueh.edu.vn/. UEH sẽ cấp các loại giấy tờ điện tử có xác thực và gửi email trực tiếp đến địa chỉ cá nhân/đơn vị sử dụng theo thông tin đăng ký.

Thông tin chi tiết xem tại https://dsa.ueh.edu.vn/tin-tuc/e-confirm/

Nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ vào hệ thống quản lý thông tin và hệ thống chăm sóc và hỗ trợ người học, mang đến những cải tiến mới nhất nhằm nâng cao trải nghiệm và gia tăng chất lượng dành cho người học và cựu sinh viên tại UEH hướng đến Đại học UEH bền vững luôn chuyển mình phát triển trong thời đại công nghệ số.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Cơ quan báo chí đưa tin: 

1. Cổng thông tin điện tử TP.HCM: UEH triển khai dịch vụ hồ sơ điện tử có xác thực

2. Diễn đàn doanh nghiệp: UEH áp dụng công nghệ thực tế ảo và xác thực hồ sơ điện tử trong giáo dục

 
Chia sẻ