UEH đạt hai giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka 2022

06 tháng 12 năm 2022

Sáng ngày 28/11/2022 buổi Lễ trao giải Nghiên cứu khoa học Euréka năm 2022 đã diễn ra thành công dưới sự chỉ đạo tổ chức của Thành đoàn phối hợp với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Các nhóm sinh viên đến từ Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã vinh dự được trao hai giải thưởng trong lĩnh vực Kinh tế tại cuộc thi này.

Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka là một sân chơi học thuật, nghiên cứu khoa học quen thuộc của sinh viên TP.HCM nói riêng và toàn quốc nói chung. Trở lại tại lần thứ 24 này, cuộc thi có sự góp mặt của 119 trường đại học, cao đẳng, học viện trên toàn quốc với 1.231 đề tài của 3.728 thí sinh tham gia từ những vòng đầu tiên

Tại vòng thi cuối cùng, Ban tổ chức đã xem xét và lựa chọn được 134 đề tài xuất sắc được trao giải gồm 8 giải nhất, 15 giải nhì, 14 giải ba và 97 giải khuyến khích. Trong đó UEH là đại diện duy nhất có 02 đề tài lọt vào vòng tham luận chung kết và xuất sắc giành được 02 giải thưởng danh giá: Giải Ba và Giải Khuyến khích lĩnh vực Kinh tế (Năm nay, lĩnh vực này không có giải Nhất).

TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng phòng QLKH-HTQT, đại diện nhà trường nhận hoa tri ân vì đã đồng hành, hỗ trợ cho cuộc thi năm nay.

Giải Ba lĩnh vực Kinh tế  - giải cao nhất của UEH tại cuộc thi Euréka 2022 thuộc về nhóm thí sinh có đề tài mang tên “Adoption of AI-based chatbots for hospitality and tourism”. Với sự hướng dẫn của TS. Lê Thị Hồng Minh, nhóm bốn sinh viên nữ bao gồm: Nguyễn Phát Diễn, Trần Minh Châu, Phạm Ngọc Linh Chi, Phạm Thị Minh Thư đã để lại ấn tượng với Ban Giám khảo bằng công trình nghiên cứu đầy mới mẻ về AI-Chatbots. Trước sự phát triển của thời đại 4.0 cùng với hành vi người tiêu dùng thay đổi sau đại dịch Covid-19, nghiên cứu về AI Chatbots có tính ứng dụng rất cao trong lĩnh vực dịch vụ du lịch. Kết quả nghiên cứu mang lại ý nghĩa thực tiễn, có thể áp dụng để đẩy mạnh phát triển công nghệ và tăng cường mức độ sử dụng Chatbot tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy ngành du lịch nước nhà trong trạng thái bình thường mới.

Tiến sĩ hướng dẫn cùng nhóm sinh viên nghiên cứu đề tài “Adoption of AI-based chatbots for hospitality and tourism” tại ngày thi chung kết

Giải Khuyến khích lĩnh vực Kinh tế được trao cho đề tài: “Chất lượng thể chế, phân cấp tài khóa và tăng trưởng địa phương: Phân tích đa chiều" của nhóm sinh viên Hoàng Hải Đan, Lương Bảo Thanh Khoa, Vũ Xuân Lộc, Nguyễn Nhật Vy với sự hướng dẫn của PGS.TS. Phạm Khánh Nam. Đề tài đã cung cấp thêm bằng chứng thực nghiệm cho mối quan hệ giữa chất lượng thể chế quản trị và tăng trưởng kinh tế địa phương tại một quốc gia đang phát triển đang trong thời kỳ chuyển đổi nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong những năm gần đây, mối quan hệ giữa chất lượng thể chế và tăng trưởng kinh tế là chủ đề gây được sự chú ý của cả giới học thuật và các cơ quan trong nước. Có thể thấy rõ tầm quan trọng của chất lượng thể chế quản trị đối với tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh rằng việc có chất lượng thể chế tốt sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam .

Nhóm sinh viên nghiên cứu đề tài: “Chất lượng thể chế, phân cấp tài khóa và tăng trưởng địa phương: Phân tích đa chiều" tại ngày thi chung kết

Mặc dù trong quá trình tìm tòi và nghiên cứu còn gặp nhiều khó khăn nhưng với niềm đam mê cháy bỏng và sự quyết tâm vô cùng cao, các bạn sinh viên đã nỗ lực hết mình và đem về cho UEH hai giải thưởng danh giá tại cuộc thi Nghiên cứu khoa học Euréka năm 2022.

Một lần nữa xin được chúc mừng UEH và hai nhóm sinh viên nghiên cứu cùng thầy cô giảng viên hướng dẫn đã gặt hái được thành tựu này. Hãy cùng hướng về tương lai và tin tưởng rằng sinh viên UEH sẽ đạt được nhiều thành công rực rỡ và vẻ vang hơn nữa trên con đường nghiên cứu khoa học.

Tin, ảnh: Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế

Chia sẻ