UEH đón tiếp đoàn Trường Đại học Kyoto (Nhật Bản) với nhiều cơ hội hợp tác mới

20 tháng 10 năm 2022

Sáng ngày 17/10/2022, Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) vinh dự đón tiếp đoàn Trường Đại học Kyoto (Nhật Bản) đến tham quan, giao lưu và làm việc tại UEH. Đây là buổi viếng thăm và làm việc chính thức giữa Giáo sư Kyoshi Kobayashi, Khoa Kỹ thuật Sau Đại học tại Trường Đại học Kyoto và cộng sự, nhằm thúc đẩy các cơ hội hợp tác và nghiên cứu song phương trong lĩnh vực xây dựng và quản lý đô thị thông minh.

Đón tiếp Đoàn Trường Đại học Kyoto, về phía UEH có sự tham gia của: TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Trưởng Phòng Đào tạo; TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó trưởng phòng Quản lý khoa học  - Hợp tác quốc tế (QLKH-HTQT); TS. Trịnh Tú Anh - Viện trưởng Viện Đô Thị Thông Minh và Quản lý (ISCM) cùng viên chức Phòng QLKH-HTQT và Viện ISCM.
 
Đoàn Trường Đại học Kyoto tham quan khu vực E-History của UEH
Trong chuyến thăm, đoàn Trường Đại học Kyoto đã tham quan khu vực E-History (Truyền thống số) của UEH, cũng như được giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành, các giá trị cốt lõi, định hướng phát triển, hướng tới đại học đa ngành và bền vững của UEH. 
 
UEH và KU trao đổi trong chương trình
Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện phía UEH và phía Trường Đại học Kyoto đã bàn thảo về thế mạnh của đôi bên và các cơ hội hợp tác xoay quanh các lĩnh vực như:
  • Hợp tác nghiên cứu về đô thị thông minh, làm diễn giả cho các hội thảo, webinar do 2 trường tổ chức. 
  • Hợp tác xây dựng các chương trình đào tạo về phân tích dữ liệu, ứng dụng công nghệ trong logistics, phát triển các chương trình cao học, cử nhân song bằng. 
  • Thực hiện các chương trình trao đổi cho sinh viên và hướng dẫn thực tập sinh từ Trường Đại học Kyoto. 
Bên cạnh những lĩnh vực hợp tác nêu trên, đại diện hai trường cũng đề xuất thúc đẩy hợp tác thông qua việc cùng xây dựng các dự án nghiên cứu phù hợp. Việc hợp tác giữa UEH và Trường Đại học Kyoto hiện nay sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ ngày càng phát triển bền chặt, hướng tới hợp tác giáo dục toàn diện giữa hai Trường trong tương lai.
 
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Tin, ảnh: Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế
Chia sẻ