UEH khai giảng chương trình đào tạo “Kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin trong quá trình chăm sóc khách hàng sử dụng điện”

17 tháng 06 năm 2024

Ngày 10/6/2024, Trung tâm Đào tạo Công nghệ và Thiết kế thuộc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp với Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM khai giảng chương trình đào tạo "Kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin trong quá trình chăm sóc khách hàng sử dụng điện". Chương trình nằm trong nỗ lực của 2 bên khi rủi ro mất an toàn thông tin đang là một trong những vấn đề nghiêm trọng với các doanh nghiệp hiện nay.

Đến tham dự khai giảng, về phía UEH, có sự tham gia của TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Công nghệ và Thiết kế UEH.

Về phía Tổng công ty Điện lực TP.HCM có Ông Phan Hoàng San - Giám đốc Trung tâm chăm sóc Khách hàng, cùng 400 quý học viên là cán bộ quản lý cấp phòng/đội và cá nhân có liên quan đến công tác chăm sóc khách hàng sử dụng điện đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc.

Trong bối cảnh công nghệ thông tin ngày càng phát triển, việc bảo mật thông tin trở thành yếu tố then chốt để duy trì niềm tin của khách hàng và bảo vệ hình ảnh của doanh nghiệp. Khóa đào tạo này được thiết kế nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng của nhân viên điện lực trong việc bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng, đồng thời đảm bảo an toàn thông tin trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ.

Tại buổi lễ khai giảng, TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Công nghệ và Thiết kế UEH đã có phát biểu khẳng định tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thông tin trong thời đại số hóa hiện nay. Ông nhấn mạnh: “Việc bảo mật thông tin không chỉ là trách nhiệm của các chuyên gia IT mà còn là nhiệm vụ của tất cả nhân viên trong tổ chức. Chúng tôi mong rằng khóa học này sẽ trang bị cho quý học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bảo vệ thông tin khách hàng một cách hiệu quả.”

TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Công nghệ và Thiết kế UEH

Đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Ông Phan Hoàng San - Giám đốc Trung tâm chăm sóc Khách hàng Tổng công ty Điện lực TP.HCM chia sẻ: “Với sứ mệnh cung cấp dịch vụ điện năng an toàn và tin cậy, chúng tôi luôn đặt ưu tiên hàng đầu trong việc bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng. Khóa học này là một phần trong chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo vệ quyền lợi khách hàng của chúng tôi.”

Ông Phan Hoàng San - Giám đốc Trung tâm chăm sóc Khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh

Với chương trình đào tạo lần này, quý học viên sẽ được học về các nguyên tắc cơ bản về bảo mật thông tin, những rủi ro và thách thức trong việc bảo mật thông tin khách hàng, các biện pháp kỹ thuật và tổ chức để đảm bảo an toàn thông tin, và các quy trình xử lý sự cố an ninh mạng. Bên cạnh lý thuyết, học viên tham gia còn được thực hành và ứng dụng các kỹ năng bảo mật thông tin trong tình huống thực tế.

Trong buổi sáng cùng ngày, TS. Nguyễn Mạnh Tuấn - Giảng viên đào tạo chương trình đã chỉ ra các nguyên nhân gây mất an toàn thông tin, các rủi ro do mất an toàn thông tin gây ra, đồng thời demo giả lập trực quan, sinh động các trường hợp tấn công phổ biến từ các hacker, cách hacker đánh cắp dữ liệu cá nhân và giả mạo để lừa đảo như: demo cách hacker sử dụng link giả mạo để chiếm tài khoản, tấn công DoS làm hệ thống không thể xử lý kịp, deepfake giả mạo giọng nói, gương mặt, lợi dụng machine learning để chèn link giả gợi ý khách hàng,…

TS. Nguyễn Mạnh Tuấn - Giảng viên đào tạo chương trình chia sẻ thông tin tại buổi khai giảng

Quý học viên tham gia khóa học đều bày tỏ sự hào hứng và kỳ vọng sẽ áp dụng được những kiến thức mới vào công việc hàng ngày, cùng nhau xây dựng một môi trường làm việc an toàn, bảo vệ quyền lợi của khách hàng một cách tốt nhất. Buổi khai giảng diễn ra trong không khí phấn khởi và quyết tâm của tất cả các anh chị học viên. Khóa học dự kiến sẽ diễn ra trong vòng hai tuần, với các buổi học lý thuyết xen kẽ với thực hành, đảm bảo học viên có thể nắm bắt và ứng dụng hiệu quả những kiến thức đã học. Chúc cho khóa học thành công tốt đẹp và mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cả hai đơn vị cũng như khách hàng sử dụng dịch vụ điện!

Những hình ảnh khác tại buổi khai giảng:

Tin, ảnh: Trường Công nghệ và Thiết kế UEH

Chia sẻ