UEH nâng cao vai trò quản trị của các đơn vị đào tạo thông qua hệ thống chỉ tiêu hoạt động (KPIs)

19 tháng 01 năm 2019

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Đại biểu công chức, viên chức năm 2019 vào sáng ngày 11/01/2019, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tiến hành ký kết Bản Ghi nhớ về việc thực hiện hệ thống chỉ tiêu hoạt động năm 2019-2020 với các Khoa/Viện đào tạo.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Đại biểu công chức, viên chức năm 2019 vào sáng ngày 11/01/2019, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tiến hành ký kết Bản Ghi nhớ về việc thực hiện hệ thống chỉ tiêu hoạt động năm 2019-2020 với các Khoa,Viện đào tạo.

Theo đó, Nhà trường giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các đơn vị đào tạo trong hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, quản trị thông qua chỉ tiêu công việc (KPIs) và chính sách hỗ trợ các đơn vị triển khai thực hiện.

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh hướng tới trường đại học đa ngành trong tương lai gần, vì vậy, các Khoa/Viện đào tạo đóng vai trò hết sức quan trọng trong bước chuyển mình này của UEH. Việc ký kết Bản Ghi nhớ về việc thực hiện hệ thống chỉ tiêu hoạt động (KPIs) góp phần giúp các đơn vị chủ động phát huy tối đa nguồn lực và phát triển xứng tầm.

Sau quá trình cân nhắc phân bổ các chỉ tiêu phù hợp năng lực thực tế của từng Khoa/Viện và chỉnh sửa dựa trên ý kiến phản hồi từ Lãnh đạo các đơn vị (qua Hội nghị về mở rộng tự chủ hoạt động đối với các đơn vị đào tạo thuộc UEHHọp xác định chỉ tiêu công việc cụ thể giao cho các Khoa/Viện đào tạo đến năm 2020), Bản Ghi nhớ về việc thực hiện hệ thống chỉ tiêu hoạt động ký kết giữa Hiệu trưởng và Lãnh đạo các đơn vị đã được thiết lập.

Bản Ghi nhớ gồm các chỉ tiêu cụ thể trong năm 2019 như: Chương trình (chuyên ngành) có giảng dạy bằng tiếng Anh; hội thảo khoa học cấp quốc gia, quốc tế; mời giảng viên quốc tế tham gia nghiên cứu khoa học; cử giảng viên đi trao đổi quốc tế; chương trình gắn kết với doanh nghiệp; số lượng sinh viên trao đổi quốc tế; tỉ lệ % GV đạt chuẩn tiếng Anh quốc tế...

Đây là lần đầu tiên nhà trường tiến hành hoạt động này, việc các Khoa/Viện tự chịu trách nhiệm theo các tiêu chí còn khá mới mẻ, chắc chắn sẽ đối diện với không ít thách thức. Tuy nhiên, đây là hoạt động bức thiết trong bối cảnh quản trị Đại học và quyết định đến sự phát triển của UEH trong giai đoạn cạnh tranh hiện nay. Lãnh đạo nhà trường luôn đồng hành và hỗ trợ các đơn vị thông qua nhiều chính sách khác nhau.

Chắc hẳn rằng, khi các Khoa/Viện thực hiện tốt và đạt được các tiêu chí đã đề ra sẽ là cơ sở quan trọng tạo bước tiến mạnh mẽ, góp phần nâng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lên tầm cao mới.

Hy vọng đội ngũ lãnh đạo, viên chức các đơn vị của UEH sẽ cùng đồng lòng, nỗ lực thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu trong nội dung đã ký kết và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

Hiệu trưởng UEH tiến hành ký kết Bản Ghi nhớ về việc thực hiện hệ thống chỉ tiêu hoạt động năm 2019-2020 với Lãnh đạo các đơn vị

Lãnh đạo nhà trường và các đơn vị đào tạo chụp ảnh lưu niệm

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ