UEH phối hợp cùng CBRE Việt Nam tổ chức chuỗi Workshop hướng nghiệp, phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực thẩm định giá

10 tháng 06 năm 2024

Nằm trong khuôn khổ hợp tác năm 2024 giữa Trường Kinh tế, Luật và quản lý Nhà nước UEH (CELG UEH) với CBRE Việt Nam, tháng 4 và tháng 5 vừa qua, CELG UEH và CBRE Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động workshop hướng nghiệp, phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực Thẩm định giá, quản trị tài sản. Chuỗi hoạt động nhằm giúp các bạn sinh viên được định hướng về nghề nghiệp, đồng thời chuẩn bị và bổ sung những kiến thức, kỹ năng và thái độ để sẵn sàng khi tham gia vào thị trường lao động chuyên nghiệp, có tính chất quốc tế và đa dạng về văn hóa.

Nguồn nhân lực đào tạo từ UEH luôn được sự đánh giá cao từ các công ty, tập đoàn quốc tế thông qua việc đánh giá chất lượng nhân sự - các cựu sinh viên UEH - đang tham gia làm việc tại các tập đoàn, công ty lớn. Chương trình Thẩm định giá và quản trị tài sản đã ký kết thỏa thuận hợp tác đối tác chiến lược cùng CBRE Việt Nam - tập đoàn tư vấn dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới. Bên cạnh các hoạt động tiếp nhận sinh viên thực tập - Học kỳ doanh nghiệp hay các chuyến tham quan gặp gỡ doanh nghiệp, chuỗi workshop tư vấn – phát triển nghề nghiệp cũng là một phần trong chiến lược hành động ký kết để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong ngành thẩm định giá giữa UEH và CBRE.

Ngày 25/4/2024, buổi workshop đầu tiên do CELG UEH phối hợp cùng CBRE đã được diễn ra với chủ đề: "Từng bước vững chắc, nắm chắc thành công" cho hơn 100 sinh viên năm 3 và năm 4 tại Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên gặp gỡ trực tiếp, giao lưu và có chiến lược phát triển  nghề nghiệp phù hợp từ khi là sinh viên năm nhất đến khi tốt nghiệp tại UEH.

Từ bộ phận Thẩm định, bà Hồ Kim Oanh - Giám Đốc và ông Nguyễn Hoài Nam - Quản lý cấp cao CBRE đã có những chia sẻ rất thực tế. Đặc biệt những kiến thức quý giá về quy trình kiểm soát rủi ro; quản lý chất lượng trong quy trình thẩm định giá bất động sản; những điểm tạo nên sự khác biệt góp phần nâng cao giá trị dịch vụ tư vấn định giá của CBRE trên thị trường.

Bà Hồ Kim Oanh - Giám Đốc Bộ phận Thẩm định giá và ông Nguyễn Hoài Nam - Quản lý cấp cao CBRE chia sẻ cùng các bạn sinh viên

Bà Hồ Thị Kim Oanh cũng giới thiệu với các bạn sinh viên những gương mặt xuất sắc tại công ty là cựu sinh viên UEH. Điển hình là anh Vương Thanh Phong - Associate Director - Head of Hanoi Valuation Team, cựu sinh viên K37 chương trình Thẩm định giá; và nhiều gương mặt cựu sinh viên khác hiện nay đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong công ty ở những bộ phận khác nhau.

Anh Vương Thanh Phong - Associate Director - Head of Hanoi Valuation Team, cựu sinh viên K37 chương trình Thẩm định giá được nhắc đến

Sinh viên trả lời câu hỏi và nhận được phần quà từ CBRE Việt Nam

Buổi workshop thứ hai diễn ra vào ngày 15/05/2024 với sự chia sẻ của bà Phạm Thị Kiều Nga – Giám đốc bộ phận Nhân sự CBRE Việt Nam chủ đề về “Thái độ và Trình độ”. Các bạn sinh viên rất hào hứng với phần chia sẻ của bà Phạm Thị Kiều Nga giải đáp câu hỏi “Thái độ và trình độ; điều nào quan trọng hơn”. Từ đó, một kế hoạch thay đổi phát triển bản thân phù hợp với từng giai đoạn nghề nghiệp của mỗi cá nhân được diễn giả gợi ý cho các bạn để thực hiện. Các bạn cũng được chia thành nhiều nhóm nhỏ để thảo luận và sau đó trình bày kế hoạch chi tiết phát triển bản thân theo mô hình năng lực ASK: thái độ (Attitude), kỹ năng (Skills), và Kiến thức (Knowledge).

Các bạn sinh viên tự tin trình bày kế hoạch của nhóm

CBRE dành tặng nhiều phần quà cho các bạn trả lời câu hỏi và trình bày xuất sắc

Chuỗi workshop khép lại, mở ra nhiều cơ hội phát triển, định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên. Đây cũng là cơ hội thực tập cho các bạn sinh viên năm cuối, là định hướng học tập cho các bạn sinh viên năm 2 năm 3; và là kim chỉ nam để các bạn sinh viên năm nhất hiểu rõ hơn về chặng đường 3 năm học sắp tới của mình như thế nào. Việc kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp trong triển khai các hoạt động hợp tác giữa UEH và CBRE là nền tảng để cùng cộng đồng trách nhiệm xây dựng, phát triển thị trường nhân lực chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực Thẩm định giá và Quản trị tài sản bất động sản.

Tin, ảnh: Khoa Kinh tế, Văn Phòng CELG

Chia sẻ