[UEH Sharing - Career Fair 2023] Chuỗi hội thảo/ Workshop chia sẻ, lan tỏa tri thức đa ngành cho doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo

20 tháng 04 năm 2023

Song song với các hoạt động tuyển dụng, giúp nguồn nhân lực trẻ có cái nhìn đa chiều về xu thế việc làm và những kỹ năng cần thiết để nhanh chóng thích nghi tốt vào thị trường lao động, chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 còn mang đến rất nhiều chương trình ý nghĩa, cung cấp những kiến thức đa ngành, đa lĩnh vực, các dự án nghiên cứu vì sự phát triển bền vững dành cho cộng đồng doanh nghiệp.

Chúng ta đang sống trong thời đại biến đổi nhanh chóng và bất ổn của thế giới (VUCA), nơi mà toàn cầu hóa, tiến bộ khoa học công nghệ, internet of things, thời đại số và trí tuệ nhân tạo đặt ra nhiều thách thức và cơ hội cho các doanh nghiệp và tổ chức. Để giúp các nhà lãnh đạo tìm ra tầm nhìn mới và phương pháp tiếp cận hiệu quả để dẫn dắt tổ chức tiến lên không ngừng, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chuỗi hội thảo/workshop trong khuôn khổ chương trình UEH Sharing – Career Fair 2023 cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp các nhà lãnh đạo làm việc sáng tạo và đổi mới hơn trong thời đại số.

Workshop “Lãnh đạo kỷ nguyên số”

Theo đó, sáng ngày 20/4/2023, tại Hội trường B1.205 đã diễn ra Workshop “Lãnh đạo kỷ nguyên số” dưới sự chủ trì của PGS.TS. Trịnh Thuỳ Anh - Phó hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH cùng sự tham dự của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, khách mời và sinh viên quan tâm.

Toàn cảnh Workshop

Trong kỷ nguyên số, sự bùng nổ công nghệ, các tiến bộ khoa học, sự lên ngôi của AI, robotic và metaverse dự báo sẽ có tác động lớn đến tất cả các ngành nghề trong xã hội hiện nay. Đi cùng đó là sự đào thải một số ngành nghề truyền thống như các công việc trong ngành công nghệ (Lập trình viên, kỹ sư phần mềm, nhà phân tích dữ liệu), truyền thông (quảng cáo, sáng tạo nội dung, viết kỹ thuật, báo chí), luật (trợ lý luật sư), tài chính (nhà phân tích tài chính, cố vấn tài chính cá nhân) và phân tích nghiên cứu thị trường, giáo dục – đào tạo... Một số ngành nghề mới sẽ xuất hiện như: Nhà thiết kế thời trang ảo, Chuyên viên cấp phép xe tự lái, Nhà thiết kế cuộc sống thực tế tăng cường, Giám đốc cảm thông… Trước những thay đổi đó, lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay phải biết nắm bắt xu thế và phát triển những năng lực, kỹ năng mới để có thể hòa nhập với máy móc và đưa con người trở thành trung tâm của vũ trụ vận hành, giúp tổ chức phát triển lên tầm cao mới.

Workshop “Lãnh đạo kỷ nguyên số” không chỉ đề cập đến các xu hướng công nghệ của thời đại, vai trò của công nghệ và nghệ thuật cùng sự giao thoa giữa hai lĩnh vực này, mà còn giới thiệu cách ứng dụng, tích hợp công nghệ và nghệ thuật trong kinh doanh, quản lý và phát triển doanh nghiệp. Đặc biệt, chương trình đã chia sẻ các phương pháp giúp nhà lãnh đạo khơi nguồn, phát huy năng lực và chuyển hóa bản thân để thành công hơn trong kỷ nguyên số.

Năng lực và các kỹ năng lãnh đạo cần có trong kỷ nguyên số

(Giao tiếp hiệu quả - Ứng dụng kỹ thuật số vào việc học - Nâng cao đổi mới sáng tạo - Tư duy chiến lược - Cải thiện khả năng thích nghi)

Hội thảo “AI in marketing & communication”

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những công nghệ tiên phong của thời đại hiện đại, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu. Với sự tiến bộ không ngừng trong lý thuyết và công nghệ, AI ngày càng trở thành một xu hướng không thể thiếu, tiềm ẩn ảnh hưởng lớn đến mọi khía cạnh của cuộc sống. Với sự lên ngôi của AI trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo nội dung và truyền thông, các doanh nghiệp cần trang bị kiến thức và cách ứng dụng AI trong hoạt động marketing, sản xuất và kinh doanh để thúc đẩy sự phát triển, đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp.

Dưới sự dẫn dắt của TS. Yi Dong Su - Phó trưởng Khoa Thiết kế Truyền thông UEH, TS. Đặng Tiến Dũng – Viện Công nghệ thông minh và tương tác UEH, chị Phạm Lan Khanh - Giám đốc Công ty Truyền thông số Flamingo, anh Đặng Như Khánh Hoàng - Giám đốc DIZIM và anh Trương Hoàng Thọ - Giám đốc Alipo Creative, Workshop “AI in marketing & communication” đã trở thành diễn đàn sôi nổi, mở ra một góc nhìn mới về AI và các ứng dụng của AI trong thiết kế truyền thông, nghệ thuật, marketing, như tạo ra người mẫu ảo bằng AI, sản xuất Content Marketing với ChatGPT, Thiết kế hình ảnh sáng tạo tự động với Midjourney, hay Sản xuất Video, Ai với Dizim…

Chuỗi hội thảo/workshop dành cho doanh nghiệp và tổ chức trong, ngoài nước là cơ hội tuyệt vời để các nhà lãnh đạo trao đổi kinh nghiệm và học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Hy vọng rằng chuỗi hội thảo/workshop này sẽ mang lại nhiều giá trị cho các nhà lãnh đạo và góp phần vào sự phát triển bền vững của tổ chức, doanh nghiệp trong tương lai.

---------------------

Workshop “Lãnh đạo kỷ nguyên số” và Hội thảo “AI in marketing & communication” là hoạt động được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp nằm trong Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 diễn ra xuyên suốt từ ngày 17/4 đến 23/4/2023. Với một diện mạo hoàn toàn mới, nhân rộng mô hình cùng mục tiêu “Hành động vì một tương lai bền vững - For a More Sustainable Future”, chương trình là nơi kết nối cộng đồng doanh nghiệp cùng thực hiện trách nhiệm với xã hội, lan tỏa những giá trị tri thức đa ngành, cung cấp hơn 5.000 cơ hội việc làm chất lượng cao, vì một tương lai bền vững. Chuỗi sự kiện được Nhà trường tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp tại khuôn viên cơ sở UEH Nguyễn Tri Phương và trực tuyến trên platform event.ueh.edu.vn; vieclam.ueh.edu.vn.

Chia sẻ