[UEH Sharing - Career Fair 2023] Chuỗi Workshop định hướng nghề nghiệp, trau dồi các kỹ năng hội nhập thực tiễn cho sinh viên phần 2 (20-22/04)

22 tháng 04 năm 2023

Nằm trong khuôn khổ Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 từ ngày 17 - 23/04/2023, song song với hoạt động kết nối ứng viên gặp gỡ trực tiếp nhà tuyển dụng tại các gian hàng đơn vị, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức chuỗi hội thảo, workshop ý nghĩa với đa dạng các chủ đề nhằm giúp nguồn nhân lực trẻ bổ sung những kỹ năng cần thiết để có thể nhanh chóng thích nghi tốt vào thị trường lao động, đặc biệt là thị trường đa quốc gia.

Với chủ đề định hướng nghề nghiệp, trau dồi các kỹ năng hội nhập thực tiễn cho sinh viên, từ ngày 17-22/04/2023, chuỗi hội thảo, workshop do UEH tổ chức đã nhận được sự quan tâm sâu sắc từ đông đảo UEHers và bạn trẻ trên địa bàn TP.HCM bởi chủ đề gần gũi, giá trị và mang tính ứng dụng cao.

Workshop “Kỹ năng viết CV và Trả lời phỏng vấn tiếng Anh”

Cơ hội việc làm và phát triển kỹ năng nghề nghiệp là một trong những chủ đề rất được quan tâm với hầu hết các bạn sinh viên. Vậy làm sao để có thể có được công việc ở vị trí mình muốn khi chúng ta sẽ đều phải trải qua các vòng xét tuyển CV và phỏng vấn?

Để trả lời những câu hỏi trên, từ những kinh nghiệm và những bài học đã tích lũy trong nhiều năm làm  trong lĩnh vực nhân sự, anh Phan Huỳnh Tuấn Anh - Đối tác nhân sự, Ngân hàng UOB đã có những chia sẻ về các bí quyết để tạo nên một CV ấn tượng và cách để tỏa sáng trong buổi phỏng vấn. Trong buổi Workshop sáng ngày 21/04/2023, Anh nhấn mạnh về cách truyền đạt những gì mình đã làm, "fingerprints" mình để lại qua từng dự án, đặc biệt là cá nhân hoá bản thân để trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, anh cũng chia sẻ những quy tắc ứng xử cần thiết khi có cơ hội đi phỏng vấn việc làm đến các bạn sinh viên.

Anh Phan Huỳnh Tuấn Anh giải đáp thắc mắc cho sinh viên trong buổi Workshop

Trước đó, với sự dẫn dắt của Thầy Nguyễn Văn Hóa, giảng viên Khoa Quản Trị UEH, trong buổi hoạt động Tư vấn và Chỉnh sửa CV, các bạn sinh viên đã được chia sẻ những thông tin bổ ích và cần thiết trong việc “Làm thế nào để chuẩn bị một CV tốt?”. Tại đây, thầy đã giúp các bạn tìm ra lỗi sai thường gặp và cũng như tư vấn chỉnh sửa để CV thu hút nhà tuyển dụng nhất có thể. Từ hình ảnh cá nhân, xác định mục tiêu nghề nghiệp cho đến trình bày sắp xếp các mục sao cho hợp lý, người tham dự đã hiểu rõ hơn tầm quan trọng của những tiểu tiết trong CV có thể tạo ra yếu tố tiên quyết để nhà tuyển dụng đưa ra đánh giá đầu tiên về các ứng viên.

Qua đó, các bạn sinh viên đã có cho mình những tips thật “xịn sò” như hành trang vững chắc để xây dựng hồ sơ cá nhân một cách hoàn chỉnh và tự tin nhất, từ đó có thể ứng tuyển vào các vị trí, công việc mà mình yêu thích.

Hoạt động Tư vấn và Chỉnh sửa CV là một trong những hoạt động được quan tâm nhiều nhất trong Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023

Workshop “Tư duy thiết kế và Đổi mới sáng tạo”

Trong một thời đại mà mọi thứ đang không ngừng vận động và phát triển, không ít các bạn sinh viên đang gặp phải vấn đề về việc không biết làm thế nào để đổi mới góc nhìn, tư duy theo lối mòn và cải thiện khả năng sáng tạo của bản thân. Workshop “Tư duy thiết kế và đổi mới sáng tạo” dưới sự dẫn dắt của Th.S Vương Khiết ngày 21/4/2023 đã đem đến cho các bạn góc nhìn mới, làm thế nào để “đổi mới” cũng như tầm quan trọng của đổi mới và hơn hết là phương pháp để các bạn áp dụng để giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống.

ThS. Vương Khiết chia sẻ kiến thức và ví dụ về chủ đề “Tư duy thiết kế và Đổi mới sáng tạo”

Workshop “Làm chủ kỹ năng - Chinh phục nghề nghiệp tại các tập đoàn đa quốc gia”

Đứng trước vô vàn cơ hội việc làm, không ít bạn sinh viên còn đang loay hoay với câu hỏi làm thế nào để định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Và những lời chia sẻ đầy thú vị và ấn tượng của hai diễn giả - Anh Đỗ Hoàng Anh và Anh Nguyễn Hoàng Hiệp - đã giúp người tham gia có thêm những kiến thức, kỹ năng về câu chuyện hiểu mình - hiểu nghề.

Những chia sẻ về “Chinh phục nghề nghiệp” cũng đã cung cấp thêm cách xây dựng kế hoạch nghề nghiệp và hòa nhập với môi trường tại các Tập đoàn đa quốc gia một cách gần gũi và thực tế hơn. Đặc biệt, thông điệp “Thử đi không mất gì cả” từ hai diễn giả cũng phần nào tiếp thêm cho những người trẻ động lực dám theo đuổi và phát triển những ngành nghề mong muốn.
 
 
 
Anh Đỗ Hoàng Anh và Anh Nguyễn Hoàng Hiệp và các bạn sinh viên trong Workshop
 
----------------
Các Workshop “Kỹ năng viết CV và Trả lời phỏng vấn tiếng Anh”, “Tư duy thiết kế và Đổi mới sáng tạo” và “Làm chủ kỹ năng - Chinh phục nghề nghiệp tại các tập đoàn đa quốc gia” là các hoạt động được thiết kế cho sinh viên trong Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 diễn ra xuyên suốt từ ngày 17/4 đến 23/4/2023. Với một diện mạo hoàn toàn mới, nhân rộng mô hình cùng mục tiêu “Hành động vì một tương lai bền vững - For a More Sustainable Future”, chương trình là nơi kết nối cộng đồng doanh nghiệp cùng thực hiện trách nhiệm với xã hội, lan tỏa những giá trị tri thức đa ngành, cung cấp hơn 5.000 cơ hội việc làm chất lượng cao, vì một tương lai bền vững. Chuỗi sự kiện được Nhà trường tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp tại khuôn viên cơ sở UEH Nguyễn Tri Phương và trực tuyến trên platform event.ueh.edu.vn; vieclam.ueh.edu.vn.
Chia sẻ